Một thế giới chết đầy kỳ bí với những câu chuyện hài hước đã được tiết lộ trong trailer chính thức đầu tiên của phim hoạt hình Coco – một sản phẩm của những nhà sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới như: Finding Dory, Toy Story 3, Inside Out....

Coco - bộ phim hoạt hình về tình cảm gia đình

Đã 3 tháng kể từ ngày nhà sản xuất tung teaser đầu tiên, cho đến tuần đầu tiên của tháng 6/2017 nhà sản xuất mới tiếp tục tung trailer phim chính thức của bộ phim Coco. Khi teaser đầu tiên được tung ra, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy điểm tương đường giữa bộ phim Coco và phim hoạt hình kinh dị The Book of Life. Nhưng đến khi trailer chính thức được ra lò, khán giả lại cảm nhận thấy một câu chuyện thật khác được đề cập đến trong phim.

Coco là câu chuyện về cậu bé Miguel (do Anthony Gonzalez lồng tiếng) - một cậu bé vô cùng say mê âm nhạc nhưng lại bị gia đình cấm đoán. Thế nhưng cậu bé vẫn không ngừng ước mơ sẽ có một ngày được giống như thần tượng của cậu - Ernesto de la Cruz ( do diễn viên Benjamin Bratt lồng tiếng). Sau 5 năm, hãng Pixar mới tiếp tục sản xuất một bộ phim hoạt hình có nhân vật chính là con người. Còn trước đó Finding Dory (2016), Inside Out (2015), Monster University (2013)... đều có nhân vật chính là những loài động vật, quái vật. Cho đến Coco, khán giả mới có thể thưởng thức được bộ phim hoạt hình hấp dẫn có con người là nhân vật chính.

Nhân vật chính trong phim là cậu bé Miguel vô cùng yêu âm nhạc

Mọi chuyện vốn không gì đáng nói, cho đến một ngày Miguel vô tình chạm vào cây đàn ghi – ta của thần tượng mình. Dường như ngay lập tức Miguel bị rơi vào một vùng đất chết và Miguel bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy thú vị tại thế giới bên kia. Một thế giới kỳ bí được mở ra, đã có rất nhiều người từ thế giới bên kia trở về thăm gia đình, người thân. Nhưng tuyệt nhiên chưa hề có bất cứ ai ở thế giới này xuyên không đến thế giới bên kia để nom những người đã khuất. Và sự xuất hiện của Miguel trong cõi người âm này là một điều vô cùng kỳ lạ nhưng cũng khá rắc rối.

Trong cuộc hành trình khám phá thế giới chết, Miguel đã bắt cặp với Hector (Gael Garcia Bernal lồng tiếng) – một kẻ lừa đảo vô cùng quyến rũ. Cuộc hành trình của hai người bạn từ đó chính thức được bắt đầu.

Miguel để mặc cho tình cảm chi phối hạnh động của mình, cậu bé đã đi khám phá khắp mọi ngõ ngách của thế giới ảo vừa kết hợp thăm quan thế giới mới, vừa muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử gia đình của chính mình, đặc biệt là người cha ruột mà cậu chưa từng được gặp mặt.

Tình cảm gia đình được đề cập trong phim vô cùng tinh tế và khéo léo. Đó là sự kết nối giữa những thế hệ trong gia đình, giữa những con người tồn tại ở hai thế giới được phân cách bởi ranh giới sống chết. Những cảm xúc của các nhân vật trong phim không được truyền tải qua lời nói mà phải mượn âm nhạc, để trình bày những cảm xúc của chính mình.

Những câu chuyện bí ẩn nhờ có âm nhạc đã dần được hé lộ, hành trình của cậu bé Miguel và người bạn đồng hành của mình ngày càng trở nên khó khăn hơn khi một mình tồn tại giữa thế giới của những người đã khuất. Miguel và gia đình “quá cố” của mình sẽ phải làm thế nào để cậu có thể quay trở về với cuộc sống hiện thực.

Trailer kết thúc với hình ảnh cả gia đình đưa Miguel đến gặp người đứng đầu thế giới bên kia nhờ giúp đỡ để trở về thế giới hiện tại. Người đứng đầu ngạc nghiên đến rơi cả quai hàm khi thấy Miguel sống bằng xương bằng thịt đứng trong thế giới của ông.

Cậu bé có cơ hội thể hiện niềm đam mê âm nhạc tại thế giới không thuộc về mình

Trailer chính thức của bộ phim hoạt hình Coco khá ngắn, nhưng đã kịp tiết lộ với khán giả những tình tiết hấp dẫn trong bộ phim. Phần lớn khán giả đều có những phản ứng tích cực đối với nội dung phim. Điều này hứa hẹn bộ phim sẽ trở thành hiện tượng phòng vé khi bộ phim được công chiếu chính thức tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

Phim Coco sẽ được chính thức ra mắt khán giả vào ngày 22/11 tới. Đây là một trong hai bộ phim hoạt hình hấp dẫn của hãng Pixar được ra mắt khán giả trong năm 2017. Sau đó khán giả phải chờ đến mùa hè năm 2018 để tiếp tục thưởng thức The Incredibles 2; và sau đó lại tiếp tục chờ đợi thêm một năm nữa để được xem bộ phim hoạt hình bom tấn Toy Story (ra mắt vào tháng 6/2019).

Chủ tịch hãng phim Pixar – Jim Morris cho biết: “Ngoài bộ phim hoạt hình Coco đang bước vào giai đoạn hầu kỳ, thì những dự án điện ảnh khác vẫn đang nằm trên trang giấy; và trong khoảng thời gian chuẩn bị quay phim, những tình tiết nào thay đổi trong bộ phim vẫn còn một ẩn số.” Ông còn cho biết thêm những bộ phim đơn lẻ như Coco hay Inside thường có tỷ lệ rủi ro cao hơn so với những thương hiệu lớn như Toy Story, Monter University... nhưng ông vẫn quyết định tiến hành dàn dựng bộ phim để mang đến cho khán giả những thông điệp về cuộc sống vô cùng ý nghĩa.

Bộ phim được ra mắt trước dịp Lễ Tạ ơn hi vọng sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thư giản thỏa thích và những bài học sâu sắc về tình cảm gia đình.