Từng được kỳ vọng là bom tấn trong tháng 10 thế như Siêu bão địa cầu đã thất bại thảm hại chỉ vì hai lý do cực kỳ nghiêm trọng.

Có những hạt sản không gây ảnh hưởng đến chất lượng bộ phim, nhưng cũng có những hạt sạn lại khiến cả bộ phim thất bại và Siêu bão địa cầu – Geostorm thuộc vế thứ hai.

Bộ phim bị đánh giá kém hấp dẫn

Nội dung phim nhạt nhòa

Nếu cả bộ phim Siêu bão địa cầu được ví như một cơn bão thì nội dung phim chính là tâm bão – nơi an toàn nhất, ít sóng gió nhất của toàn bộ cơn bão. Với những ai chưa từng kỳ vọng vào tác phẩm này, có lẽ họ sẽ không thất vọng quá nhiều coi đây là một tác phẩm giải trí những lúc nhàn rỗi. Nhưng với những khán giả đếm từng ngày chờ phim công chiếu thì Siêu bão địa cầu thực sự là một bộ phim hết sức nhám chán, gây lãng phí thời gian và chất lượng phim khá tệ.

Nội dung chính của bộ phim là câu chuyện về hai anh em Jake và Max. Jake là một nhà phát minh khoa học, người đã sáng tạo ra “cậu bé Hà Lan” – hệ thống kiểm soát thời tiết toàn cầu, giữ cho trái đất không bị tác động bởi điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Max – em trai Jake, làm việc tại nhà trắng và là người chịu trách nhiệm quản lý “cậu bé Hà Lan” khi Jake bị sa thải. Ba năm kể từ khi Jake rời “cậu bé Hà Lan” hệ thống này đã bị một thế lực xấu thâu tóm và trái đất bắt đầu xảy ra những thảm họa thiên nhiên kinh khủng như sấm chớp, vòi rồng, sóng thần, băng tuyết…. Trái đất đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ vì siêu bão địa cầu và Max buộc phải quay trở lại tìm kiếm Jake để sữa chữa “cậu bé Hà Lan”. Hai anh em đã buộc phải bắt tay với nhau để tìm ra kẻ thù chung và bảo vệ trái đất khỏi những thảm họa thiên nhiên kinh khủng.

Một tác phẩm sẽ được xếp vào nhóm hấp dẫn nếu như biên kịch và đạo diễn không quá hời hợt trong quá trình thực hiện bộ phim. Những tình tiết trong phim diễn ra chóng vánh, đơn giản và vô cùng hời hợt. Khán giả chỉ cần xem 1/3 thời lượng của bộ phim cũng đã có thể dễ dàng đoán được kết quả và bộ phim được tiếp diễn như cách hợp thức hóa tất cả tội ác của dàn nhân vật trong phim.

Ngoài ra, nội dung phim còn có rất nhiều lỗ hổng, những tình tiết trong phim không được kết nối logic với nhau, khiến nội dung bộ phim vô cùng nhạt, một tom tấn được đầu tư khủng nhưng chất lượng lại quá “bèo”. Điều này khiến khán giả cảm thấy chán nản khi bỏ thời gian và tiền bạc đến rạp để theo dõi Siêu bão địa cầu.

Diễn xuất của dàn diễn viên không được đánh giá cao

Diễn xuất của dàn diễn viên “í ẹ”

Bên cạnh nội dung kém hấp dẫn thì diễn xuất của dàn diễn viên trong phim cũng không được đánh giá cao. Từ nhân vật chính cho đến phụ, kỹ năng diễn xuất đều chỉ đạt mức trung bình trở xuống. Điều này khiến khán giả càng phải lắc đầu ngán ngẩm khi theo dõi bộ phim.

Gerard Butler – đảm nhận vai Jake: Nhân vật này nắm giữ vai trò quan trọng trong phim khi là người sáng tạo ra “cậu bé Hà Lan” và cũng là người duy nhất có khả năng sửa chữa những vấn đề phát sinh của hệ thông. Tuy nhiên xuyên suốt thời lượng của bộ phim, diễn xuất của của Gerard Butler tệ đến mức khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm và có lẽ anh chàng này thích hợp hơn với những nhân vật mặt lạnh, cảm xúc không được thể hiện trên khuôn mặt. Có rất nhiều phân cảnh Jake phải thể hiện sự phẫn nộ, cảm giác chán nản, đấu tranh tư tưởng, sôi sục bầu nhiệt huyết thế nhưng tất cả chỉ được gói gọn trong một khuôn mặt mà nhìn vào khán giả không thể đoán biết được anh đang vui hay đang buồn.

Jim Sturgess diễn xuất khá tệ

Jim Sturgess – vai Max: Tất cả những gì khán giả cảm nhận về nhân vật này là dường như anh chàng vừa bị thất tình hoặc mất một khoản tiền khổng lồ. Trừ những cảnh đứng bên cạnh bạn gái, còn lại phần lớn Max xuất hiện với khuôn mặt buồn khổ và đôi mắt rưng rưng như chực khóc. Đảm nhận vai trò quan trọng trong chính phủ Mỹ, thế nhưng anh chàng không có được sự quyết đoán và mạnh mẽ cần có, thay vào đó là một cậu em trai khá nhu nhược và luôn cần đến sự bảo vệ của anh trai cũng như những người khác.

Andy Garcia – vai tổng thống Mỹ: Dường như Andy không phải sinh ra để dành cho vai diễn này. “Tổng thống” Andy kém cỏi đến mức khiến khán giả phát bực bởi những lời thoại và hành động của ông. Đây có lẽ là vai diễn thất bại nhất trong lịch sử điện ảnh nước Mỹ.

Alexandra Maria Lara – vai tổng chỉ huy trạm vũ trụ: Nếu so sánh vai trò của nhân vật này với anh chàng thợ máy Mexico thì nhân vật này quan trọng hơn, nhưng nếu nhận xét về diễn xuất thì quả thực kém xa. Nhiệm vụ của cô xuyên suốt bộ phim có lẽ chỉ là dẫn đường cho Jake, cô không hề có bất cứ tiếng nói gì dù nắm giữ vị trí vô cùng quan trọng.

Abbie Cornish – vai mật vụ Sarah Wilson: Đảm nhận vai bạn gái Max, Abbie không có quá nhiều thời lượng xuất hiện trong phim. Vì vậy khán giả đánh giá diễn xuất của nhân vật này chỉ nằm ở mức trung bình, không có điểm gì nổi bật.

Dù bị khán giả ném đá tơi tả, nhưng Siêu bão địa cầu vẫn chiếm được không ít cảm tình từ phía khán giả bởi kỹ xảo hoành tránh. Bộ phim hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.