Bí mật dậy thì là bộ phim hấp dẫn về chủ đề tuổi dậy thì được hãng phim Galaxy mua bản quyền của Thái Lan và công chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/9. Thế nhưng trái với hi vọng của khán giả và bộ phim đặc sắc của Thái, khán giả Việt dường như đã bị lừa.

Nội dung của bộ phim Bí mật dậy thì là câu chuyện về lứa tuổi học sinh trong độ tuổi dậy thì với những thắc mắc và tò mò về cơ thể của chính mình, bạn khác giới và những chuyện liên quan đến chủ đề quan hệ tình dục.

Bí mật dậy thì đã gây thất vọng với khán giả Việt

Chaladler (15 tuổi) là một tên mọt sách chính hiệu, yêu thích khám phá khoa học và những điều mởi mẻ. Chaladler đang phải lòng cô bạn hot girl xinh đẹp trong trường Cherry nhưng không được đáp lại. Vì để có cơ hội với Cherry, Chaladler đã đăng ký vào cuộc thi sáng tạo khoa học của trường với mong muốn gây được ấn tường với Cherry và được chính thức theo đuổi cô bạn xinh đẹp.

Chubby (15 tuổi) – bạn của Chaladler là một cậu bạn mũm mĩm dễ ghét. Tuy nhiên cậu bạn lại rất am hiểu về chuyện quan hệ tình dục và có thể nói về vấn đề này mọi lúc, mọi nơi và trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Dully (15 tuổi) bề ngoài ngu ngơ, chậm chạp nhưng bên trong lại tinh ranh như cáo, am hiểu các kiến thức 18+ như lòng bàn tay. Dully luôn là người bày trò cho cả nhóm để có thể khám phá cơ thể các bạn gái cùng trường theo cách không ai ngờ nhất.

Sudarat (15 tuổi) là một lớp trưởng với cặp kính dầy cộm, vô cùng thông minh và sáng dạ; cũng là người mỉa mai mục đích tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học của Chaladler. Cô bạn chính là trở ngại lớn nhất trên con đường chinh phục tình yêu của Chaladler.

Để có thể chiến thắng được cuộc thi, ba người bạn Chaladler – Chubby – Dully đã bày ra kế hoạch để Sudarat phải lòng Chaladler và xao nhãng với cuộc thi, Chaladler nhờ vậy có thể thắng cuộc thi. Bộ ba cùng với Sudarat đã bị cuốn vào những tình huống dở khóc dở cười chỉ vì những tò mò của tuổi dậy thì. Dần dần Chaladler đã phát hiện ra người mình có tình cảm không phải là cô bạn hot girl được cả trường yêu thích, mà chính là cô bạn Sudarat cứng nhắc nhưng lại có trí thông minh tuyệt đỉnh.

Những cảnh nhạy cảm trong phim bị cắt gọt sạch sẽ

Bí mật dậy thì về Việt Nam và bị cắt gọt sạch sẽ

Việt Nam là đất nước phương Đông truyền thống, những câu chuyện về vấn đề quan hệ tình dục, đặc biệt là tình dục học đường vẫn là đề tài nhạy cảm bị hạn chế nhắc đến trong giáo dục hay những câu chuyện của người lớn dành cho các bạn học sinh đang trong lứa tuổi dậy thì.

Bộ phim Bí mật dậy thì là bộ phim hấp dẫn dành cho giới trẻ, khi đánh vào tâm lý tò mò của các bạn trẻ về những thay đổi của bản thân và bạn bè xung quanh khi đến tuổi “trổ mã”. Khán giả Việt hi vọng sẽ được theo dõi một bộ phim chỉn chu về chủ đề tình dục học đường. Thế nhưng khi bộ phim chính thức ra rạp đã khiến khán giả vô cùng thất vọng, bởi vì bộ phim được cắt gọt vô cùng sạch sẽ, sạch đến mức phim có thể dành cho các bạn nhỏ xem cũng không vấn đề gì.

Bộ phim được mở đầu bởi khung cảnh học đường quen thuộc tại Thái Lan. Nhóm bạn gồm 3 nam và 2 nữ rất tò mò về cơ thể mình cũng như cơ thể bạn khác giới. Trong phim, một bạn gái tò mò về cơ quan sinh dục nam nên đã rủ một bạn nam tới nhà để khám phá. Khán giả tưởng chừng sẽ được thưởng thức một cảnh nóng bỏng như 50 sắc thái, nhưng không. Tất cả những gì khán giả có thể thấy là, bạn gái sờ vào phần dưới của các bạn, sau đó là cảnh bạn nam nằm đắp chăn còn bạn nữ thì ngồi sờ đệm và thắc mắc vì sao không có máu, liệu mình đã mất trinh hay chưa. Phi lý hơn là sau đó bạn nữ tuyên bố đã có thai, tất cả đã khiến khán giả phải thốt lên “thật vi diệu”, rút cuộc khán giả không hiểu đôi bạn trẻ đó đã làm gì để có thai, hai chỉ cần chạm nhẹ cũng có thể dính bầu.

Cảnh nóng bỏng nhất trong bộ phim có lẽ là hình ảnh một phụ nữ hở ngực đang nên trong tư thế nhấp nhô được phản chiếu từ màn hình máy tính lên mắt kính của một nhân vật trong phim. Bộ phim được cắt gọt quá sạch sẽ đã khiến khán giả phẫn nộ khi bỏ thời gian và tiền bạc để đến rạp theo dõi phim, nhưng những gì những họ nhận được lại không đúng như những gì họ kỳ vọng, toàn bộ phim chẳng có một giây nào có thể khiến khán giả ngượng ngùng, xấu hổ như những gì được các phương tiện truyền thông đã nói trước đó.

Khán giả hâm mộ bộ phim dường như đã bị lừa

Bộ phim Bí mật dậy thì vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích từ phía khán giả sau khi bộ phim được chính thức công chiếu. Sau tất cả khán giả Việt đã phải nhận một cú lừa siêu ngoạn mục, nhưng cũng rất dễ giải thích khi nền văn hóa nước ta chưa cởi mở, cũng như chưa chú trọng đến vấn đề giáo dục giới tính như Thái Lan hay các nước phương Tây. Bộ phim hiện vẫn được tiếp tục công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.