Tiếp nối phần đầu tiên của trong top 15 bộ phim dựa trên sự kiện có thật hay nhất từng được sản xuất, sau đây sẽ là 5 bộ phim tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua:

 

6. Catch Me If You Can  (Hãy Bắt Tôi Nếu Có Thể) - 2002

Dựa theo câu chuyện có thật về Frank William Abagnale  - một "thiên tài" có một không hai, chuyên giả mạo và lừa đảo thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ. Sớm rơi vào hoàn cảnh bố mẹ li dị, mọi thứ dường như sụp đổ hoàn toàn với cậu thanh niên 16 tuổi và đến lúc này, mục tiêu sống của cậu chỉ có duy nhất một điều: bằng mọi giá phải kiếm thật nhiều tiền.

Từ 1964 đến 1967, Frank Abagnale đã giả danh hàng loạt người có chức có quyền để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ví dụ như giả mạo Phi công của hãng hàng không Pan American World Airways và bay chùa hơn hai triệu dặm, mạo nhận là Giám đốc khoa nhi tại bệnh viện Georgia, thậm chí còn nhận là Trợ lý chánh án tại toà án tối cao bang Louisiana. Ngoài ra Frank còn ký hơn 4 triệu USD ngân phiếu giả ở tổng cộng 50 bang nước Mỹ và 26 nước trên thế giới. Tất cả những phi vụ này đều được thực hiện khi anh chàng chưa đầy 19 tuổi. Thậm chí, với tài năng của mình, sau thời gian ngồi tù Frank đã được FBI tuyển dụng và giúp họ phá giải được rất nhiều vụ án khác nhau.

7. Sully (Cơ Trưởng Sully) - 2016

Vào ngày 15/01/2009, chiếc máy bay mang mã hiệu 1549 của hãng hàng không US Airways đã va chạm với một đàn ngỗng trời và bị phá hỏng hoàn toàn hai động cơ chính chỉ sau 100 giây sau khi cất cánh khiến cả chiến máy bay đối mặt với nguy cơ rơi tự do. Và rồi cũng chỉ trong vòng  208 giây sau đó, cả thế giới đã chứng kiến một phép màu khi Cơ trưởng “Sully” Sullenberger (Tom Hanks thủ vai) đã hạ cánh chiếc máy bay thành công giữa lòng sông Hudson và cứu lấy toàn bộ 155 sinh mạng hành khách lẫn phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay đó.

Tuy nhiên, ngay sau khi Sully được người dân trên cả nước Mỹ tung hô là một người hùng quốc gia thì cũng ít ai biết rằng cuộc đời và sự nghiệp của ông đã thay đổi hoàn toàn khi phải liên tiếp hứng chịu những áp lực và gièm pha vô lý từ chính những người cùng ngành. Bước vào cuộc điều tra vì hành động không nghe theo chỉ dẫn của bộ phận không lưu, lúc này Sully phải bước vào một cuộc chiến thực sự để bảo vệ danh dự và sự bình yên trong tâm hồn của chính bản thân mình. 

8. Hacksaw Ridge (Người Hùng Không Súng) – 2016

Truyện phim xoay quanh Desmond Doss (Andrew Garfield thủ vai). Từ khi còn nhỏ, Desmond đã có ác cảm với bạo lực và luôn mang trong mình niềm tin mãnh liệt vào Mười điều răn của Chúa, vì thế nên cậu luôn tự tâm niệm một lẽ sống bất diệt là không bao giờ giết người. Thế nhưng, trong bối cảnh cuộc chiến tranh chống lại phát xít Nhật đang ngày càng gay gắt, anh chàng lại không thể ngồi yên chứng kiến cảnh bạn bè lần lượt xung phong ra trận nên đã quyết tâm trở thành lính cứu thương để cứu người trên chiến trường.

Song, suy nghĩ ngây thơ của Desmond lại hoàn toàn không phù hợp với hoàn cảnh gấp gáp của thời cuộc và suy nghĩ của tất cả những đồng đội, cấp trên của anh. Trong mắt những người xung quanh, họ luôn coi anh là một gánh nặng của quân đội và đã thử mọi cách để thay đổi suy nghĩ của anh, từ khuyên răn, động viên cho tới chế nhạo sỉ nhục, đánh đập, biệt giam nhưng đều không có kết quả.

Với lòng tin và tình yêu đất nước, Desmond vẫn vượt qua tất cả sức ép về thể xác và tinh thần để bước chân ra mặt trận, thực hiện ước mơ cứu người và bảo vệ tổ quốc, đồng thời tìm thấy giá trị thực sự của tinh thần bác ái, vị nhân sinh giữa nơi chiến trường bom đạn.

9. 127 Hours (127 Giờ Sinh Tử) - 2010

Dựa trên một câu chuyện có thật, 127 Hours kể về một tai nạn mà nhà leo núi người Mỹ Aron Ralston gặp phải. Vào tháng 4/2003, Aron đã bị một tảng đá nặng 300kg rơi trúng và đè chặt lên tay phải trong lúc đang leo núi một mình. Sau tai nạn này, anh đã bị mắc kẹt ở vách núi trong suốt 127 tiếng đồng hồ với tình trạng hết nước uống, thức ăn và một cánh tay bị kẹt. Thậm chí, có những lúc Aron còn phải tự uống nước tiểu của chính mình nhằm kéo dài sự sống. Cuối cùng, trong thời khắc quyết định giữa sự sống và cái chết, Aron đã đưa ra một quyết định vô cùng khắc nghiệt để giữ lại được tính mạng cho bản thân.

10. Himalayas (Chinh Phục Đỉnh Himalayas) - 2015 

Himalayas dựa trên câu chuyện về Um Hong Gil – một chuyên gia leo núi hàng đầu Hàn Quốc, người đã chinh phục đến 38 dãy núi khác nhau. Địa điểm chuyến đi lần này của Hong Gil và những người bạn của mình chính là đỉnh Himalayas – nóc nhà thế giới. Thế nhưung, mục đích thực sự của chuyến đi không phải là để chinh phục “nóc nhà” thế giới mà chính là tìm thi thể của người bạn đồng hương đã không may bỏ mạng tại nơi hoang dã này.

Bạn có thể xem tiếp phần 3 của danh sách tại đây.