Điện ảnh vẫn hay được coi là một thế giới nơi con người có thể chìm đắm trong những viễn tưởng để tạm quên đi những lo toan, mệt mỏi vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng, các tác phẩm điện ảnh không phải lúc nào cũng phi thực tế mà thậm chí ngược lại, đôi lúc phim ảnh lại chính là thứ công cụ hữu dụng nhất để diễn tả, truyền đạt và phản ánh chính những câu chuyện xảy ra trong thực tế cuộc sống và chạm đến được những cảm xúc sâu lắng nhất của khán giả. Sau đây chính là top 15 bộ phim dựa trên sự kiện có thật hay nhất từng được sản xuất theo bình chọn của rapchieuphim.com:

(Lưu ý: Danh sách được sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên)

 

1. Hope (Hy Vọng) - 2013

Dựa trên tội ác ấu dâm có thật từng gây chấn động dư luận Hàn Quốc và bị coi là nỗi nhục của ngành tư pháp xứ sở Kim Chi, Hope có nội dung  kể về cô bé Im So Won. Một hôm trên đường đi học, cô bé không may bị một tên nát rượu hãm hiếp, bạo hành và để lại những nỗi đau vượt trên cả những tổn thương thể xác trong suốt cuộc đời. Vụ việc đã khiến em bị trầm cảm, thương tổn giọng nói, mất khả năng làm mẹ và còn phải đeo hậu môn giả. Thậm chí, chấn thương tâm lý của Sowon còn nặng đến nỗi cô bé còn sợ hãi cả chính người bố của mình, trở nên cực kỳ hoảng loạn mỗi khi bố đến gần.

Về phía kẻ thủ ác, ông ta chỉ phải nhận hình phạt 12 năm tù với một câu nói duy nhất: "Tôi không nhớ gì cả". Phiên xét xử này đã khiến cả Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ và đồng thời đặt ra câu hỏi: Nếu ngay cả luật pháp cũng không thể bảo vệ được con người thì chúng ta phải làm sao để có thể tự bảo vệ mình và những người thân yêu nhất?

2. 8 Mile (8 Dặm) - 2002

8 Mile là một bộ phim dựa trên câu chuyện về cuộc đời của Eminem - một trong những rapper nổi tiếng nhất thế giới. Nội dung phim xoay quanh một rapper trẻ da trắng với biệt danh Jimmy “B-Rabbit” Smith và nỗ lực của anh để bắt đầu sự nghiệp Rap – vốn là một loại hình nghệ thuật được thống trị bởi những người Mỹ gốc Phi. Cho đến tận ngày nay, 8 Mile vẫn được coi là một “kiệt tác phim Hip-Hop” và mang đến nhiều tầng lớp ý nghĩa với người xem. 

3. The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) - 2015

Lấy bối cảnh ở thủ đô của Đan Mạch vào những năm 1900 và dựa trên một câu chuyện có thật trong lịch sử, The Danish Girl khắc họa chân dung Lili Elbe (hay còn có tên Einar Wegener khi còn là đàn ông) – người đầu tiên trong lịch sử thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Lili Elbe từng có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc trong suốt 6 năm với họa sĩ Gerda Wegener. Một ngày, Gerda nhờ chồng mình giả gái để cô thực hiện nốt bức họa còn dang dở. Bắt đầu từ giây phút Einar ướm lên mình chiếc váy và thoa lên môi màu son đỏ, Gerda đã vĩnh viễn mất đi người chồng thương yêu của mình  trong một trò chơi ngông cuồng.

4. Legend (Song Sinh Sát Thủ) - 2015

Legend là câu chuyện có thật về cuộc đời của cặp anh em song sinh Reggie và Ronnie Kray (Tom Hardy thủ vai). Hai anh em họ cùng nhau đứng đầu một băng đảng xã hội đen khét tiếng một thời làm khuynh đảo London vào những những năm 50-60 của thế kỷ XX.

Nội dung phim chủ yếu kể về những thăng trầm trong cuộc đời đầy biến động của cặp anh em sinh đôi này, trong đó tâm điểm là những mối quan hệ khăng khít giữa hai người cũng như sự nghiệp khủng khiếp của họ cho tới khi cả hai lãnh án tù chung thân vào năm 1969.

5. Dunkirk (Cuộc Di Tản Dunkirk) - 2017

Toàn bộ nội dung của Dunkirk chính là câu chuyện về cuộc di tản lớn nhất trong lịch sử quân sự thế giới tại bãi biển Dunkirk vào năm 1940.

Mở đầu phim là cảnh quân lính Đồng Minh lâm vào cảnh bị quân Đức bao vây tứ phía. Lúc này, họ chỉ có hai lối thoát duy nhất: Một là chịu đầu hàng và hai là chờ đợi tàu cứu hộ vượt qua eo biển Manche để trở về Anh. D dù quê nhà chỉ cách đó một eo biển nhưng hàng trăm nghìn ngườ lính chẳng thể nào về được khi những con tàu cứu hộ được chính phủ cử đến liên tục bị quân Đức đánh chìm.

Đồng thời, gần như cùng lúc đó, những người công dân bình thường của Anh đã không ngại hiểm nguy, dùng chính những con thuyền du lịch, đánh cá nhỏ của mình tìm mọi cách đi đến Dunkirk nhằm giải cứu cho các binh lính đang mắc kẹt trong vô vọng.

Thế nhưng, những nỗ lực tìm đường về nhà của những người lính trẻ  cùng với sự quả cảm của những người dân thường sẽ không thể thành công nếu thiếu đi sự “bảo hộ” trên bầu trời của lực lượng không quân Anh, mà tiêu biểu là sự mưu lược và tài tình của anh chàng phi công Farrier.

 

Trên đây là 5 vị trí đầu tiên trong top 15 bộ phim dựa trên sự kiện có thật hay nhất, bạn có thể xem tiếp phần 2 của danh sách tại đây.