2017 quả là một năm thành công với dòng phim kinh dị thế giới khi cho ra mắt rất nhiều các tác phẩm có chất lượng cao như Get Out, Annabelle, IT... Trong đó, thành công nhất phải kể đến IT - Chú Hề Ma Quái với doanh thu cực kỳ "khủng" cùng những lời khen ngút trời của khán giả đại chúng. Nhân đây, rapchieuphim.com sẽ cùng điểm lại danh sách top 10 bộ phim kinh dị ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới:

 

10. The Conjuring (2013) – 318 triệu USD

Lấy bối cảnh năm 1971, nội dung của The Conjuring kể về câu chuyện của Ed và Lorraine Warren - những chuyên gia về các hiện tượng siêu nhiên có thật trong lịch sử và rất nổi tiếng vào thế kỉ 20.

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-1 

Trong phim, gia đình Carolyn và Roger Parren chuyển nhà tới một trang trại đổ nát tại Rhode Island. Ngay khi mới chuyển về đây, những điều kì lạ bắt đầu xảy ra kèm theo những cơn ác mộng không ngừng ám ảnh gia đình họ. Trong cơn tuyệt vọng, Carolyn phải tìm đến Ed và Lorraine Warren để nhờ hai nhà ngoại cảm nổi tiếng này tới kiểm tra ngôi nhà họ đang sống. Tuy nhiên, phi vụ này đã dẫn Ed và Lorraine Warren đến với những thế lực siêu nhiên kì quái và đáng sợ nhất mà họ từng gặp trong suốt sự nghiệp của họ.

9. The Conjuring 2 (2016) – 320,6 triệu USD

Giống như phần 1, The Conjuring 2 tiếp tục dựa trên câu chuyện có thật về một vụ án tâm linh mà cặp đôi ngoại cảm Ed và Lorraine Warren đã giải quyết. Lấy bối cảnh 6 năm sau phần đầu tiên, lần này nội dung phim xoay quanh vụ án kỳ bí nhất được ghi nhận trong suốt sự nghiệp của vợ chồng Warren, diễn ra tại vùng Enfield nước Anh cổ kính.

Trong vụ trừ tà lần này, Ed và Lorraine đã đến với một gia đình ở phía Bắc Lodon. Tại đây có một bà mẹ đơn thân cùng bốn đứa con sinh sống trong một căn nhà nhỏ. Bỗng một ngày, tại đây diễn ra hàng loạt các hiện tượng tâm linh kỳ lạ như đồ đạc tự dưng dịch chuyển, những tiếng nói không rõ nguồn gốc vang lên và trên hết là việc cô con gái Janet 11 tuổi lại phát ra giọng nói của một giọng nói của ông già.

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-2
Nhà Warren có nhiệm vụ thay mặt Giáo Hội đến đây để kiểm tra xem liệu rằng đây có phải là một vụ ma ám thật sự hay chỉ là trò đùa. Tuy nhiên họ đã phát hiện ra rằng tất cả những hiện tượng siêu nhiên này được một thế lực hắc ám hùng mạnh hơn đứng sau điều khiển khiến tính mạng của cả gia đình cũng như vợ chồng Warren bị rơi vào vòng nguy hiểm.

8. Se7en (1995) – 327,5 triệu USD

Se7en là một bộ phim thuộc thể loại hình sự xen lẫn kinh dị, giật gân. Phim bắt đầu bằng việc cảnh sát điều tra Mills cùng người vợ đang mang bầu chuyển nhà đến thành phố mới. Tại đây, Mills có đồng nghiệp mới là cảnh sát Somerset, cả hai cùng điều tra về một loạt các vụ án mạng kinh hoàng được thực hiện bởi cùng một hung thủ. Sau một thời gian, Mills và Somerset nhận ra tên sát nhân này đang thực hiên kế hoạch giết người theo danh sách "Bảy mối tội đầu" của kinh thánh, trong đó mỗi nạn nhân sẽ lần lượt mắc phải một trong các tội như kiêu ngạo, tham lam, dâm dục, phàm ăn...

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-3

7. Hannibal (2001) – 351,6 triệu USD

Hannibal vốn là một bác sĩ tâm thần có chuyên môn xuất sắc, nhưng bị ám ảnh từ những lời trăn trối với tư tưởng “kẻ mạnh ăn thịt kẻ yếu” nên đã trở thành tên sát nhân hàng loạt, chuyên ăn thịt người và người tạo ra những thảm kịch kinh hoàng.  Bên cạnh việc sở hữu một bộ óc siêu phàm, với khả năng lừa gạt, phân tích, suy luận logic và sắc sảo, Hannibal Lecter còn cực kỳ mưu mô, xảo quyệt, tàn nhẫn. Chính điều này đã khiến hắn trở thành “cơn ác mộng” thực sự và rất khó đối phó với bất kỳ ai có ý định đem hắn vào vòng lao lý.

Bộ phim này được xem như là phần đầu của lọat phim về kẻ sát nhân lập dị Hannibal Lecter, đồng thời cũng là câu chuyện về khởi nguồn tội ác của bác sĩ Hannibal xoay quanh 3 sự kiện lớn trong đời đã định hình bản thân hắn, đó là việc cả gia đình bị sát hại dã man trong chiến tranh thế giới lần thứ II; cuộc sống trong trại tế bần Liên Xô sau chiến tranh và cuối cùng là cuộc sống ở Paris với người cô góa chồng...

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-4

Nội dung phim xoay quanh cuộc đấu tranh giữa cái thiện và tà trong con người Hannibal Lecter, lúc này đang sống ẩn danh dưới vai trò một phụ trách bảo tàng. Mason Verger – một nạn nhân cũ của Hannibal, đang lên kế hoạch trả thù kẻ đã ăn thịt mình. Và hắn đã nghĩ ra một kế hoạch độc đáo, sử dụng thanh tra cảnh sát Clarie – người đang điều tra một vụ án có liên quan đến Hannibal làm con mồi nhử để dụ hắn bước ra ánh sáng.

6. Signs (2002) – 408,2 triệu USD

Có nội dung lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật, Signs  kể về Graham Hess - một mục sư sống cùng người em trai Merril Hess và hai đứa con trong một trang trại trồng ngô. Cuộc sống của Graham đã dần mất hết đi niềm vui và sự thú vị từ sau khi chứng kiến người vợ thân yêu chết tức tưởi trong một vụ tai nạn. Thế rồi, cuộc sống Graham lại một lần nữa thay đổi hoàn toàn sau khi anh phát hiện ra một thông điệp bằng các vòng tròn và đường thẳng được vạch trên ruộng ngô của mình được tạo nên bởi các sinh vật ngoài hành tinh.

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-5

5. The Exorcist (1973) – 441,3 triệu USD

The Exorcist được coi là một trong những tựa phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại. Có nội dung dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Blatty từ một trường hợp có thật xảy ra tại Washington, phim kể về về Regan, một cô bé ngây thơ, xinh đẹp và khá tự chủ. Sau một lần chơi cầu cơ, Regan bỗng nghe thấy những tiếng động lạ và bắt đầu có những hành động tục tĩu, bạo lực cùng những cơn cáu giận bất thường. Khi mà mọi việc có chiều hướng vượt quá tầm kiểm soát của khoa học cũng như trình độ của các bác sĩ chữa trị, gia đình cô bé đành nhờ cậy đến những yếu tố thần linh và từ đây, họ đã phát hiện ra Regan không hề mắc bệnh mà cô bé đã bị nhập hồn bởi một con quỷ dữ.

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-6

4. Jaws (1975) – 470,6 triệu USD

Jaws có nội dung kể vể một con cá mập trắng khổng lồ bất ngờ xuất hiện đe dọa đến mạng sống của cộng đồng người dân trên một hòn đảo nhỏ và đã liên tiếp lấy đi sinh mang của rất nhiều người. Lúc này, một cảnh sát trưởng, một nhà khoa học biển và một ngư dân quyết định lập ra một kế hoạch để ngăn chặn và tiêu diệt nó..

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-7

Jaws được coi là tác phẩm mở ra thời đại cho dòng phim khai thác đề tài cá mập và cũng là bộ phim thành công nhất về đề tài này. Kịch bản của Jaws được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật, dựa trên cuộc tấn công của bầy cá mập hung dữ trên bờ biển New Jersey (Mỹ) vào năm 1916. Trong 12 ngày vào tháng 7 năm đó, 5 khách du lịch đã bị cá mập tấn công khi đi tắm biển và chỉ có một người sống sót. Đàn cá mập trắng 7 con bị giăng bẫy vào 2 ngày sau đó và khi mổ bụng chúng ra, ngư dân phát hiện ra nhiều hài cốt người trong dạ dày của bầy cá mập này. Cho tới ngày nay, câu chuyện về đàn cá mập trắng tấn công người trên bờ biển New Jersey năm 1916 vẫn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi cho các nhà khoa học trên thế giới.

3. IT (2017) – 478 triệu USD

IT có nội dung xoay quanh câu chuyện về một con quỷ dữ ăn thịt người đội lốt gã hề có tên Pennywise. Phim lấy bối cảnh tại Derry - một thị trấn giả tưởng nằm tại Maine, Hoa Kỳ.

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-8

Tại nơi đây, có 7 đứa trẻ hay bị ức hiếp chơi chung với nhau và cùng nhau lập thành một nhóm có tên là The Losers Club. Khi nhiều đứa trẻ đồng trang lứa trong thị trấn liên tiếp mất tích một cách bí ẩn, trong đó có em trai của Bill thì The Losers Club đã quyết định dành cả kỳ nghỉ hè để điều tra sự việc và chúng phát hiện ra sự tồn tại gã hề quái đản mang biệt danh Pennywise. Tuy nhiên, những sự việc mà lũ trẻ phát hiện ra còn to lớn hơn những vụ mất tích đơn thuần rất nhiều. Chúng nhận ra rằng cứ 27 năm một lần, Pennywise sẽ quay trở lại và gieo rắc nỗi kinh hoàng lên cuộc sống của những người dân trong thị trấn. 

2. World War Z (2013) – 540 triệu USD

World War Z là một tựa phim thuộc thể loại kinh dị - hành động. Bộ phim lấy chủ đề về thảm hoạ zombie, khi loài người đối mặt với một trong những bệnh dịch nguy hiểm nhất trong lịch sử biến những con người khỏe mạnh trở thành những xác sống khát máu chỉ trong nháy mắt.

top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-9

Trong lúc cả thế giới đang rơi vào hỗn loạn do sự bùng phát của đại dịch thì Garry Lane - một cựu nhân viên Liên Hiệp Quốc, người từng sống sót trở về từ những chiến trường khốc liệt nhất thế giới đã tham gia vào một nhóm gồm những chiến binh và nhà khoa học tài năng nhất để tìm hiểu về nguồn gốc căn bệnh và phương thuốc chữa trị cho thứ dịch bệnh có nguy cơ đe dọa đến sự diệt vong của toàn nhân loại.  Tuy nhiên, để thực hiện được nhiệm vụ này, anh phải chạy đua với khoảng thời gian ít ỏi và đi khắp các quốc gia trên thế giới và đối mặt với những con zombie hung bạo, gớm ghiếc ở khắp mọi nơi..

1. The Sixth Sense (1999) – 672,8 triệu USD

Trong The Sixth Sense , cậu bé 8 tuổi Cole Sear đã luôn mang trong mình một khả năng bí mật, khủng khiếp là nhìn thấy hồn ma. Những người xung quanh chẳng có ai tin tưởng hay chia sẻ được với Cole, ngay cả người mẹ thân yêu nhất. Điều này đã khiến cậu bé cô đơn, lạc lõng và luôn sống trong nỗi sợ hãi. Phải cho đến khi Cole gặp bác sĩ tâm lý trẻ em Malcolm Crowe – một người đã có kinh nghiệm chữa cho một đứa trẻ khác có triệu chứng như Cole. Quyết tâm giúp Cole khám phá bí ẩn về chính năng lực siêu nhiên này, không ngờ rằng chính Malcom cũng khám phá ra những điều bí ẩn khác về cuộc hôn nhân đang dần rạn nứt của ông.
top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-the-gioi-10