Trong khi dân ghiền phim trên toàn thế giới đa “nín thở” ngóng chờ sự trở lại màn ảnh rộng của bom tấn Transformers: The Last Knight vào tuần tới thì đã có xuất hiện những tin đồn về kế hoạch sản xuất phần ngoại truyện cho những siêu robot này. Rất có thể bộ phim sẽ là một phần tiền truyện và lấy bối cảnh vào thời La Mã cổ đại.

Hãng phim Paramount đang lên kế hoạch phát triển thêm về thế giới của Transformers, bên cạnh những phần phim chính về binh đoàn Optimus Prime khổng lồ. Những phần spin-off này sẽ có sự góp mặt của những nhân vật phụ trong những phần trước, và những nhân vật này sẽ được sản xuất những bộ phim của riêng mình và thay đổi kết cấu mà khán giả thường thấy của Transformers là những trận chiến “long trời lở đất” ở thế giới hiện đại. Giờ thì chúng ta đã biết rằng một trong những bộ phim ngoại truyện này đang được lên kế hoạch để thay đổi toàn kết cấu và phong cách của tựa phim một cách đáng kể, dù cho việc này có thể gây ra sự đảo lộn toàn bộ lịch sử trong phim mà chúng ta từng chứng kiến. Thông tin trong bài báo bao gồm cả những thông tin về phần ngoại truyện sắp tới của CybertronBumblebee và thông tin về những cuộc thảo luận của nhà sản xuất về việc sẽ đặt bối cảnh của một trong các phần phim này ở thời La Mã cổ đại.

Transformers: The Last Knight

Bối cảnh La Mã cổ đại trong một bộ phim Transformers có thể tạo ra sự khác biệt và gượng gạo cho khán giả lúc ban đầu, tuy nhiên đây cũng không phải thứ mà xa lạ gì lắm với tựa phim này. Có nhiều phân đoạn trong Transformers: The Last Knight được xây dựng trong bối cảnh thời Vua Arthur và Thế Chiến lần thứ hai, một lần nữa khẳng định việc Autobots và Deceptions đã và đang thao túng lịch sử mà chúng ta đã biết. Cả hai phần phim Transformers: Revenge of the Fallen và Transformers: Age of Extinction đều đã cho thấy rằng các loại robot đều đã xuất hiện từ tận thời nguyên thuỷ nhất, do đó mới có sự tồn tại của Dinobots và người ngoài hành tinh ở trong những kim tự tháp. Transformers: Dark of the Moon đồng thời cũng đã viết lại “Cuộc chạy đua vào không gian” trong những năm 1960, và đưa ra kết nối trực tiếp tới một phi thuyền bị rơi của Autobots trên mặt trăng.

Transformers: The Last Knight

Micheal Bay – đạo diễn của cả năm phần phim Transformers tới thời điểm này – đã từng tiết lộ trong tháng 4 rằng hãng phim Paramount đã có ý tưởng có tận 14 phần phim của tựa phim này, bao gồm cả phần tiếp theo và ngoại truyện. Ông cũng nói thêm rằng mình sẽ sẵn lòng quay lại để chỉ đạo một số phần phim trong số đó.

Transformers: The Last Knight

Phần tiền truyện của Bumblebee lấy bối cảnh vào những năm 1980 là ý tưởng duy nhất vừa được đưa vào sản xuất và được lên kế hoạch bắt đầu vào năm sau, được đạo diễn bởi Travis Knight. Có những tin đồn cho rằng Hailee Steinfeld - diễn viên của phim Adge of Seventeen cũng sẽ tham gia vào bộ phim đó. Một mặt thì ý tưởng đưa Transformers về thời La Mã cổ đại mang lại một cảm giác rất lố bịch và dường như chỉ cố tình lấy bối cảnh đấy để thu hút sựu chú ý của công chúng. Nhưng mặt khác thì ý tưởng này cũng nhận được nhiều sự đồng thuận vì sự đột phá, khác lạ và hoàn toàn vượt lên trên nhu cầu lôi kéo sự chú ý như nhiều người nói. Dù sao thì, đây vẫn là một ý tưởng siêu “ngầu” và nếu được đưa vào sản xuất thực sự thì sẽ là một bữa địa tiệc điện ảnh hoành tráng dành cho người hâm mộ. Ai mà chẳng muốn chứng kiến những con robot không khồ tham gia vào cuộc chiến như những đấu sỹ La Mã, phải không?

Transformers: The Last Knight

Phần phim mới nhất của Transformers có tên Transformers: The Last Knight sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 23/6/2017.