Trong năm 2017, dòng phim siêu anh hùng đã có những bước tiến vượt bậc khi cho ra mắt được những tác phẩm có chất lượng khá đồng đều trên mặt bằng chất lượng chung. Hầu như tất cả các bộ phim ra mắt trong năm nay đều đạt được thành công lớn tại cả hai mảng là doanh thu và đánh giá của giới phê bình. Thế nhưng, nếu chỉ xét về chất lượng tổng thể, đâu mới là bộ phim xuất sắc nhất?

 

6. Spider-Man: Homecoming

Nội dung của Spider-Man: Homecoming được diễn ra sau các sự kiện xảy ra trong Captain America: Civil War vài tháng. Tại thời điểm này, Peter Parker đã quay trở lại những hoạt động bình thường trong cuộc sống của một cậu bé trung học, đồng thời duy trì thân phận Người Nhện sau mỗi giờ học nhằm giúp đỡ người dân thành phố New York dưới sự hướng dẫn và giám sát của Tony Stark. Vì muốn đào tạo cho Peter một cách từ từ và bảo vệ cậu bé khỏi những thế lực nguy hiểm nên Tony Stark đã định hướng cho Peter trở thành một mẫu Người Nhện “hàng xóm thân thiện”, giúp đỡ và bảo vệ những người yếu thế, làm những nhiệm vụ đơn giản. Tuy nhiên, nhận biết được năng lực của bản thân đã vượt xa những công việc nhỏ bé mình vẫn đang thực hiện hàng ngày, Peter khao khát được đối đầu và ngăn chặn những kẻ thực sự xấu xa và trở thành một phần của Avengers.

Thành thực mà nói, chất lượng của Spider-Man: Homecoming không hề tệ chút nào, tuy nhiên các bộ phim siêu anh hùng ra mắt trong năm nay đều có mặt bằng chất lượng chung khá tốt, mà nếu xét về độ hoành tráng, hấp dẫn và cảm xúc thì chàng Nhện con lại có phần thua kém tất cả các tác phẩm còn lại.

 

5. Justice League

Justice League được coi là phần tiếp theo, có vai trò viết tiếp câu chuyện còn đang dang dở trong Batman V Superman: Dawn of Justice. Thế nhưng, trái với người tiền nhiệm, cột truyện của Justice League lại cực kỳ đơn giản. Cả phim chỉ xoay quanh sự kiện "Kẻ hủy diệt các thế giới" Steppenwolf cùng binh đoàn quỷ Parademons kéo xuống Trái đất với mục đích tìm lại 3 Mother Box nhằm thôn tính luôn cả hành tinh. Đứng trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc này, Batman cùng Wonder Woman phải cất công lên đường tìm kiếm những người có sức mạnh siêu phàm khác như Flash, Cyborg và Aquaman và tập hợp họ lại thành một đội để tiêu diệt Steppenwolf .

Lần đầu tiên tậpp hợp trên màn ảnh của các siêu anh hùng đình đám nhất DC dù không tệ nhưng cũng chưa thể hoàn toàn thoả mãn được kỳ vọng của khán giả. Tất cả những yếu tố tạo nên Justice League như hình ảnh, âm thanh, diễn xuất, kịch bản đều có điểm cộng và điểm trừ riêng, tuy nhiên, đáng tiếc đây lại là một tác phẩm quá an toàn để có thể khiến người ta phải cảm thán, phải ấn tượng và ca ngợi.

 

4. Guardians of the Galaxy Vol.2

Câu chuyện trong phần 2 của Guardians of the Galaxy diễn ra ở thời điểm sau khi kết thúc phần 1 vài tháng, khi Đội Vệ Binh đã bên nhau được một thời gian, và tiếp tục đi diệt trừ các mối nguy hiểm trong vũ trụ theo yêu cầu của khách hàng để đổi lấy những phần thưởng. Trong một lần đi làm nhiệm vụ như vậy, họ một lần nữa bị cuốn vào một âm mưu lớn, có ảnh hưởng đến vận mệnh toàn vũ trụ và phải đứng lên để bảo vệ mạng sống của mình và cả dải Ngân hà.

Có thể đối với nhiều người, chất lượng của Guardians of the Galaxy Vol.2 không thể so sánh được với phần phim đầu tiên, tuy nhiên với một kịch bản khá nhiều tình tiết hài hước, kịch tính, bất ngờ, cảm động cùng nhạc phim hay, hình ảnh đẹp và nhân vật phản diện mạnh thì các Vệ Binh Dải Ngân Hà vẫn hoàn toàn xứng đáng có được vị trí này.

 

3. Wonder Woman

Chúa tể của các vị thần – Thần Zeus – đã tạo ra loài người với lòng nhân ái, bản tính chăm chỉ và nhiệt tình. Tuy nhiên,con trai của Zeus là Thần Chiến Tranh Ares lại nảy sinh lòng đố kỵ và gieo rắc vào tâm hồn loài người sự độc ác, hiếu chiến và giết hết tất cả các vị thần khác. Trước khi biến mất, thần Zeus đã tạo ra chủng tộc Amazon để tiêu diệt Ares và giấu họ ở một hòn đảo bí mật trên Trái Đất, nơi con người không thể tìm đến. Diana – công chúa của chủng tộc này được trao cho một sức mạnh phi thường và sứ mệnh bảo vệ loài người khỏi sự thao túng của Ares. Mang trong mình trái tim thuần khiết và quyết tâm sắt đá, Diana đã được đào tạo để trở thành một chiến binh giỏi nhất trong suốt hàng nghìn năm.

Một ngày, chàng điệp viên của quân đội Anh trong Thế chiến thứ nhất, trong khi đang làm nhiệm vụ thì không may gặp nạn, rơi xuống hòn đảo bí ẩn này mà được Diana cứu sống. Sau khi nghe Steve kể về những chuyện đang xảy ra ở thế giới ngoài kia,tin rằng tất cả những trận chiến vô nghĩa kia đang bị thao túng bởi Ares, Diana quyết định đi theo Steve để tiêu diệt vị thần chiến tranh độc ác kia.

Về tổng thể, Wonder Woman hoàn toàn xứng đáng khi được gọi tác phẩm hay nhất của DCEU với chất lượng và nó mang lại. Hoành tráng, mãn nhãn, hài hước, cảm động và đầy tính nhân văn, bộ phim hội tụ tất cả các yếu tố tạo nên thành công của một bộ phim siêu anh hùng.

2. Logan

Bối cảnh của Logan diễn ra vào năm 2029. Tại thời điểm này, người đột biến gần như đã đi đến bước đường tuyệt chủng hoàn toàn. Ở vùng biên giới Mexico hẻo lánh, một Logan già nua và tuyệt vọng đang sống bằng nghề lái xe thuê nhằm kiếm tiền nuôi sống mình và Giáo sư X – nay đã mất dần đi sức mạnh và sự minh mẫn. Vốn đã có thể rửa tay và "gác móng vuốt", Logan buộc phải quay lại sự nghiệp sát thủ khi một người phụ nữ thỉnh cầu ông bảo vệ cô bé dị nhân Laura, một cô bé thế hệ X-23 cũng có bộ móng làm bằng hợp kim adamantium như Logan.Đối chọi với một đội quân ác nhân mạnh mẽ do Donald Pierce dẫn đầu và một tổ chức khổng lồ bí ẩn ở phía sau, liệu họ bắt buộc phải làm tất cả để bảo toàn được tính mạng  các lứa dị nhân nhỏ tuổi và viết tiếp câu chuyện của mình.

Được đánh giá là màn chia tay hoàn hảo của Hugh Jackman với vai diễn Logan huyền thoại, bộ phim đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Vừa tàn bạo, đẫm máu, vừa có những khoảng lặng để nghiền ngẫm về tình cảm, cuộc đời, lý tưởng sống, bộ phim đã vẽ nên một cái kết vô cùng hùng tráng và tuyệt vời cho Logan. 

1. Thor: Ragnarok

Nội dung của Thor: Ragnarok kể về cuộc hành trình khám phá và ngăn chặn lời nguyền Ragnarok đã yểm vào vương quốc Asgard của Thor. Những tưởng đã giải quyết nguồn cơn của mọi việc một cách gọn gàng thì Thor bỗng nhận ra mình phải đối đầu với một thế lực còn kinh khủng hơn, đó chính là thần chết Hela quyền năng với tham vọng thống trị Asgard và sẵn sàng giết chết bất cứ ai không phục tùng mình. Sau khi bị Hela đánh bại và huỷ diệt cây búa Mjolnir, Thor lưu lạc đến sứ sở của Grandmaster. Tại đây, không một ai biết vị Thần Sấm kia là ai, do vậy Thor bị bắt vào đấu trường để chiến đấu mua vui. May mắn thay, anh gặp được người “em trai nuôi” Loki, “bạn đồng nghiệp” Hulk và nữ chiến binh mạnh mẽ Valkery. Cùng nhau, họ hợp lực để tìm đường trở về Asgard, tìm cách giải phóng người dân nơi đây khỏi sự trị vì tàn độc của Hela.

Dù có nội dung vô cùng đơn giản, dễ đoán nhưng Thor: Ragnarok vẫn rất biết cách lấy lòng khán giả nhờ những tình tiết cực kỳ hài hước, thú vị, kịch tính cùng với âm nhạc, hình ảnh cực đã tai đã mắt và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên. Xét về tổng thể tất cả các phương diện, Thor: Ragnarok xứng đáng được coi là bộ phim siêu anh hùng hay nhất năm 2017.