Trong Justice League, anh chàng siêu anh hùng tốc độ The Flash do nam diễn viên trẻ Ezra Miller  thủ vai chính là một trong những nhân vật nổi bật nhất của bộ phim.

 

Ezra Miller sinh năm 1992,  là con trai duy nhất trong một gia đình không có một chút truyền thống gì về điện ảnh. Sở hữu một ngoại hình độc lạ với gương mặt góc cạnh, đôi mắt biểu cảm cùng đôi môi trái tim gợi tình, Ezra Miller rõ ràng là một gương mặt "hoàn hảo" dành cho các bộ phim điện ảnh. Thế nhưng, đằng sau vẻ bề ngoài thu hút đó, nh chàng 25 tuổi này còn có một lối diễn xuất đa dạng, tự tin và chứng tỏ với khán giả rằng bản thân mình còn có nhiều giá trị thực sự chứu không chỉ là là một anh chàng với vẻ ngoài đẹp mã.

ezra-miller-khong-chi-la-mot-the-flash-de-thuong-1

Nam diễn viên trẻ chuyên trị những vai diễn kỳ lạ

Năm 2008 chính là thời điểm đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của Ezra Miller trên màn ảnh. Lúc đó, anh chàng được chọn để tham gia vào một bộ phim có tên Afterschool, vào vai một chàng trai trẻ nghiện internet đang theo học trong một ngôi trường nội trú. Bộ phim có nội dung xoay quanh quá trình cậu quay lại đoạn phim trong đó ghi lại cái chết vì sốc thuốc của hai cô gái. Cũng chính vì vai diễn này nên Ezra quyết định bỏ ngang việc học để chuyên tâm theo đuổi con đường diễn xuất.

Và không biết vô tình hay hữu ý mà hầu hết những vai diễn thành công sau này của Ezra Miller sau này là những nhân vật có tâm lý phức tạp, bất ổn và thực sự kỳ lạ. Năm 2011, cái tên Ezra Miller chính thức gây được ấn tượng phần nào với những người yêu điện ảnh nhờ có diễn xuất bùng nổ trong phim độc lập có tên We Need To Talk About Kevin. Vai diễn một cậu bé gặp vấn đề về tâm lý và là thủ phạm trong hàng loạt cuộc thảm sát bạn học đã được Ezra  nhập vai cực “ngọt” khi vừa tròn 18 tuổi. Thậm chí sau này, khi đóng chung với hai diễn viên trẻ nổi tiếng là Emma Watson và Logan Lerman trong bộ phim The Perks of Being a Wallflower (2012), Ezra đã tiếp tục chứng tỏ tài năng vượt trội của bản thân khi “lấn át” hoàn toàn diễn xuất của hai người bạn diễn có tiếng.

ezra-miller-khong-chi-la-mot-the-flash-de-thuong-2

Không dừng lại tại đó, cũng vào thời điểm này năm ngoái, Ezra Miller đã tiếp tục đảm nhận vai diễn Credence Barebone trong bom tấn Fantastic Beast and Where to Find Them - một thanh niên nhút nhát, sống khép kín, có phần ngờ nghệch và luôn khao khát nhận được tình yêu thương.

Trong một buổi phỏng vấn, khi được được hỏi về thể loại vai diễn mà cậu muốn thể hiện trong tương lai, Ezra Miller đã hóm hỉnh trả lời rằng: "Tôi muốn đi sâu hơn vào vùng đất của những nhân vật không phải con người. Tôi muốn tranh giành lãnh thổ với Andy Serkis (một nam diễn viên bậc chuyên hoá thân thành các vai diễn nổi tiếng như Kong, Ceasar và Gollum). Tôi muốn vào vai một chú chó".

ezra-miller-khong-chi-la-mot-the-flash-de-thuong-3

Mạo hiểm với quyết định công khai xu hướng tính dục

Năm 2012, Ezra Miller đã có một quyết định gây sốc khi chính thức công khai mình là một người song tính trên tạp chí Out. Anh cho biết:

 "Tôi có được nhiều người bạn tuyệt vời với những xu hướng tính dục khác nhau và tôi cảm thấy rất biết ơn vì điều đó".

ezra-miller-khong-chi-la-mot-the-flash-de-thuong-6

Ezra Miller không ngần ngại tiết lộ về việc anh có cảm xúc đặc biệt với cả nam lẫn nữ. Dù suy nghĩa về vấn đề này ở phương Tây có phần thoáng hơn nhiều so với ở phương Đông, tuy nhiên nếu bạn là một người của công chúng và đặc biệt là chưa có mấy tiếng tăm thì quyết định công bố xu hướng tính dục thường có khả năng giết chết sự nghiệp của bạn. Và may mắn thay, Ezra đã không bị rơi vào cảnh đó.

Nổi bật nhờ những…vai phụ

Dù sở hữu diễn xuất đa dạng và nhập tâm nhưng có một sự thật không thể chối cãi là  Ezra Miller chưa từng có bất cứ một vai chính trong bộ phim lớn nào trong sự nghiệp của mình àm đều chỉ là những nhân vật phụ. Thế nhưng, Ezra Miller lại là một trường hợp khi dù chỉ là một kép phụ nhưng cậu đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc với khán giả, điều mà không phải ai cũng làm được.

ezra-miller-khong-chi-la-mot-the-flash-de-thuong-5

Góp mặt trong Justice League và đứng cạnh nhữung ngôi sao nổi tiếng như Ben Affleck, Gal Gadot. Henry Cavill, thế nhưng Ezra Miller đã hoàn thành rát tốt vai diễn The Flash và trở thành tâm điểm của bộ phim không kém gì bộ ba kia. Có nhiều khán giả cho rằng vì quá hài hước nên The Flash của Ezra không trung thành với nguyên tác truyện tranh, thế nhưung nam diễn viên trẻ luôn tin rằng cách mà cậu thể hiện tính cách của nhân vật trong phim là chính xác. Ezra đã tái hiện hình ảnh nhân vật Barry Allen theo cách mà cậu cảm nhận về cong người này: một chàng trai say mê khoa học, một kẻ kỳ quặc, một gã “thần kinh” luôn che giấu nỗi sợ hãi và cô đơn của mình bằng cách nói chuyện liến thoắng với người khác, thậm chí là cả với bản thân mình.

ezra-miller-khong-chi-la-mot-the-flash-de-thuong-7

Sau khi gây được ấn tượng mạnh mẽ trong Justice League, có lẽ Ezra Miller đã hoàn toàn sẵn sàng cho bộ phim riêng đầu tiên của The Flash trên màn ảnh rộng và đồng thời cũng là bộ phim lớn đầu tiên của riêng nam diễn viên 25 tuổi này. Dù cho tới thời điểm này Flashpoint vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn thế nhưng nhà sản xuất cho biết bộ phim vẫn sẽ cố định ngày ra rạp vào năm 2020.