Thành Long là một trong những siêu sao lớn nhất của nền điện ảnh châu Á và cũng được coi là diễn viên Trung Quốc đạt được nhiều thành tựu rực rỡ nhất từ trước đến nay. Không chỉ “xưng bá” tại quê nhà, Thành Long cũng là một trong số rất ít những diễn viên châu Á gây dựng được tên tuổi của mình tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Để làm được điều này, ông đã phải lao động cực kỳ nỗ lực để tạo nên được một gia tài điện ảnh vô cùng đồ sộ. Và sau đây chính là 10 bộ phim được yêu thích nhất trong sự nghiệp của ông:

 

Drunken Master/Tuý Quyền (1978 – 1994)

Túy quyền là tựa phim đã đưa tên tuổi Thành Long lên một tầm cao mới, thế nhưng phần hai của phim có tên Túy quyền II được phát hành vào năm 1994 lại được đánh giá cao hơn cả. Truyện phim xoay quanh một võ sĩ trẻ - một người luôn hành động hết sức mình để ngăn chặn các nhóm người nước ngoài có ý định ăn cắp cổ vật quý hiếm của Trung Hoa. Với những cảnh chiến đấu đẹp mắt, sáng tạo và cực kỳ nguy hiểm lần đầu xuất hiện trong lịch sử điện ảnh, Tuý Quyền II được mệnh danh là bộ phim hay nhất trong sự nghiệp của Thành Long.

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-5

Police Story/Câu Chuyện Cảnh Sát (1985 – 2013)

Bộ phim xoay quanh một một nhân viên cảnh sát Hồng Kông và cuộc đối đầu đầy căng thẳng của anh với một tên trùm buôn lậu ma tuý. Với những pha hành động và những cảnh chiến đấu mãn nhãn, Câu Chuyện Cảnh Sát được cho là bộ phim hành động Hồng Kông hay nhất nhất từ trước đến nay và đạt được rất nhiều thành công rực rỡ. Nối tiếp thành tích của phim, hai phần tiếp theo là Câu Chuyện Cảnh Sát 2 và Tân Câu Chuyện Cảnh Sát cũng lần lượt được ra mắt sau đó và chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả.
10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-4

Armour of God/Kế Hoạch Phi Ưng (1986 – 1991)

Kế Hoạch Phi Ưng là một trong những tựa phim nổi tiếng nhất của Thành Long, gồm có hai phần. Trong đó, nổi tiếng và được yêu thích hơn cả là phần hai của bộ phim. Bộ phim này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách đặc trưng của dòng phim James Bond cùng với chất võ thuật của Thành Long, mang lại những thành công rực rỡ trên toàn thế giới.

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-8

Dragon Forever/Rồng Bất Tử (1988)

Bộ phim kể về câu chuyện của một luật sư nổi tiếng Hồng Kông được một nhà máy hóa học thuê để bào chữa chống lại những cáo buộc về tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, càng tìm hiểu sâu, anh càng khám phá ra những sự thật kinh hoàng về nhà máy này.

Trong Rồng Bất Tử, Thành Long đã thực hiện những pha chiến đấu tuyệt vời và mang đến những cảnh quay gây ấn tượng mạnh cho khán giả trên toàn thế giới.

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-7

Rush hour/Giờ Cao Điểm (1998 – 2007)

Sau xây dựng vững chắc vị thế tại quê nhà, Thành Long đã mất gần 20 năm để “tiến công” vào Hollywood. Và phải đến khi đóng Giờ Cao Điểm cùng với danh hài Chris Tucker thì ông mới đạt được những thành tựu đầu tiên tại đây.

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-1

Nội dung phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của cặp bài trùng: Lee (Thành Long) và James Carter (Christ Turker) trong cuộc chiến chống lại thế lực hắc ám của hội Tam Hoàng và tìm kiếm cô con gái của Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Mỹ. Tuy nhiên, sự cứng nhắc của Lee cùng với bản tính xốc nổi của James liên tục đẩy họ vào những thình thế dở khóc dở cười.

Sau thành công của phần phim đầu tiên, Giờ Cao Điểm đã được sản xuất thêm hai phần phim tiếp theo vào năm 2001 và 2007 và vẫn giữ nguyên được chất hành động hài đặc trưng của thương hiệu này.

Shanghai Knight/Hiệp Sỹ Thượng Hải (2003)

Phim có nội dung kể về anh chàng Chon Wang, anh chàng đã bỏ nhà đi sau khi mâu thuẫn với cha. Tuy nhiên, sau khi nghe tin cha bị ám hại, anh đã cùng với em gái và một người bạn đồng hành của mình lặn lội sang Anh – nơi kẻ giết người đang lẩn trốn để thực hiện kế hoạch báo thù.

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-6 

The Myth/Thần Thoại (2005)

Hai nghìn năm trước, công chúa Ngọc Tú được hoàng đế gả sang Đại Tần để tấn phong làm Lệ Phi của Tần Thủy Hoàng. Đoàn hộ tống công chúa được dẫn đầu bởi tướng quân Mông Nghị. Oái oăm thay, Mông Nghị lại chính là người trong mộng của công chúa Ngọc Tú. Giữa đường, nghe tin đoàn quân vận chuyển thuốc trường sinh bất lão cho Tần Thủy Hoàng bị tập kích, Mông Nghị đã tức tốc quay lại giải vây cho đoàn quân. Thế nhưng không ngờ đây chính là cái bẫy do gian thần bày ra để hãm hại chàng.

Hơn hai nghìn năm sau, nhà khảo cổ Jack cùng bạn đồng nghiệp của mình tham gia công trình khai quật lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng. Trong quá trình khai quật lăng mộ này, Jack cùng người bạn của mình đã vô tình trở về quá khứ thời nhà Tần và gặp được nàng công chúa mặc áo trắng mà anh vẫn thường thấy trong mơ. Trong khi đó, nàng Lệ Phi từ xưa đã uống được thuốc quý trường sinh bất tử và vẫn đang sống bên trong lăng mộ này. Khi gặp Jack, nàng ngỡ ngàng nhận ra hình dáng quen thuộc của người yêu. Nhưng liệu Jack có phải là kiếp sau của tướng quân Mông Nghị?

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-10

Robin-B-Hood/Kế Hoạch Baby (2006)

Nội dung của Kế Hoạch Baby kể về 3 chàng trai chỉ biết đi ăn trộm tiền của người khác. Thế rồi, trong một lần gây án thất bại, cả ba bị cảnh sát truy nã gắt gao. Trong giờ phút hoảng loạn, họ đã “lỡ tay” bắt 1 đứa trẻ làm con tin, để rồi khoảng thời gian cùng sống chung và chạy trốn cùng với trẻ đó nảy sinh ra bao tình huống “cười ra nước mắt”.

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-9

The Spy Next Door/Gián Điệp Vú Em (2010)

Trong phim, Thành Long vào vai Bob Ho - một điệp viên của CIA. Một ngày, anh quyết định nghỉ việc nghỉ hưu sớm với mong muốn kết hôn với cô hàng xóm xinh đẹp Gillian. Tuy nhiên, Gillian sẽ chỉ đồng ý khi Bob chiếm được cảm tình của ba đứa con riêng của cô là. Một ngày, Gillian phải rời khỏi thị trấn trong vài ngày, Bob đã tình nguyện trở thanh vú em với hy vọng có thể “ghi điểm” với ba đứa nhóc. Tuy nhiên, nhiệm vụ không hề dễ dàng khi anh liên tục gặp vô vàn rắc rối trong việc chăm sóc ba đứa trẻ “lắm chiêu”. Thảm hoạ vẫn chưa dừng lại ở đó khi một trong 3 đứa bé đã tải một mật mã bí mật từ máy tính của Bob, khiến cho cả bốn người rời vào tầm ngắm tấn công của một tay khủng bố người Nga.

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-2

The Karate Kid/Cậu Bé Karate (2010)

Khônng còn đóng khung vào dạng vai diễn hài hước, Thành Long đã thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm xuất sắc khi vào vai sư phụ của Dre Parker trong The Karate Kid. Dre Parker là một cậu bé 12 tuổi theo mẹ chuyển từ Mỹ tới Trung Quốc để sinh sống và liên tục bị những đứa trẻ ở đây bắt nạt.  Để lấy lại danh dự và sự tự tin của mình, Dre quyết tâm đi học võ từ mr.Han - ông thợ điện bí ẩn sống cùng khu phố.

10-bo-phim-duoc-yeu-thich-nhat-trong-su-nghiep-cua-thanh-long-3 

Hiện tại, Kẻ Ngoại Tộc - tác phẩm mới nhất của Thàh Long đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 6/10/2017.

Trailer của bộ phim: