Nội dung bài viết [Ẩn mục lục]

Từ trước đến nay, nền điện ảnh Việt Nam vẫn luôn bị khán giả gắn cho cái mác là “kém phát triển”. Đúng là so về chất lượng nội dung, độ sáng tạo, mới lạ trong cốt truyện hay các hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng thì chúng ta vẫn thua kém rất nhiều khi so với các nền điện ảnh lớn như Mỹ, Anh, Hàn Quốc… Tuy nhiên, bên  cạnh đó điện ảnh nước ta vẫn sản xuất ra được rất nhiều bộ phi có chất lượng vượt trội và được đông đảo khán giả đại chúng đón nhận nồng nhiệt. Sau đây rapchieuphim.com sẽ tổng hợp danh sách top 5 bộ phim Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại:

 

5. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - 81 tỷ đồng

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (tên tiếng Anh: Yellow Flowers on the Green Grass) là tựa phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Không chỉ là câu chuyện đầy cảm xúc về quê hương, về gia đình, tình cảm anh em với những yêu thương, ghen ghét, đố kỵ, hối tiếc, phim còn chứa đựng những tình cảm bạn bè hồn nhiên, kỷ niệm thời thơ ấu tươi đẹp của lũ trẻ quê nghèo ở miền Trung cuối thập kỷ 80.

Không những tạo ra được cơn bão mang tên “Tôi thấy…” trên mạng xã hội Việt Nam, phim được coi là một hiện tượng về doanh thu phòng vé khi thu hút rất đông khán giả đến rạp và nhận lại vô vàn lời khen không ngớt. Chỉ sau hai tuần công chiếu, bộ phim đã thu hút 850.000 lượt khán giả và mang về 59,48 tỷ đồng. Kết thúc giai đoạn trình chiếu tại các rạp phim, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đã thu về 81 tỷ đồng và tạm thời đứng thứ 5 trong danh sách các bộ phim Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại.

tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

4. Quả tim máu - 85 tỷ đồng

Dựa trên vở kịch cùng tên, phiên bản điện ảnh của Quả Tim Máu của đạo diễn Victor Vũ đã được dàn dựng lại và thêm thắt nhiều tình tiết hồi hộp, bất ngờ, kịch tính nhưung cũng không kém phần hài hước.

Phim là câu truyện kể về Linh (Nhã Phương), một người phụ nữ trẻ vừa trải qua ca phẫu thuật thay tim. Kể từ sau ca phẫu thuận, những cơn mộng du dai dẳng đã ám ảnh Linh và đưa cô đến với gia đình Phương (Tú Vi) – chính là ân nhân đã hiến tim cho cô. Chẳng ngờ, cuộc hành trình này đã đưa Linh đi từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, để tìm ra sự thật kinh hoàng về cuộc sống và trái tim của mình.

Quả tim máu được bảo chứng bởi hai “ông hoàng phòng vé” của Việt Nam là đạo diễn Victor Vũ và diễn viên Thái Hoà. Không chỉ vậy, chất lượng của phim cũng được đánh giá là khá tốt với tình tiết hấp dẫn, các nút thắt mở được đưa ra rất hợp lý cùng với diễn xuất hài hước vô cùng duyên dáng của Thái Hoà. Vì vậy, không hề khó hiểu khi phim đã thu về đến 85 tỷ đồng và là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất của điện ảnh Việt Nam.

Quả tim máu

3. Để Mai tính 2 - 101 tỷ đồng

Để Mai tính 2 là phần tiếp theo của bộ phim hài tình cảm đình đám nhất của Việt Nam năm 2010 là Để Mai Tính. Nhân vật chính của phim là Phạm Hương Hội (Thái Hòa), lấy bối cảnh bốn năm sau phần phim đầu tiên, lúc này “chị Hội” đã trở thành một doanh nhân thành đạt và trở về Việt Nam thực hiện kế hoạch xây dựng khu trung tâm mua sắm khổng lồ Mega Malls.

Chưa được bao lâu, việc làm ăn của Hội đổ bể, toàn bộ tài sản của anh bị đóng băng. Nghe theo lời của một thầy bói, Hội đã quyết định lập kế hoạch chấm dứt tư tưởng yêu đương của mình để có thể lấy lại tài sản, bởi theo lời thầy bói, cuộc đời Hội chỉ có thể chọn duy nhất một thứ: tình yêu hoặc tiền tài.

Biệt danh “Ông hoàng phòng vé” mà Thái Hoà được đặt quả thực quá xứng đáng với anh khi Để Mai Tính 2 đã là bộ phim thứ 2 của anh trong danh sách này với doanh thu khổng lồ là 101 tỷ đồng.

 

2. Em là bà nội của anh - 102 tỷ đồng

Em là bà nội của anh là bản phim làm lại từ bộ phim điện ảnh đình đám Miss Granny của Hàn Quốc.  Chuyện phim xoay quanh bà Đại (NSƯT Minh Đức) – một bà già kiểu cách, khó tính, đặc biệt dành hết tình yêu thương  và chiều chuộng cậu con trai độc nhất Quang (Đức Khuê). Dù vậy, tuổi xế chiều của bà Đại cũng không được yên ổn khi liên tục xảy ra mâu thuẫn với con dâu (Hồng Ánh), với bạn bè tuổi già, và nhữung day dứt về quá khứ.

Trong lúc quẫn bách nhất, phép màu đột ngột xảy đến, biến bà Đại trở thành cô gái trẻ trung tuổi đôi mươi Thanh Nga (Miu Lê). Không lãng phí cơ hội trời cho, bà quyết định tận dụng từng khoảnh khắc của “giấc mơ đẹp” để hoàn thành nhiều tâm nguyện còn dang dở của mình.

Em là bà nội của anh nhanh chóng đạt được doanh thu hơn 85 tỷ đồng sau một tháng ra mắt và vượt qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh để trở thành phim Việt Nam ăn khách nhất trong năm 2015. Không dừng lại tại đó, bộ phim tiếp tục phá vỡ kỷ lục phòng vé và vượt mốc 100 tỷ đồng vào tháng 2 năm 2016, qua đó trở thành bộ phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại trong suốt hơn 1 năm qua trước khi bị Em chưa 18 soán ngôi.

em là bà nội của anh

1. Em chưa 18 -  115 tỷ đồng

Câu chuyện của Em chưa 18 bắt đầu với Hoàng, một tay chơi thu nhập ngất ngưởng, sống cùng quy luật "không có đêm thứ 2" với bất kỳ cô nàng nào. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Hoàng gặp phải Linh Đan và có cuộc tình một đêm với cô gái này. Có lẽ mọi việc sẽ chỉ dừng lại tại đấy nếu Hoàng phát hiện ra mình đã mắc bẫy của Linh Đan – một cô bé chưa tròn 18 tuổi.

Với một cốt truyện đơn giản, văn minh, hài hước và duyên dáng, Em chưa 18 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả Việt Nam. Phim đạt được độ cân bằng giữa phong cách hiện đại của phim Hollywood và một câu chuyện mang tính giáo dục của Việt Nam khi khéo léo lồng ghép những vấn đề gặp mặt gia đình, vấn nạn tuổi học trò hay hay nạo phá thai.

Chỉ sau 2 tuần công chiếu, Em Chưa 18 đã phá kỷ lục của Em Là Bà Nội Của Anh và chính thức trở thành bộ phim Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

 

em chưa 18