Có phải khán giả đang chuẩn bị đón chờ một sự trở lại ngoài mong đợi nhưng vô cùng thú vị trong vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU ?

Nam diễn viên Frank Grillo đã có những khoảnh khắc ấn tượng với vai diễn Crossbones – một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của Captain America, nhân vật này được xuất hiện lần đầu trong phần phim Captain America: The Winter Soldier và sau đó tiếp tục đóng vai trò then chốt trong những sự kiện của Captain America: Civil War, sau Civil War, khán giả đều nghĩ có lẽ sẽ không bao giờ được gặp lại nhân vật này. Tuy nhiên gần đây Grillo đã gợi ý rằng vai diễn Crossbones của anh sẽ còn nhiều đất diễn hơn trong tương lai.

Crossbones là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của Captain America
Crossbones là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của Captain America

 

Mặc cho sự những chuyện đã xảy ra cho nhân vật này trong Captain America: Civil War, có vẻ như Marvel Studios đã lên sẵn một kế hoạch dành cho Crossbones trong tương lai, có lẽ đây sẽ là một trong những nhân vật phản diện “sống dai” nhất của MCU từ trước tới nay. Trước khi xuất hiện với danh tính Crossbones, vai diễn của Frank Grillo là chỉ huy của một đội phản ứng nhanh của S.H.I.E.L.D tên Brock Rumlow, thực chất nhân vật này là một tên gián điệp của Hydra, hắn trà trộn vào hàng ngũ đặc vụ của S.H.I.E.L.D để thực hiện những âm mưu đen tối và phá hỏng tổ chức này từ bên trong, sau khi bị rơi từ tòa nhà của S.H.I.E.L.D và bị hủy hoại dung nhan, Rumlow đã trở thành Crossbones.

Danh tính thật của Crossbones là Rumlow - một điệp viên của Hydra
Danh tính thật của Crossbones là Rumlow - một điệp viên của Hydra

 

Chắc chắn người hâm mộ của nhân vật này sẽ vui mừng trước tin tức về khả năng quay trở lại và số phận của nhân vật này trong MCU, nhưng tất cả đã phải thay đổi khi Crossbones chỉ xuất hiện chóng vánh trong vài phút đầu của Civil War, tuy không có nhiều đất diễn nhưng sự việc và hành động của Crossbones gây ra chính là giọt nước làm tràn li dẫn đến một loạt xung đột của các siêu anh hùng và phe chính phủ. Và dĩ nhiên, thế giới điện ảnh là nơi mà các biên kịch, đạo diễn mặc sức thể hiện sự sáng tạo, thế nên không điều gì là không thể, dù cho Civil War không đề cập tới số phận của Crossbones nhưng không có nghĩa là số phận của nhân vật này đã chấm dứt hẳn mọi sự liên hệ với MCU. Và gần đây Grillo lại tiếp tục  tiết lộ thêm rằng nhân vật của anh vẫn đang được phát triển trong tương lai.

Trong Captain America: Civil War, Crossbones bị mắc kẹt trong vụ nổ do chính mình gây ra và điều này khiến nhiều người nghĩ vai diễn này đã kết thúc
Caption

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí uy tín hàng đầu thế giới – Forbes, nam diễn viên đã giành phần lớn thời gian để nói về việc trở thành một phần của thương hiệu phim Purge (khán giả Việt Nam thường biết đến dưới cái tên Ngày Thanh Trừng), nhưng Grillo cũng không quên bàn luận về khoảng thời gian anh tham gia các dự án của MCU và việc anh đã tận hưởng thời gian đó như thế nào. Và bất ngờ hơn, Grillo gợi ý rằng, vai trò của anh trong MCU với vai diễn Crossbones vẫn chưa kết thúc như khán giả vẫn thường nghĩ. Anh không nói cụ thểnhân vật của anh sẽ quay trở lại như thế nào, trong dự án nào và lý do cho sự trở lại này là gì, tuy nhiên bức màn bí mật cũng được sáng tỏ.

“Thật tuyệt khi được trở thành một phần của Marvel, 3 cậu nhóc của tôi (con trai của nam diễn viên) đều vô cùng yêu thích Marvel, và cách đây không lâu tôi đã vô cùng bất ngờ vì một tin tức mà có lẽ chưa được công bố, nó liên quan tới nhân vật của tôi, điều này làm tôi cảm thấy vô cùng thú vị và hào hứng.”

Quay trở lại hồi đầu năm nay, Grillo đã từng tuyên bố rằng mối quan hệ giữa anh và MCU đã chấm dứt sau khi anh lên tiếng về sự thất vọng của anh dành cho Marvel khi không mời anh đến buổi công chiếu tại rạp chiếu phim của Civil War. Trong bộ phim, sau khi giao chiến với Captain America, Crossbones đã bị mắc kẹt trong chính vụ nổ mà mình gây ra, vì thế rất nhiều khán giả tin rằng số phận của nhân vật này đã kết thúc và Crossbones sẽ không bao giờ quay trở lại nữa, nhưng Grillo đã đưa ra lý giải cho khả năng quay lại của nhân vật bằng một lý do vô cùng kinh điển luôn được sử dụng trong điện ảnh: Nếu như bạn không thấy xác, điều đó có nghĩa là nhân vật chưa chết.

Đến ngay cả Frank Grillo cũng không hề biết gì về số phận của nhân vật mà anh thủ vai
Đến ngay cả Frank Grillo cũng không hề biết gì về số phận của nhân vật mà anh thủ vai

 

Nếu thực sự nhân vật Crossbones đang được phát triển, rất có thể nhân vật này sẽ lại xuất hiện trong phần phim mới của Avengers. Giả thuyết được đưa ra tại thời điểm này là Thanos có thể sẽ  là Thanos sẽ biến đổi toàn bộ thực tại của MCU để thay đổi hướng đi của các giai đoạn sau, vì thế rất có thể Crossbones sẽ được hồi sinh trong quá trình này. Một giả thiết nữa được đưa ra đó là như chúng ta biết Captain Marvel sẽ lấy bối cảnh những năm 90 của thế kỷ trước. Vì vậy rất có thể phiên bản trẻ hơn của Rumlow đã làm việc cho S.H.I.E.L.D vào thời điểm đó. Một khả năng khác cũng có thể là Thanos sẽ tấn công và chi phối từng siêu anh hùng một, bằng cách cho họ đối mặt với nỗi sợ, rất có thể Crossbones sẽ trở lại và ám ảnh Scarlet Witch vì đã không ngăn chặn hắn ta từ sớm.