Chỉ còn vài ngày nữa Coco – một siêu phẩm mới đến từ Disney’s Pixar, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của những người tiền nhiệm trước. Và đúng như dự đoán, các dấu hiệu cho một tương lai tươi sáng của bộ phim đã bắt đầu xuất hiện.

Coco đã có màn chào sân cực kỳ ấn tượng khi mang về cho mình những thành tích đầu tiên trên bảng xếp hạng phòng vé. Thực tế thì đến tận cuối tuần này, Coco mới được chính thức phát hành trên toàn thế giới, nhưng Disney đã quyết định trình chiếu sớm tại Mexico – đất nước có ảnh hưởng rất nhiều đến màu sắc và tinh thần của bộ phim. Côc đã có buổi ra mắt đầu tiên tại liên hoan phim Morelia Film Festival và có mặt tại các rạp chiếu phim của Mexico từ ba tuần trước, đúng với dịp lễ hội kỷ niệm Dia De Muertos (lễ hội của người đã khuất) – nguồn cảm hứng chính của Coco. Đến thời điểm này, lượng vé bán ra của bộ phim đã vượt qua con số 43.1 triệu USD tại riêng thị trường Mexico và chắc chắn sẽ phá tan kỷ lục được The Avengers lập ra trước đó chỉ trong vài ngày nữa.

Coco đã được chiếu sớm tại Mexico
Coco đã được chiếu sớm tại Mexico

 

Điều thú vị là cả Avengers và Coco đều là sản phẩm của Disney phát hành, Avengers được sản xuất bởi hãng Marvel Studios – dưới quyền quản lý của Disney, bộ phim được phát hành vào năm 2012 và tạo ra một hiệu ứng trên toàn thế giới. Ngay khi phát hành, Avengers đã lọt vào danh sách một trong những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 1.51 tỷ USD. Tại Mexico, Avengers thu về 827 triệu Peso, tương đương với  43.3 triệu USD và tại thời điểm bài viết này được đăng tải thì Coco đã sẵn sàng hạ bệ các siêu anh hùng chỉ với thời gian ngắn ngủi (chưa đầy một tháng sau khi ra mắt).Quả thật đây là một thành tích vô cùng ấn tượng, tuy nhiên không có gì đáng ngạc nhiên khi Coco lại đại thắng tại Mexico vì bộ phim gần như là tiếng nói, hơi thở và đậm chất văn hóa và thấm đậm những nét đẹp của người Mexico, hơn nữa phim cũng được phát hành đúng thời điểm với lễ hội lớn nhất trong năm của người Mexico. Đây là tin đáng mừng cho cả Pixar và Disney vì từ đầu năm đến nay chưa có tác phẩm thuộc thể loại hoạt hình nào của Disney nào lại có một tương lai rộng mở như Coco, tuy nhiên việc ăn mừng vào lúc này lại quá sớm vì kết quả doanh thu phòng vé tại thị trường nội địa Bắc Mỹ mới là điều mà Disney quan tâm, chúng ta sẽ được biết sớm vì suất chiếu đầu tiên của Coco vào ngày 22 đã được mở bán.

Coco thu về 43.1 triệu USD và trở thành phim có doanh thu cao nhất tại Mexico
Coco thu về 43.3 triệu USD và trở thành phim có doanh thu cao nhất tại Mexico

 

Nội dung của Coco xoay quanh câu chuyện về cậu bé tên Mignuel (Anthony Gonzalez lồng tiếng), cậu mang trong mình một ước mơ cháy bỏng là trở thành một nghệ sỹ tên tuổi giống như thần tượng của cậu – ca sỹ Ernesto de la Cruz (Benjamin Bratt lồng tiếng), tuy nhiên trớ trêu thay gia đình cậu lại có truyền thống cấm tiệt mọi loại âm nhạc. Tuyệt vọng trong việc thuyết phục gia đình và chứng minh tài năng của mình, một ngày nọ Mignuel tình cờ tìm thấy một vùng đất tuyệt đẹp và đầy sắc màu mang tên Land of the Dead. Tại nơi này cậu đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ với bộ xương thân thiện tên Hector (Gael Garcia Bernal lồng tiếng), cả hai trở thành bạn và bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ ảo để tìm hiểu về quá khứ của gia đình và giải đáp cho nguyên nhân mà âm nhạc lại trở thành thứ tối kỵ trong gia đình cậu, song song với đó Mignuel cũng phải chạy đua với thời gian để tìm đường trở về với thế giới thực trước khi cậu bị mắc kẹt tại đây mãi mãi.

Coco được giới phê bình vô cùng yêu thích
Coco được giới phê bình vô cùng yêu thích

 

Cũng giống như các tác phẩm khác của Pixar, Coco cũng được giới phê bình vô cùng yêu thích, sau buổi chiếu thử, bộ phim nhận được vô vàn lời khen, chắc chắn đây sẽ là một lợi thế trong cuộc chạy đua trên bảng xếp hạng doanh thu của bộ phim. Hiện tại điểm số trên chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes của Coco đang vô cùng ấn tượng – 96%, đây là mức vô cùng cao dành cho bất kỳ phim hoạt hình nào, và hiển nhiên đây cũng là mức điểm cao nhất trong các phim hoạt hình được phát hành trong năm nay. Dĩ nhiên, trước tình hình khả quan này thì việc Coco giành được đề cử cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất tại giải Oscar lần thứ 90 là điều hiển nhiên, thậm chí khả năng bộ phim đạt giải còn rất cao.

Bộ phim sẽ được chính thức công chiếu trên toàn thế giới trong tuần này
Bộ phim sẽ được chính thức công chiếu trên toàn thế giới trong tuần này

 

Như đã đề cập ở phía trên, hiện giờ Disney đang là chủ sở hữu của cả Marvel và Pixar vậy nên hiện tại hãng này đang nắm giữ hai bộ phim có doanh thu cao nhất tại Mexico, nói rộng ra thì Disney đang gần như là một đế chế hùng mạnh nhất trong nền công nghiệp điện ảnh. Không thể phủ nhận rằng, hiện giờ Disney đang nắm giữ trong tay những bộ phim hot nhất, ăn khách nhất, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và các nhà làm phim tên tuổi nhất. Và Coco là bằng chứng cụ thể cho nhận định này, để hoàn thành tác phẩm, bộ đôi đạo diễn Lee Unkrich (Toy Story 3) và Adrian Molina (Monster University) đã giành hàng năm trời ở Mexico để nghiên cứu văn hóa, tập tục, ý nghĩa và tinh thần của ngày lễ Dia de Muertos, và có vẻ như những sự hy sinh và cố gắng sắp được đền đáp, vì Coco sẽ là bộ phim hoạt hình thành công nhất của năm 2017.