Đã 55 năm kể từ ngày bộ phim về điệp viên 007 đầu tiên được ra mắt, nhưng có vẻ như thời gian không thể làm cho James Bond bớt hấp dẫn đi. Bằng chứng là đã có tất cả 24 bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết và 7 đời diễn viên thay nhau hóa thân vào nhân vật điệp viên hào hoa phong nhã này. Diễn viên gần đây nhất thủ vai James Bond là nam tài tử người Anh Daniel Craig, Daniel sẽ trở lại với hình tượng James Bond vào năm 2019 với bộ phim thứ 25, tuy nhiên mới đây nhiều thông tin đã tiết lộ có thể nam diễn viên này sẽ là diễn viên có thời gian thủ vai James Bond lâu nhất.

Liệu khán giả có thực sự muốn Daniel Craig tiếp tục song hành với nhân vật James Bond không? Dù muốn hay không thì có lẽ nam diễn viên sẽ còn gắn liền với thương hiệu phim đình đám này trong một thời gian dài nữa. Sau nhiều lời đồn đoán, nhiều thông tin trái chiều và cả những phát ngôn từ phía nam diễn viên và nhà sản xuất thì mọi chuyện cuối cùng cũng ngã ngũ, phần phim thứ 25 của James Bond sẽ ra mắt vào năm 2019 và Daniel sẽ vẫn tiếp tục cuộc hành trình của chàng điệp viên 007 dù có vẻ như anh đã hết hứng thú với series phim sau sự tụt dốc của phần phim Spectre. Thú vị hơn nữa, các nguồn tin đáng tin cậy đều cho rằng nam diễn viên 49 tuổi này đã ký thêm hợp đồng tham gia thêm 2 bộ phim nữa.

Daniel Craig đã thủ vai James Bond trong 4 bộ phim
Daniel Craig đã thủ vai James Bond trong 4 bộ phim

 

Thông tin trên được đăng tải trên tờ The Sun, được biết nhà sản xuất Barbara Brocollo đã dùng mọi cách để thuyết phục Daniel Craig làm thêm 2 phim về James Bond nữa (phần 25 và phần 26). Dù vậy, tờ báo cũng nhấn mạnh rằng cả 2 bên đều chưa đi đến được thỏa thuận cuối cùng. Thông tin mà The Sun nhận được đến từ một nguồn tin chưa được kiểm chứng, vì vậy nó vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng của 2 phía, tuy nhiên nó cũng đủ để trở thành một đề tài bàn tán vì trước đây Daniel Craig đã từng tuyên bố  thà “vắt cổ tay lai” chứ không đóng một phim về James Bond nào nữa. Cụ thể tờ báo đưa tin như sau:

“Có rất nhiều cuộc họp đã được tổ chức để bàn về việc ai sẽ trở thành James Bond mới, tuy nhiên chính nhà sản xuất Barbara đã chỉ danh Daniel và có một cuộc gặp gỡ riêng với nam diễn viên để thuyết phục anh tham gia thêm 2 phim nữa. Anh ta được khán giả trên toàn thế giới yêu thích và là tác nhân quan trọng tác động tới sự khởi sắc của doanh thu phòng vé, vì vậy trên cương vị là người đứng đầu bà ấy biết mình không thể để tuột ngôi sao vào tay một ai khác. Kịch bản cho phần phim thứ 25 đã sẵn sàng, tiêu đề của phần này có thể là Shatterhand và lịch ra mắt dự kiến sẽ là vào tháng 11 năm 2019, vì thế mà không thể phí phạm thời gian trong việc thuyết phục Daniel. Tuy nhiên thỏa thuận cũng đang sắp ngã ngũ và ý tưởng để chàng diễn viên quay lại thực hiện nhiệm vụ bí mật cho phần phim thứ 26 rất thú vị”.

Phần phim James Bond thứ 25 sẽ có tựa đề là Shatter Hand?
Phần phim James Bond thứ 25 sẽ có tựa đề là Shatter Hand?

 

Với tiêu đề Shatterhand có lẽ đây sẽ là tên gọi chính thức của phần phim mới, tuy nhiên tác giả Raymond Benson đã phủ nhận thông tin phim James Bond 25 sẽ dựa vào tập truyện Never Dream of Dying của ông, trong phần truyện này điệp viên James Bond sẽ phải đối đầu với kẻ thù nguy hiểm nhưng lại bị mù. Bất ngờ nhất chính là thông tin về James Bond 26 sẽ là phim cuối cùng mà Daniel Craig xuất hiện trong hình tượng chàng điệp viên quyến rũ của MI6, có thể phần phim này sẽ là bản làm lại của phần On Her Majesty’s Secret Service. Đây có thể là một canh bạc lớn của cả nhà sản xuất và nam diễn viên. Bản phim gốc tập phim này được Geoge Lazeby thể hiện và là một trong những tác phẩm được fan yêu thích nhất, điều đặc biệt ở đây là kịch bản của phim không lấy ý tưởng từ bất kỳ tác phẩm truyện nào mà được viết mới hoàn toàn. Lý do On Her Majesty’s Secret Service được yêu thích đến vậy bới phần này Bond sẽ kết hôn và vợ anh sẽ bị sát hại và Bond phải tìm cách báo thù cho người mình yêu.

Có thể Bond 26 là phần làm lại của On Her Majesty's Secret Service
Có thể Bond 26 là phần làm lại của On Her Majesty's Secret Service

 

Kết thúc phần phim Spectre, đạo diễn Christoph Waltz đã để Blofed và Bond rời xa nhân vật Madeline (Do Lea Seydoux thủ vai). Với kết thúc mở này, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể xây dựng các tình tiết tiếp theo chiều hướng của On Her Majesty’s Secret Service  cho phần phim thứ 26 này. Vậy điều gì đã làm thay đổi suy nghĩ của Daniel Craig ? Nhiều người cho rằng, mối quan hệ giữa Daniel Craig và đạo diện Sam Mendes – người đã đạo diễn cho Skyfall và Spectre – không mấy tốt đẹp. Vì thế thông tin Sam sẽ không quay trở lại chiếc ghế đạo diện cho James Bond 25 đã khiến nam diễn viên thay đổi ý định.

Liệu Daniel Craig có trở thành diễn viên đóng nhiều phim James Bond nhất?
Liệu Daniel Craig có trở thành diễn viên đóng nhiều phim James Bond nhất?

 

Tại thời điểm này, hãng phim Eon Production và MGM mới chỉ xác nhận rằng phim Bond thứ 25 sẽ được phát hành tại các rạp chiếu phim vào ngày 8 tháng 11 năm 2019, với kịch bản được viết bởi bộ đôi Neal Purvis và Robert Wade. Mới đây, một danh sách các ứng cử viên sáng giá cho vị trí đạo diễn của bộ phim cũng mới được tiết lộ, danh sách bao gồm: Denis Villeneuve (đạo diễn phim Arrival), David Mackenxie (đạo diễn Hell or High Water) và Yann Demange (đạo diễn phim 71). Khán giả sẽ sớm được biết những thông tin chính thức đầy đủ về dàn diễn viên, tiêu đề và đạo diễn trong thời gian tới.