Sáng ngày 14/8, nữ diễn viên đóng thế Joi “SJ” Harris đã tử nạn trên phim trường Deadpool 2 sau khi thực hiện một cảnh quay nguy hiểm. Điều này đã buộc đoàn làm phim phải dừng dự án để điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Joi “SJ” Harris vốn là một tay đua motor chuyên nghiệp nhưng chưa hề có kinh nghiệm của một diễn viên đóng thế. Bộ phim Deadpool 2 mà cô tham gia là bộ phim đầu tiên cũng là bộ phim cuối cùng trong cuộc đời của nữ xế tài ba.

Joi “SJ” Harris đã có bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại Vancouver (Canada) vào thời điểm bộ phim đang tiến hành quay được ½. Vậy nên sau sự cố đáng tiếc vừa rồi, bộ phim đã bị dừng quay vô thời hạn để cơ quan điều tra vào cuộc, nhằm tìm hiểu rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Điều này đồng nghĩa rằng, bộ phim Deadpool 2 sẽ không thể công chiếu vào ngày 1/6/2018 theo kế hoạch ban đầu của nhà sản xuất.

Theo nguồn tin của trang Deadline cùng với những nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn, nữ diễn viên Joi “SJ” Harris đã không đội mũ bảo hiểm khi tiến hành quay phim, cô cũng không sử dụng phanh trong lúc điều khiển xe thực hiện một cú ngoặt khó. Vậy nên cô đã bị mất tay lái và đâm vào một tấm kính đặt bên đường dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, nguồn tin trên vẫn chưa được đại diện chính thức của hãng 20th Century Fox chính thức xác nhận.

Theo tờ CTVNews, nữ diên viên đã bốn lần thực hiện thành công cảnh quay này trước đó. Nhưng đến lượt quay thứ năm cô đã bị mất tay lái cho dù đã thực hiện thành công những cảnh quay trước đó.

Joi “SJ” Harris đóng thế cho nữ diễn viên Zazie Beetz trong phim

Trên trường quay, Joi “SJ” Harris đảm nhiệm đóng thế cho nữ diễn viên Zazie Beetz – vai diễn Domino – một nhân vật mới chưa xuất hiện trong Deadpool phần 1. Vai diễn của Zazie Beetz đòi hỏi phải thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm, vậy nên cô đã nhờ tới sự hỗ trợ của diễn viên đóng thế để có thể hoàn thiện tất cả những cảnh quay cần thiết.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra trên phim trường, hãng 20th Century Fox và nam diễn viên Ryan Reynolds (nam chính của bộ phim) đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn dành cho nữ đồng nghiệp xấu số. Trên mạng xã hội, đạo diễn của bộ phim David Leitch cũng gửi lời chia buồn đến gia đình nữ đồng nghiệp; ông viết: “Tôi thực sự đau xót về cái chết của nữ diễn viên đóng tể ngày hôm này. Không một từ ngữ nào có thể diễn tả trọn vẹn nỗi đau của tôi, của đoàn làm phim và của cả gia đình nữ diễn viên về thảm kịch này. Xin phép được gửi lời chia buồn và tình yêu thương đối với gia đình, bạn bè và những người thân của cô ấy”.

Trước khi vụ tai nạn xảy ra, nữ tay đua đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân với dòng trạng thái: “Tất cả mọi thứ đều vì một nguyên do #staythecourse”. Đồng thời trên trang Twitter cô cũng cho biết mình vừa phục hồi chấn thương cổ tay. Joi “SJ” Harris nhận bằng lái xe vào tháng 5/2013 và bắt đầu tham gia vào các cuộc đua xe từ năm 2014. Cô đã từng chia sẻ một đoạn video trên trang youtube cá nhân về lần đầu tiên cô gặp phải tai nạn trên đường đua tại giải CCS Rookies Cup năm 2015. Khi được hỏi về sự cố không may, Joi “SJ” Harris đã trả lời trên trang cá blog cá nhân: “Tôi đã từng nghĩ đến điều đó nhiều lần, nhưng nó khiến tôi nhận ra rằng bản thân mình không phải là tay đua xuất sắc nhất và tôi luôn phải cố gắng học hỏi thật nhiều để vượt qua mọi giới hạn”.

Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn của Joi “SJ” Harris xảy ra chỉ vài ngày sau vụ tai nạn của Tom Cruise trên phim trường Nhiệm vụ bất khả thi 6, và chỉ hơn một tháng sau khi nam diễn viên đóng thế kỳ cựu Jonh Bernecker tử vong tại phim trường The Walking Dead 8 hôm 12/7 sau khi thất bại trong một cú nhảy từ độ cao 6m. Những tai nạn thương tâm này một lần nữa đã khẳng định những khó khăn, gian khổ và nguy hiểm mà những diễn viên đóng thế tại Hollywood nói chung và trên thế giới nói riêng phải đối mặt trên phim trường. Vụ tai nạn cũng như một lời cảnh tỉnh đối với các nhà làm phim, buộc đoàn làm phim phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi tiến hành quay những bộ phim hành động, mạo hiểm.

Deadpool 2 là bộ phim về nhân vật phản anh hùng Deadpool siêu hài hước. Deadpool là một dị nhân mang trong mình những khả năng đặc biệt, nhưng với bản tính chém gió và làm màu của mình, anh chỉ là một tên anh hùng nhãi nhép và ăn hại không hơn không kém. Những hình ảnh đầu tiên trong teaser trailer đã khiến khán giả vô cùng bực mình vì sự chậm chạm, lề mề của Deadpool khi anh chàng muốn cứu một cụ ông đang bị bắt nạt, nhung kế hoạch đã thất bại vì anh đã tốn quá nhiều thời gian trong khâu thay quần áo. Bộ phim đang được tiến hành ghi hình nên không có quá nhiều thông tin được tiết lộ đến khán giả. Bộ phim được dự kiến ra rạp vào mùa hè năm sau, nhưng sau sự cố đáng tiếc vừa xảy ra khán giả chắc hẳn phải tiếp tục chờ đợi lâu hơn nữa để có thể thưởng thức bộ phim.