Ra mắt đầu tháng 6 vừa qua, Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) đã khiến cả thế giới phải trầm trồ vì những thành tích mà bộ phim đạt được. Không chỉ được các nhà phê bình và người xem đánh giá cao, Wonder Woman cũng đại thắng trên mặt trận thương mại khi 3 tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu Box Office. Sau gần 3 tháng chinh chiến, Wonder Woman vẫn chứng minh được sức hút của mình và tiếp tục thiết lập thêm nhiều kỷ lục mới.

Mới đây Wonder Woman đã chính thức trở thành phim về nguồn gốc của siêu anh hùng có doanh thu nội địa cao nhất (thường là phần 1 của các series phim về siêu anh hùng). Bộ phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên của nữ đạo diễn Patty Jenkins đã thành công ngoài sức tưởng tượng trên tất cả phương diện. Không những là bộ phim giúp vực dậy niềm tin của khán giả vào thương hiệu phim của vũ trụ điện ảnh mở rộng DC – DCEU (trước đó vai diễn Wonder Woman đã được ra mắt trong Batman V Superman) mà Wonder Woman còn mở ra một cơ hội mới cho dòng phim về các nữ siêu anh hùng được phát triển và có chỗ đứng ngang bằng với các nam siêu anh hùng vốn là chủ lực trong dòng phim hành động/phiêu lưu/siêu anh hùng.

Wonder Woman là phim thành công nhất mùa hè 2017
Wonder Woman là phim thành công nhất mùa hè 2017

 

Wonder Woman là phim đầu tiên của DCEU nhận được chứng nhận “Cà chua sạch” trên chuyên trang đánh giá điện ảnh Rotten Tomatoes với điểm số rất cao – 92%, thậm chí tại thị trường nội địa Bắc Mỹ, Wonder Woman cũng trở thành phim có doanh thu cao nhất của DCEU, tuy nhiên doanh thu toàn cầu cao nhất của vũ trụ phim này lại thuộc về Batman V Superman. Với thành công đầy kinh ngạc ở cả thị trường quốc tế và nội địa, Wonder Woman đã giúp đạo diễn Patty Jenkins ghi thêm vào danh sách thành tích của mình một loạt thành tích sau: Phim có doanh thu cao nhất được đạo diễn bởi một nữ đạo diễn, vượt qua 2 cái tên sừng sỏ khác là Mamma Mia! của đạo diễn Phyllida với 609.8 triệu USD và Kung Fu Panda 2 của đạo diễn Jennifer Yuh Nelson với 665.7 triệu USD; Phim hành động được đạo diễn bởi nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất….. Điều đáng nói ở đây là bộ phim vẫn chưa kết thúc chuỗi ngày lập thêm kỷ lục mới của mình.

Wonder Woman đã vượt qua Spider-Man của đạo diễ Sam Raimi để trở thành phim về nguồn gốc của siêu anh hùng có doanh thu cao nhất
Wonder Woman đã vượt qua Spider-Man của đạo diễ Sam Raimi để trở thành phim về nguồn gốc của siêu anh hùng có doanh thu cao nhất

 

Doanh thu của Wonder Woman đã vượ qua ngưỡng 400 triệu USD tại thị trường nội địa đầu tháng này (đây cũng là phim duy nhất trong mùa hè này đạt được mức doanh thu này) và doanh thu toàn cầu của Wonder Woman đã vượt qua mức 800 triệu USD trong tuần này. Theo số liệu thống kê, cho đến ngày hôm nay, doanh thu toàn cầu của Wonder Woman đã cán đúng vạch và ở con số chính xác là 800 triệu USD, đóng góp một phần không nhỏ vào con số này chính là từ các rạp chiếu phim nội địa với 404 triệu USD tiền vé bán ra. Theo như thông tin từ kênh Box Office Mojo, con số này đã giúp Wonder Woman vượt mặt bộ phim đầu tiên về Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi hồi năm 2002 (doanh tu 403.7 triệu USD), đây là kết quả vô cùng xít xao khi Wonder Woman chỉ hơn đối thủ 300000 USD, như vậy Wonder Woman đã ghi tên mình trở thành phim về nguồn gốc của siêu anh hùng có doanh thu nội địa cao nhất. Như vậy có thể nói doanh thu thuần của Wonder Woman cũng đã vượt qua Spider-Man (doanh thu thuần là doanh thu nội địa không được cộng thêm từ các doanh thu quốc tế). Kỷ lục này cũng có nghĩa là Wonder Woman cũng đã vượt qua tất cả những bộ phim về nguồn gốc của siêu anh hùng tại Bắc Mỹ, bao gồm những tác phẩm như: Batman (251 triệu USD); Big Hero 6 (222 triệu USD), Iron Man (318 triệu USD), Guardian of the Galaxy (333 triệu USD) và cả Deadpool (363 triệu USD).

Wonder Woman có khả năng soán ngôi Batman V Superman để trở tành phim có doanh thu cao nhất của DCEU
Wonder Woman có khả năng soán ngôi Batman V Superman để trở tành phim có doanh thu cao nhất của DCEU

 

Hơn nữa, dù cho đã đạt mức doanh thu 800 triệu USD trên toàn cầu, nhưng Wonder Woman vẫn là phim về nguồn gốc siêu anh hùng có doanh thu cao thứ 2 tính trên thị trường toàn thế giới, vị trí thứ nhất vẫn được Spider-Man nắm giữ với mức doanh thu là 821 triệu USD, tuy nhiên rất nhiều khả năng Wonder Woman cũng sẽ vượt qua mức doanh thu này của Spider-Man. Thực tế, Wonder Woman vẫn chưa được ra mắt tại thị trường Nhật Bản – thị trường vô cùng tiềm năng và cũng được dự đoán là sẽ giúp bộ phim mang về một lượng lớn doanh thu nữa, vì vậy việc Wonder Woman chiếm lấy kỷ lục mà Spider-Man đang nắm giữ là hoàn toàn khả thi. Nếu như Wonder Woman có màn thẻ hiện tốt giống như Frozen đã từng làm tại thị trường Nhật Bản, thậm chí bộ phim cũng có thể vượt qua mức doanh thu 873.3 triệu USD của Batman V Superman để trở thành phim có doanh thu cao nhất của vũ trụ điện ảnh DCEU. Dù Wonder Woman có thiết lập thêm kỷ lục mới nữa hay không thì vơi những thành tích mà bộ phim đạt được trong chưa đầy 12 tuần công chiếu thì hãng Warner Bros đã bật đèn xanh cho dự án Wonder Woman 2, dự kiến bộ phim sẽ được ra mắt vào tháng 12 năm 2019.

Wonder Woman 2 sẽ sớm được ra mắt vào năm 2019
Wonder Woman 2 sẽ sớm được ra mắt vào năm 2019

 

Tháng trước rất nhiều bài báo về việc phần 2 của Wonder Woman sẽ được lấy bối cảnh trong những năm 1980 và rất có thể vai diễn Steve Trevor của Chris Pine cũng sẽ xuất hiện trở lại mặc dù theo logic thì tuổi tác của nhân cũng khá lớn. Hiện nay, hãng phm vẫn chưa có thông báo chính thức nào về ngày dự án Wonder Woman 2 chính thức được sản xuất, thậm chí thông tin về đạo diễn cũng vẫn đang là một câu hỏi lớn khi Patty Jenkins vẫn đang trong vòng đám phám với hãng phim, nếu như nữ đạo diễn này quay trở lại chiếc ghế đạo diễn cho Wonder Woman 2 thì chắc chắn hãng phim đã trả cho bà một khoản thù lao xứng đáng và có thể đưa bà trở thành nữ đạo diễn có thu nhập cao nhất Hollywood.