Dù mới chỉ có mặt tại các rạp chiếu phim hơn một tuần, nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng IT (Chú Hề Ma Quái) là một trong những bom tấn “khủng” nhất của nền điện ảnh thế giới trong năm nay. Sau một loạt những cú trượt dài đến từ các thương hiệu phim tên tuổi với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao hạng A, bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Stephen King là một cú huých lớn và là điểm sáng cho mùa phim hè – thu năm nay.

IT được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong tuần công chiếu thứ hai, có vẻ như tên hề Pennywise và nhóm các cô cậu bé Losers Club đang tạo ra một cơn sốt lớn cho khán giả trên toàn thế giới, theo các nhà phân tích tuần này IT sẽ mang về thêm 60 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Cùng với đó, ngày hôm nay các fan của bộ phim sẽ được tiếp tục ăn mừng vì đạo diễn Andy Muschietti và nhà sản xuất Barbara Muschietti đã xác nhận bộ phim sẽ phát hành những đoạn phim gốc đã bị cắt trước khi ra rạp.

Đạo diễn Andy Muschietti tiết lộ rằng ông đang thự hiện bản phim với những cảnh quay gốc chưa bị cắt
Đạo diễn Andy Muschietti tiết lộ rằng ông đang thự hiện bản phim với những cảnh quay gốc chưa bị cắt

 

Tin tức này được chính hai anh em đạo diễn – nhà sản xuất Muschietti tiết lộ với trang Yahoo Movies vào ngày hôm qua. Barbara Muschietti đã nói rằng: “Đúng, chúng tôi sẽ phát hành một bản phim gốc với những cảnh phim bị cắt trước khi được đưa ra rạp. Sáng nay chúng tôi đã nói chuyện và bàn bạc về vấn đề này”, quyết định này chính được tạo ra chính nhờ thành công ngoài sức tưởng tượng của IT trên cả phương diện thương mại và hàn lâm. Vậy trong những đoạn phit đã bị cắt bỏ sẽ là những phân cảnh nào? Những cảnh phim mà khán giả hy vọng được thấy liệu có nằm trong các đoạn cắt này? Đạo diễn Andy Muschietti đã gợi ý về một cảnh phim mà theo ông sẽ  khiến rất nhiều fan của bộ truyện gốc vui mừng. Cụ thể ông chia sẻ:

“Có một cảnh phim vô cùng tuyệt vời, đây sẽ là cảnh phim liên quan đến nhân vật Stanley Uris với nghi lễ trưởng thành, cậu ta sẽ có một màn phát biểu vô cùng shock, trái ngược với những gì mà gia đình và những người trong cộng đồng của cậu bé mong muốn, cậu sẽ vạch trần sự thật và đổ lỗi cho tất cả những người lớn ở Derry về những tai nạn thương tâm liên tục xảy ra trong quá khứ và những vụ mất tích kỳ lạ cùa trẻ con tại thị trấn, và nó sẽ ảnh hưởng lớn tới những cư dân của Derry... Vâng tôi nghĩ tôi sẽ mang nó trở lại trong bản phim nguyên gốc!”

Bản phim gốc có thể có độ dài hơn 2 tiếng 30 phút
Bản phim gốc có thể có độ dài hơn 2 tiếng 30 phút

 

Điều thú vị  xoay quanh việc IT sẽ có bản phim nguyên gốc bao gồm những cảnh được cắt bỏ là: khác với những bộ phim cùng thể loại, khi ra rạp thì bản phim được trình chiếu sẽ ngắn, trong khi đó IT có thời lượng là 2 tiếng 15 phút – tức là mức khá dài. Cũng trong cuộc trò chuyện với Yahoo, bản phim nguyên gốc này sẽ kéo dài thêm khoảng 15 phút với những cảnh phim thú vị cho những phan “cứng” và “cuồng” của IT, như vậy có nghĩa là bản phim gốc ban đầu chưa được chỉnh sửa, cắt ghép của đạo diễn có thể có độ dài hơn 2 tiếng 30 phút, có bản phim này sẽ lý giải rõ ràng một số tình tiết mà khán giả chưa hiểu lắm khi xem IT tại rạp. Bên cạnh đó, đạo diễn Andy Muschietti cũng nói thêm về một cảnh phim khác mà ông hy vọng sẽ được thêm vào trong bản phim mới lần này:

“Sau khi bị lũ trẻ chống trả và tấn công, IT đã biến thành một thứ với hình dạng vô cùng kỳ quặc và không liên quan tới mạch phim cho lắm nhưng nó rất hài hước, khán giả sẽ phải cười vỡ bụng với cảnh phim này. Jack Grazer – cậu bé thủ vải Eddie đã làm một hành động rất điên rồ.”

Dàn diễn viên của phần 1 sẽ quay trở lại trong phần phim thứ 2
Dàn diễn viên của phần 1 sẽ quay trở lại trong phần phim thứ 2

 

Với số kinh phí đầu tư ước tính chỉ rơi vào khoảng 35 triệu USD, chưa đầy 2 tuần công chiếu, doanh thu toàn cần của IT đã đạt mức 250 triệu USD và dự tính sau khi kết thúc tuần này, doanh thu của IT sẽ tăng vượt mức 300 triệu USD (có thể lên tới 350 triệu USD). Vì vậy mà việc hãng phim nhanh chóng muốn phát hành bản phim nguyên gốc là điều hoàn toàn dễ hiểu và không có gì bất ngờ, việc phát hành thêm bản phim mới sẽ giúp hãng phim tiếp tuc duy trì độ hot cho bộ phim và thu thêm một lượng lớn doanh thu nữa. Với thành công ngoài mong đợi, hãng phim cũng đã nhanh chóng tiến tới việc sản xuất phần phim thứ 2 của It, mặc dù chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào từ hãng phim nhưng những ngày gần đây đạo diễn Muschietti liên tục đưa ra những gợi ý về các ý tưởng ông sẽ phát triển trong IT 2, thậm chí ngày phát hành của IT 2 cũng được đặt mục tiêu là trong năm 2019 (ngày phát hành cụ thể vẫn chưa được xác nhận), như vậy quá trình sản xuất của IT 2 sẽ có thể bắt đầu vào giữa năm sau, diễn viên Bill Skarsgard cũng xác nhận rằng anh sẽ tiếp tục quay trở lại với vai diễn Pennywise. Trong khi chờ đợi đến ngày IT 2 được phát hành, chúng ta cùng chờ đợi bản phim gốc của IT và xem IT sẽ còn thiết lập thêm những kỷ lục nào trong thời gian tới.