Tổng doanh thu tại thị trường Mỹ trong tháng 9 vừa qua đã trở thành tháng 9 có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh. Và bộ phim có công lớn nhất trong kỷ lục này không thể là gì khác ngoài IT.

 

Theo thống kê của Box Ofice Mojo, tổng cộng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ của tất cả các bộ phim được ra mắt trong tháng 9 vừa qua đã đạt 696,2 triệu USD. Trong số đó, dẫn đầu IT với gần 300 triệu USD và chiếm đến 41,2% tổng doanh thu của tất cả các bộ phim. Nhìn chung, tổng doanh thu phòng vé của tháng 9/2017 đã phá kỷ lục và trở thành tháng 9 có doanh thu tại thị trường Mỹ cao nhất trong lịch sử, nhiều hơn hẳn 70 triệu USD so với con số 262 triệu USD - kỷ lục cũ của năm 2015.

thanh-cong-cua-it-giup-dua-doanh-thu-phong-ve-thang-92017-di-vao-lich-su-1
Tháng 9 năm nay là tháng 9 có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử điện ảnh

 

Kể từ khi ra mắt tới nay, IT luôn thể hiện một phong độ vô cùng vững chắc và đáng kinh ngạc khi liên tiếp đập vỡ hàng loạt kỷ lục đã tồn tại từ rất lâu và “bám trụ” trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé hàng tuần với những thứ hạng rất cao. Hiện tại, bộ phim đã đạt 605 triệu USD trên toàn thế giới và đang trên đường trở thành tác phẩm kinh dị có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nói rằng chính IT là kẻ có công lớn nhất trong việc đưa doanh thu của tháng 9 năm nay chạm tới ngưỡng kỷ lục.

Bên cạnh đó, thành công của IT cũng đã khiến cho nhà sản xuất Warner Bros. “nở mày nở mặt” khi trở thành hãng phim có doanh thu cao nhất trong tháng 9 với tổng cộng 355 triệu USD từ 5 tác phẩm khác nhau và chỉ riêng doanh thu của IT đã chiếm tới 80%.

thanh-cong-cua-it-giup-dua-doanh-thu-phong-ve-thang-92017-di-vao-lich-su-2
Một mình IT đã chiếm đến gần nửa doanh thu của tất cả các bộ phim trong tháng 9

 

Đứng thứ 2 là Kingsman: The Golden Circle với 62,2 triệu USD dù chỉ mới công chiếu được 2 tuần. Đồng thời, Kingsman cũng chính là nguồn thu lợi chủ yếu cho nhà sản xuất Fox trong tháng 9 khi doanh thu của cả hãng phim trong tháng vừa rồi tổng cộng chỉ có 65,7 triệu USD.

Đứng ở vị trí thứ 3 là American Assassin với 30,9 triệu USD. Vị trí thứ 4 thuộc về The Hitman’s Bodyguard là 29,7 triệu USD dù bộ phim này đã ra mắt từ tận giữa tháng 8. Cả hai tác phẩm này đều có cùng nhà sản xuất là hãng phim Lionsgate.

Đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tháng 9 là The LEGO Ninjago Movie – một bộ phim hoạt hình khác cũng do Warner Bros. sản xuất.

thanh-cong-cua-it-giup-dua-doanh-thu-phong-ve-thang-92017-di-vao-lich-su-3
Dù doanh thu không mấy khả quan nhưng LEGO Nijago Movie vẫn chiếm được vị trí thứ 5

 

Bên cạnh những người chiến thắng thì tháng vừa rồi cũng đã có một số cái tên được kỳ vọng khá nhều trước khi công chiếu nhưng lại có chất lượng tệ hại dẫn đến sự thất bại về mặt doanh thu, tiêu biểu cho trường hợp này là bộ phim kinh dị Mother! của đạo diễn Darren Aronofsky với 9,3 triệu USD và Flatliners với 6,5 triệu USD. Điểm chung của cả hai bộ phim này là đều nhận về những số điểm cực kỳ thấp trên các trang web phê bình điện ảnh.

Bộ phim mới nhất của Jenifer Lawrence là một nỗi thất vọng về doanh thu trong tháng 9 vừa qua

 

Nếu xét trên bình diện từ đầu năm 2017 đến nay thì Warner Bros. cũng chính là hãng phim có doanh thu cao nhất thế giới với 1,6 tỷ USD tính đến cuối tháng 9, vượt mặt ông lớn Disney. Lý do cho sự soán ngôi này là vì Disney đã không ra mắt thêm bất cứ tác phẩm nào khác kể từ sau khi Cars 3 ra rạp vào hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, nếu đợi đến khi kết thúc năm 2017 thì gần như chắc chắn rằng Disney sẽ trở lại vị trí dẫn đầu quen thuộc khi hãng phim này liên tục chiếm lĩnh thị trường phòng vé vào dịp cuối năm nay bằng những “chiến binh thiện chiến” như Thor: Ragnarok, Coco và Star Wars: The Last Jedi.

thanh-cong-cua-it-giup-dua-doanh-thu-phong-ve-thang-92017-di-vao-lich-su-5
Theo dự đoán, Disney sẽ trở lại ngoạn mục với hàng loạt bom tấn cuối năm

 

Kết thúc tháng 9 cũng có nghĩa chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2017, và sau đây chúng ta sẽ cùng nhìn lại top 10 phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ từ đầu năm đến nay:

1   -

Beauty and the Beast:

504 triệu USD

2   -

Wonder Woman

412,4 triệu USD

3   -

The Guardians of the Galaxy vol.2:

389,8 triệu USD

4   -

Spider-Man: Homecoming:

333,1 triệu USD

5   -

IT:

308,2 triệu USD

6   -

Despicable Me 3:

262,7 triệu USD

7   - 

Logan:

226,2 triệu USD

8   -

The Fate of the Furious:

225,7 triệu USD

9   -

Dunkirk:

187,3 triệu USD

10 -

The LEGO Batman Movie:

175,7 triệu USD