Mới đây, trong một buổi trò chuyện với báo chí, Stan Lee – chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics đã trả lời một số câu hỏi của người hâm mộ về tương lai của bộ phim riêng về Black Widow. Qua đó, Stan Lee cho rằng nhân vật này hoàn toàn có khả năng sở hữu một dự án độc lập của riêng mình.

 

Huyền thoại Stan Lee có lẽ là một nhân vật mà không một ai trong cộng đồng người hâm mộ Marvel không biết đến. Ông chính là người đã sáng tạo ra những nhân vật vô cùng nổi tiếng như Iron Man, Captain America, Spider-Man, Thor hay Hulk. Không chỉ là "cha đẻ" của các siêu anh hùng đình đám, Stan Lee còn được khán giả vô cùng yêu thích qua các vai diễn cameo trong các bộ phim được dựa trên truyện tranh của Marvel.

stan-lee-xac-nhan-ke-hoach-san-xuat-phim-rieng-cua-black-widow-1
Black Widow là một trong nhữung nhân vật chủ chốt của Avengers

 

Ngay từ lần xuất hiện đầu tiên trong Iron Man 2,nhân vật nữ điệp viên Black Widow/ Natasha Romanoff do người đẹp Scarlett Johansson thủ vai đã trở thành một nhân vật nữ anh hùng được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Với một cá tính vô cùng sắc xảo cùng quá khứ bí ẩn, sóng gió, đã từ lâu những người hâm mộ Black Widow đã luôn ôm ấp một ước muốn là được thấy cô được sở hữu dự án riêng cho mình như những đồng nghiệp nam khác. Tuy nhiên, từ đó đến nay phía nhà sản xuất vẫn luôn im hơi lặng tiếng và cũng không có vẻ gì là dự án này sẽ được thực hiện vì MCU hiện đang sở hữu rất nhiều siêu anh hùng có năng lực hùng mạnh và ăn khách – vậy thì tại sao họ lại phải mạo hiểm đầu tư vào một nhân vật không có siêu năng lực và cũng không chắc chắn đảm bảo được doanh thu? Thế nhưng, mặc cho những khó khăn hiển hiện trước mắt, cộng đồng hâm mộ Marvel vẫn truyền tai nhau rất nhiều thông tin cho rằng Goá Phụ Đen chắc chắn sẽ sở hữu riêng một dự án solo trong thời gian tới.

stan-lee-xac-nhan-ke-hoach-san-xuat-phim-rieng-cua-black-widow-3
Lần xuất hiện đầu tiên của cô là trong Iron Man 2

 

Gần đây, trong cuộc phỏng vấn với Stan Lee của tạp chí Supanova Comic Con tại Australia, phóng viên đã đặt ra câu hỏi về khả năng ra mắt một bộ phim riêng của nhân vật Black Widow thì nhà văn 94 tuổi này đã có câu trả lời rất thẳng thắn như sau:

"Tôi rất vui vì bạn đã hỏi câu này, vì một ngày nào đó sẽ có một tác phẩm riêng về Black Widow".

Mặc dù thông tin này chưa chắc chắn chính xác 100% và cũng có thể chỉ là một kế hoạch trong tương lai xa vì hãng phim chưa hề công bố bất cứ kế hoạch nào về dự án này, tuy nhiên vì chính Stan Lee - cha đẻ của truyện tranh Marvel là người đã tiết lộ thông tin này thì có lẽ người hâm mộ cũng có thể yên tâm phần nào về tuyên bố này.

stan-lee-xac-nhan-ke-hoach-san-xuat-phim-rieng-cua-black-widow-2

Trước đó, Kevin Feige – người đứng đầu Marvel Studios cũng đã từng tiết lộ rằng ông muốn có một bộ phim riêng về Black Widow, vì vậy nhiều khán giả cho rằng có khả năng nữ diễn viên Scarlett Johansson sẽ thoả sức tung hoành trong một bộ phim riêng về Black Widow trong Giai đoạn bốn của Vũ trụ điện ảnh Marvel chứ không còn phải chịu cảnh chia sẻ đất diễn cho dàn sao đình đám khác như trong Avengers. Hiện tại, đang có nhiều tin đồn cho rằng nhân vật Black Widow vẫn sẽ sống khoẻ sau hai trận chiến sinh tử trong Avengers: Infinity War và Avengers 4, trong khi có khá nhiều siêu anh hùng được yêu thích ngã xuống, do đó việc nhà sản xuất bắt đầu tính đến kế hoạch phát triển một dự án riêng cho nhân vật này có là hoàn toàn có căn cứ.

Lần gần đây nhất Scarlett Johansson đảm nhận vai diễn Goá Phụ Đen Natasha Romanov là trong bộ phim Captain America: Civil War vào năm ngoái. Trước đó, cô từng xuất hiện trong các phim bao gồm Iron Man 2 (2010), The Avengers (2012), Captain America: The Winter Soldier (2014), Avengers: Age of Ultron (2015). Dù chưa từng có phần phim riêng nào nhưng nhờ những bộ phim rất thành công trên nên Black Widow cũng đã gây dựng được riêng cho mình một lực lượng người hâm mộ đông đảo và cuồng nhiệt.

stan-lee-xac-nhan-ke-hoach-san-xuat-phim-rieng-cua-black-widow-4
Liệu dự án này bao giờ mới thành hiện thực?

 

Trong Avengers: Age of Ultron, các nhà làm phim đã hé lộ phần nào về quá khứ đầy đau khổ và sóng gió của Natasha Romanoff, vì vậy người hâm mộ đều mong muốn nhà sản xuất sẽ viết tiếp phần còn lại của câu chuyện đó một cách rõ ràng hơn trong một phần phim độc lập về nhân vật này. và với câu trả lời thẳng thắn của Stan Lee, có lẽ khán giả cũng đã có thể yên tâm phần nào về tương lại của dự án phim riêng về cho Black Widow. Nếu điều này trở thành sự thực, đây sẽ là cơ hội giúp khán giả có thể hiểu hơn về nhân vật này, đồng thời giúp Goá Phụ Đen thoát khỏi cảnh làm nền cho các “anh bạn đồng nghiệp” quyền năng khác nhau Iron Man, Captain America, Thor, Hulk..