Edge of Tomorrow 2 đã sẵn dàng đi vào những bước cuối cùng của giai đoạn tiền sản xuất, kịch bản đã hoàn thành và vấn đề duy nhất cản trở việc bấm máy của bộ phim chính là lịch trình và ngày phát hành của bộ phim.

Edge of Tomorrow 2 sẽ có tên là Live Die Repeat and Repeat, bộ phim được lấy cảm hứng và chuyển thể tự bộ tiểu thuyết nổi tiếng All You Need is Kill to Life của nhà văn người Nhật Hiroshi Sakurazaka. Kịch bản của phần phim thứ 2 do Doug Liman chịu trách nhiệm chính, tham gia cùng với ông còn có sự giúp sức từ các nhà biên kịch của phần phim đầu tiên : Christopher McQuarrie, Jez Butterworth và John-Henry Butterworth. Có mặt tại các rạp chiếu phim trong mùa hè năm 2014, nhưng Edge of Tomorrow lại không đạt được thành tích trên mặt thương mại như kỳ vọng, tuy nhiên nhờ những nhận xét và phản ứng tích cực từ các nhà phê bình cũng như người hâm mộ của bộ tiểu thuyết, hãng phim đã quyết định bật đèn xanh cho Edge of Tomorrow 2.

Edge of Tomorrow 2 đổi tên thành Live Die Repeat and Repeat
Edge of Tomorrow 2 đổi tên thành Live Die Repeat and Repeat

 

Không may sau khi thông báo dự án không lâu thì McQuarrie đã buộc phải rút lui khỏi vị trí biên kịch do ông vướng phải lịch trình quay phim của Mission: Impossible 6. Tuy vậy, Mc Quarrie vẫn tham gia vào quá trình sản xuất, biên kịch Joe Shrapnel và Anna Waterhouse của bộ phim Race đã tham gia đội ngũ biên kịch, McQuarrie cũng đảm bảo dưới sự giám sát và giúp đỡ của ông dự án sẽ có một kịch bản phim vô cùng thuyết phục có thể hợp lý cái kết của phần phim thứ nhất đồng thời thay đổi cách nhìn nhận của khán giả và cách nền công nghiệp điện ảnh vẫn hay ảnh hưởng đến các phần phim hậu truyện. Bên cạnh đó 2 diễn viên chính của bộ phim là Tom Cruise và Emily Blunt cũng đã lên tiếng xác nhận là sẽ quay trở lại với vai diễn Major William Cage và Sergeant Rita Vrataski trong phần phim lần này, vấn đề duy nhất ở thời điểm hiện tại chính là sắp xếp lichj trình sao cho hợp lý nhất có thể.

Vấn đề hiện tại chính là tìm được một lịch trình hợp lý cho Emily Blunt và Tom Cruise
Vấn đề hiện tại chính là tìm được một lịch trình hợp lý cho Emily Blunt và Tom Cruise

 

Hiện nay, Liman đang bận rộn với chiến dịch quảng bá cho bộ phim mới nhất của ông  - American Made (Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ), trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Collider, vị đạo diễn này đã xác nhận rằng kịch bản của Live Die Repeat and Repeat đã được hoàn thành và chỉ chờ sắp xếp lịch trình của Tom Cruise và Emily Blunt trùng khớp với nhau thì quá trình sản xuất sẽ được bắt đầu sớm. Ông nói:

“Cả Tom và Emily và tôi nữa đều đang rất hào hứng để bắt tay vào thực hiện bộ phim. Chúng tôi đã có kịch bản hoàn chỉnh. Lúc này chúng tôi đang cố để tìm ra khoảng thời gian trống và trùng nhau  giữa lịch trình của tôi, Emily và Tom để bắt đầu quá trình quay phim. Tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để đưa về cho phần phim thứ hai này một khởi đầu thuận lợi, tôi không thích điều mà các hãng phim vẫn hay làm khi các diễn viên của phần một chưa thể sắp xếp được lịch trình của họ là chọn một diễn viên khác và cố gắng thu về càng nhiều lợi nhuận càng sớm càng tốt. Edge of Tomorrow 2 là bộ phim dành cho những người hâm mộ của phần phim đầu tiên, và tuân thủ nguyên gốc của phần phim thứ nhất, một phần dự án được bật đèn xanh là nhờ sự yêu mến của các fan dành cho Tom và Emily vì thế tôi không thể thực hiện dự án mà thiếu họ.  Cả 3 chúng tôi đã cùng ngồi lại với nhau và bàn về ý tưởng cho phần phim này, thế rồi chúng tôi có Chris Mc Quarrie với một cốt truyện không tể nào tuyệt vời hơn.”

Đạo diễn Dough Liman đã khẳng định rằng Edge of Tomorrow 2 là bộ phim được tạo ra vì đam mê và tâm huyết của cả đoàn làm phim
Đạo diễn Dough Liman đã khẳng định rằng Edge of Tomorrow 2 là bộ phim được tạo ra vì đam mê và tâm huyết của cả đoàn làm phim

 

Ngay từ những ngày đầu tiên, đạo diễn Liman đã tuyên bố rằng phần phim thứ hai là dự án mà tất cả mọi thành viên của đoàn làm phim đều khao khát được thực hiện cũng như nó chính là niềm đam mê của họ và fan hâm mộ chính là nguyên tố tác động rất lớn đến sự tồn tại của Live Die Repeat and Repeat. Dĩ nhiên với việc kịch bản đã hoàn thành, nhiệm vụ của nhà sản xuất trong lúc này là khớp lịch trình của mọi thành viên và tìm ra thời điểm thích hợp nhất để bấm máy. Lúc này, Tom Cruise đang trong quá trình quay phim cho Mission: Impossible 6 và sau khi dự án này đóng máy, anh sẽ ngay lập tức quay trở lại phim trường với dự án Top Gun: Maverick. Còn với Emily Blunt , dự án Mary Poppins của cô đang trong quá trình hậu kỳ, thời gian này cô đang bắt đầu thực hiện các cảnh quay cho phim Sherlock Gnomes and A Quiet Place. Và Liman thì đang bận rộn với dự án mới của ông là Chaos Walking. Có lẽ phải sau khi 3 người cùng kết thúc các dự án của họ thì Edge of Tomorrow mới chính thức đi vào sản xuất.

Xung đột lịch trình là một trong những vấn đề chính khiến cho nhiều dự án phim của Hollywood không thể thực hiện và bị cho vào quên lãng mãi mãi. Tuy nhiên, cân nhắc việc tất cả các nhân vật chủ chốt đều xác nhận rằng họ sẽ cố gắng để tạo ra một bộ phim xuất sắc thì hy vọng dự án Live Die Repeat and Repeat sẽ nhận được nhiều thuận lợi và suôn sẻ.