Có thể nói tuần vừa qua là một tuần đầy biến động và đầy bất ngờ đối trong trận chiến doanh thu giữa các bom tấn mùa hè, bên cạnh các bộ phim đang làm mưa làm gió thì rất nhiều tân binh sáng giá đã sẵn sàng tham gia cuộc chơi. Mới đây Top Box Office đã tổng hợp các số liệu và công bố bảng xếp hạng doanh thu tuần 2 tháng 6.

doanh thu Top Box Office

Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, bộ phim mới nhất của người khổng lồ Pixar – Cars 3 đã giành ngôi vương trong tuần này. Sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim đã thu về được hơn 53.5 triệu USD, tuy so với hai phần trước mức doanh thu này là thấp nhất và khiêm tốn hơn nhưng chắc chắn đây là một khởi đầu cực kỳ thuận lợi đối với một phim hoạt hình lọt thỏm giữa các phim hành động kịch tính. Sau những phản ứng tiêu cực từ khán giả và các nhà phê bình giành cho Cars 2 dường như thương hiệu phim Cars đã bị tuột mất vị trí át chủ bài của Pixar, vì vậy việc khán giả không có hứng thú với Cars 3 như  giành cho Inside Out hay Finding Dory ( Đi tìm Dory) là việc dễ dàng được lý giải. Hơn nữa đối tượng mà bộ phim nhắm tới chủ yếu là trẻ em dẫn tới việc mất đi một lượng khán giả lớn chủ yếu lànhững người đã trưởng thành ( trong khoảng 20 tuổi trở lên ). Còn đối với khán giả, anh chàng xe đua Lightning McQueen vẫn chưa gây được ấn tượng mạnh mẽ đủ để in đậm trong ký ức tuổi thơ của họ do đó việc đến rạp để “ trở về tuổi thơ” gần như là bất khả thi.            

Mặc dù Cars 3 chắc chắn không phải là “con cưng” của Pixar nhưng nó sẽ vẫn giữ vị trí thượng phong trong vài tuần tới, bởi lẽ bộ phim  sẽ không phải cạnh tranh với bất cứ đối thủ mới nào trong khi Despicable Me 3 ( Kẻ trộm mặt trăng 3) tới tận cuối tháng 6 mới ra mắt tại các rạp chiếu phim. Ngoài ra, trái ngược với người tiền nhiệm Cars 2 thì lần này Cars 3 lại nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả, điều đó sẽ giúp kéo thêm một lượng khán giả lớn nữa ra rạp để thưởng thức bộ phim. Mùa hè năm nay người xem vẫn chưa thực sự chứng kiến được nhiều sự cạnh tranh trên bảng xếp hạng doanh thu , tuy nhiên các phim của Pixar chắc chắn sẽ được ghi nhận ở những top đầu trên bảng xếp hạng mặc dù thời gian trụ hạng không.

doanh thu Top Box Office

Tụt xuống vị trí thứ hai trong tuần này chính là Wonder Woman ( Nữ thần chiến binh), bộ phim thu về thêm 40.7 triệu USD cho Warner Bros và hãng DC. Sau hai tuần ở vị trí nữ hoàng của bảng xếp hạng, thì công chúa Diana của chúng ta xin lùi về sau một bước để nhường lại spot-light cho Cars 3, tuy nhiên bộ phim thứ 4 của vũ trụ điện ảnh DCEU đang làm rất tốt so với kỳ vọng. Tính tới thời điểm này doanh thu tại thị trường nội địa Bắc Mỹ của bộ phim đã lên tới hơn 274.6 triệu USD và vượt qua thành tích của Man of Steel trong 3 tuần công chiếu, tổng doanh thu hiện tại trên toàn thế giới của phim đã vượt qua con số 500 triệu USD, đây quả thực là một tin mừng và là thành tích đáng tự hào cho phim nữ siêu anh hùng đầu tiên. Wonder Woman chắc chắn sẽ vượt mức doanh thu 300 triệu USD tại thị trường Mỹ và rất có thể sẽ chạm đến con số mà Batman Vs Superman và Suicide Squad đã đạt được.

doanh thu Top Box Office

Gây bất ngờ nhất đồng thời cũng vượt qua kỳ vọng của các nhà đánh giá và đứng ở vị trí thứ 3 là All Eyez On Me, bộ phim bi kịch về cuộc đời của nghệ sỹ đình đám Tupac Shakur. Chỉ cần sự nổi tiếng của Tupac Shakur cũng đủ làm cho tác động của các đánh giá tiêu cực từ phái các nhà phê bình phải biến mất và kéo một lượng lớn người xem tới các rạp chiếu phim, bộ phim đã thu về 27 triệu USD sau 3 ngày công chiếu. Tuy không thể tới con số ấn tượng mà bộ phim cùng thể loại Straight Outta Compton đã làm được năm ngoái nhưng All Eyez On Me vẫn rất thành công khi bị cho là 1 trong những bộ phim tệ nhất tuần. Phim có kinh phí sản xuất là khoảng 40 triệu USD vì vậy mà còn một quãng dài để All Eyez On Me có thể đạt mức hồi vốn và thu lợi nhuận.

doanh thu Top Box Office

Ở vị trí thứ tư là “con ghẻ quốc dân” The Mummy ( Xác ướp ) với 13.9 triệu đô doanh thu trong tuần vừa rồi. Phát sung đầu tiên của vũ trụ điện ảnh quái vật của hãng Universal đã đạt tổng cộng 56.5 triệu USD tại thị trường trong nước. Có vẻ như tại thị trường quốc tế bộ phim được yêu thích hơn hẳn so với  quê nhà khi tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đã đạt mữa 295.6 triệu USD. Chỉ vài ngày nữa TransFormers: The Last Knight sắp phá đảo các bảng xếp hạng doanh thu thì chắc chắn The Mummy còn tụt hạng hơn nữa. Tuy nhiên với sự thành công trên thị trường quốc tế , chắc chắn Universal sẽ tiếp tục phát triển các phần tiếp theo cho series này.

 doanh thu Top Box Office

Dừng chân ở vị trí thứ  5 là bộ phim về đề tài cá mập ăn thịt người mới nhất  47 Meters Down ( Hung thần đại dương ). Bộ phim thu về 11.5 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt, đây là thành tích cực kỳ ấn tượng và tốt hơn rất nhiều so với những bộ phim cùng đề tài trước đây. Với số vốn sản xuất chỉ ở mức 12 triệu USD, bộ phim kinh phí thấp này đáng lẽ chỉ được phát hành dưới hình thức VOD, tuy nhiên đoàn làm phim đã đấu tranh để bộ phim được chiếu trên màn ảnh rộng, cuối cùng những nỗ lực đó cũng  được đền đáp. 47 Meters Down là dự án không được đầu tư quảng cáo và thực sự lép vế so với những ông lớn ra rạp cùng thời điểm, dù vậy hãng phim Entertainment vẫn giành phần thắng trong trận chiến mùa hè này khi bộ phim của họ đang bắt đầu có lãi.

doanh thu Top Box Office

Với 8.4 triệu USD doanh thu Pirates of Caribbean: Dead Men Tell No Tales ( Cướp biển vùng Caribe: Salazar báo thù ) tụt xuống vị trí thứ 6. Doanh thu tại Mỹ của bộ phim này đang ở mức 150 triệu USD.

doanh thu Top Box Office

Một nhân tố đầy bất ngờ khác trên bảng xếp hạng là bộ phim hài Rough Night với doanh thu mở màn là 8 triệu USD. Bộ phim với sự tham gia của ngôi sao thuộc hang đinh Scarlett Johansson có nội dung gần như phim Bridesmaids hiện nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả.Mặc cho những dự đoán từ các chuyên gia, bộ phim dường như còn thiếu một yếu tố nào đó để có thể kết nối với khán giả và thu hút người xem tới rạp. Với số vốn đầu tư là 20 triệuUSD nhưng với tình hình khán giả không mấy mặn mà  với cốt truyện và mô tuýp đã quá đỗi quen thuộc, có vẻ việc hoàn vốn và sinh lợi nhuận cho nhà sản xuất Sony của Rough Night sẽ rất khó khăn.

doanh thu Top Box Office

Đứng ở vị trí thứ 8 là Captain Underpants: The First Epic Movie, bộ phim thu về 7.3 triệu USD giúp tổng doanh thu tại thị trường nội địa tăng lên mức 57.9 triệu USD.

doanh thu Top Box Office

Guardians of the Galaxy Vol. 2( Vệ binh dải ngân hà 2) đứng ở vị trí thứ 9. Siêu phẩm này kiếm thêm 4.9 triệu USD nữa trong tuần thứ 7 công chiếu, nâng doanh thu tại Mỹ của bộ phim lên 374.8 triệu USD.

Ở vị trí cuối cùng trong top 10 là It Comes At Night với 2.6 triệu USD doanh thu. Tổng doanh thu trong nước của bộ phim hiện tại là 11.1 triệu USD.

 

Tuần này chúng ta sẽ chứng kiến sự trở lại của thương hiệu đình đám Transformers với tập phim thứ 5, chắc chắn hứa hẹn tạo ra nhiều sự thay đổi trong cuộc chiến mùa hè giữa các bom tấn. Hãy cùng  rapchieuphim.com cập nhập thông tin mới nhất của t bảng xếp hạng doanh thu Top Box Office vào tuần sau.