Chắc hẳn tới thời điểm này nhiều người hâm mộ vẫn đang thắc mắc tại sao Marvel lại quyết định đưa cốt truyện của Planet Hulk vào Thor: Ragnarok? Ý đồ của họ là gì?  Nếu vẫn chưa tự tìm được lý do thì đáp án đã nằm ở ngay đây rồi.

Theo như chủ tịch của hãng Marvel Studios – ông Kevin Feige, thì có một lý do vô cùng chính đáng cho việc Planet Hulk trở thành tác phẩm truyền cảm hứng cho Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế). Nhiều năm nay, người hâm mộ của Marvel luôn hy vọng và mong ngóng để thưởng thức một bộ phim riêng của người khổng lồ xanh Hulk, đặc biệt là với những sự kiện nổi tiếng như Planet Hulk. Sau Incredible Hulk ra mắt hồi năm 2008 với vai diễn Bruce Banner do Edward Norton thể hiện, do sự rắc rối trong bản quyền làm phim nên Marvel và Disney đã tạm dừng dự án và Hulk cũng gần như biến mất trong các bộ phim khác của MCU. Phải đến tận Avengers thì Hulk mới quay trở lại, sau đó Hulk lại tiếp tục góp mặt trong Avengers: Age of Ultron. Với Thor: Ragnarok, Hulk sẽ bước sang một giai đoạn phát triển mới.

Nhiêu khán giả vẫn chưa hiểu tại sao cốt truyện của Planet Hulk lại được đưa vào Ragnarok
Nhiêu khán giả vẫn chưa hiểu tại sao cốt truyện của Planet Hulk lại được đưa vào Ragnarok

 

Trong phần kết của Avengers: Age of Ultron, Hulk đã bỏ lại Black Widow và biến mất cùng với một chiếc Quinjet, rất nhiều khán giả đã đưa ra giả thuyết rằng nhân vật này sẽ rời khỏi Trái Đất và tìm đến các vùng không gian mới. Lúc đó hầu như mọi ý kiến đều cho rằng một phần phim riêng của Hulk sắp được ra mắt với cốt truyện lấy cảm hứng từ Planet Hulk của tác giả Greg Pak, trong sự kiện này người khổng lồ xanh Hulk đã tách ra khỏi Bruce Banner, bỏ lại anh và đi ra ngoài vũ trụ, sau đó Hulk dừng chân tại Sakaar – hành tinh của trò chơi võ sỹ giác đấu. Và dự đoán của khán giả đã trở thành sự thật, nhưng chỉ là một phần, Planet Hulk vẫn xảy ra nhưng nó là một phần của Thor: Ragnarok. Nhiều fan đã chỉ trích Marvel vì việc này, họ cho rằng kết hợp 2 sự kiện truyện tranh lớn và nổi tiếng như Ragnarok và Planet Hulk là quá lãng phí, tuy nhiên đằng sau sự kết hợp này lại là một lý do vô cùng hợp lý.

Đưa Hulk vào Thor: Ragnarok là một quyết định vô cùng chính xác
Đưa Hulk vào Thor: Ragnarok là một quyết định vô cùng chính xác

 

Tại buổi thông cáo báo chí của Thor: Ragnarok, trang tin ScreenRant đã đặt cho Kevin Feige câu hỏi tại sao Planet Hulk lại được chọn để đưa vào một bộ phim khác và nó sẽ có tác động như thế nào đến tương lai của Hulk trong MCU. Người đàn ông quyền lực nhất của Marvel Studios đã trả lời như sau:

“Bởi vì khi chúng tôi nghĩ đến việc sẽ đưa nhân vật nào và cốt truyện nào vào trong phần phim mới của Thor, nó rất quan trọng với chúng tôi, và đặc biệt là cho Chris Hemsworth, anh đã thấy Captain America có Black Widow và Iron Man và tất cả những nhân vật khác cùng xuất hiện và nói với tôi rằng: “Này,  thế ai sẽ xuất hiện trong phim của tôi vậy?” Và chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian để nghĩ về điều này, với Thor, tác phẩm gốc của nhân vật này có rất nhiều các nhân vật hay và xuất sắc. Vì thế , với một số người đề xuất Sif, tôi đã bỏ qua một bên, nhưng tôi thực sự muốn thấy Valkyrie xuất hiện trong phần phim lần này. Chúng tôi muốn mang Hela vào trong bộ phim, chúng tôi cũng có Balder và Beta Ray Bill và hàng tá các nhân vật khác mà chúng tôi chưa hề đưa khai thác, tuy nhiên sẽ tốn khá nhiều thời gian để chọn một diễn viên phù hợp và xây dựng cốt truyện cho họ. Nhưng với các nhân vật khác của Marvel, chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ như thế nào nếu chúng ta đặt hai nhân vật mạnh nhất, nổi tiếng nhất  là Thor và Hulk cùng nhau. Để họ đối đầu nhau nưng vẫn khai thác được các yếu tố hài hước từ những tình huống giữa Banner và Hulk. Và chiếc máy bay ở cuối phim Age of Ultron khiến chúng tôi nghĩ đến việc nó sẽ ra ngoài vũ trụ, và đây chính là cơ hội để khán giả được nhìn thấy võ sỹ Hulk.”

Mối quan hệ giữa Thor và Hulk sẽ được khai thác triệt để trong phần phim mới của Thor
Mối quan hệ giữa Thor và Hulk sẽ được khai thác triệt để trong phần phim mới của Thor

 

Theo như lời của Kevin Feige thì kế hoạch của của Marvel sau Age of Ultron là chưa bao giờ sắp xếp cho Hulk rời khỏi Trái Đất. Cân nhắc kỹ thì điều này là vô cùng hợp lý, khi các tin đồn về việc Planet Hulk sắp được đưa lên phim xuất hiện thì ngay lập tức các bài báo phủ nhận thông tin này liên tục xuất hiện, ngay cả Marvel cũng có động thái ngầm thừa nhận đây chỉ là tin đồn. Mục đích để Hulk biến mất chỉ đơn giản là không để anh tham gia vào các sự kiện trong Captain America: Civil War. Và khi Thor bắt đầu lên kế hoạch sản xuất thì đây là cơ hội vô cùng hoàn hảo để đưa Hulk xuất hiện trở lại, đồng thời cũng là thời cơ để bắt đầu một giai đoạn mới cho nhân vật này.

Bên cạnh việc lý giải lý do cho sự xuất hiện của Hulk, việc đề cập đến các nhân vật như Beta Ray Bill hay Balder cũng khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng vì khả năng họ sẽ  xuất hiện trong các phần phim mới là rất cao. Trước mắt Thor: Ragnarok sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim từ bắt đầu từ ngày 26 tháng 10 (suất chiếu sớm), hãy cùng ra rạp và tìm hiểu xem Hulk sẽ đóng vai trò như thế nào trong phim và bao nhiêu phần trăm của Planet Hulk sẽ được đưa vào bộ phim này.