Spider-Man: Homecoming - phần phim mới nhất trong loạt phim về Người Nhện đã chính thức vượt qua phần phim Spider-Man đầu tiên của đạo diễn Sam Raimi để trở thành tựa phim có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử toàn thương hiệu này.

 

Với việc cùng chia sẻ bản quyền làm phim về anh chàng siêu anh hùng đình đám này, những nỗ lực trong việc hợp tác với nhau của hai ông lớn Marvel và Sony đã thực sự được đền đáp bằng một kết quả vô cùng xứng đáng. Phần phim Homecoming do Marvel thực hiện sản xuất dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Jon Watts cùng với dàn diễn viên đình đám: Tom Holland (Spider-Man/Peter Parker), Michael Keaton (Vulture), Robert Downey Jr.(Iron Man/Tony Stark)…

spider-man-homecoming-tro-thanh-phan-phim-co-doanh-thu-cao-thu-hai-trong-lich-su-thuong-hieu-spider-man-1
Homecoming đã trở thành bộ phim ăn khách thứ 2 trong lịch sử Spider-Man

Bộ phim này đã thu về 117 triệu USD tại thị trường Mỹ chỉ trong vòng 3 ngày ra mắt đầu tiên trong tháng 7 vừa qua tuy nhiên khi sang đến tuần thứ hai công chiếu thì lượng khán giả ra rạp thưởng thức Homecoming đã sụt giảm nghiêm trọng. Và mặc dù con số này không thể so bì được với doanh thu trong ra mắt của Spider-Man 3 với 151 triệu USD nhưng bộ phim vẫn dễ dàng đạt được 327,7 triệu USD chỉ riêng tại thị trường nội địa cho tới thời điểm hiện tại. Với thành tích trên, Spider-Man: Homecoming đã vượt qua doanh thu nội địa của Iron Man và cả doanh thu nội địa lẫn quốc tế của hai phần phim The Amazing Spider-Man. Với việc ra mắt tại một số quốc gia khác mới đây thì giới chuyên môn dự đoán rằng chàng Người Nhện tuổi teen sẽ còn bỏ túi nhiều tiền hơn nữa trong những ngày tới.

Tại Trung Quốc – một trong những thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới thì Spider-Man: Homecoming chỉ vừa mới được công chiếu từ dịp cuối tuần vừa qua mà bộ phim đã thu đến hơn 23 triệu USD và rất có cơ hội trở thành phần phim Spider-Man ăn khách nhất tại đất nước này. Nếu cộng gộp cả thành tích này với doanh thu tại các quốc gia khác trên thế giới thì bộ phim hiện tại đã mang về tổng cộng 823 triệu USD trên toàn cầu, qua đó trở thành tựa phim có doanh thu cao thứ hai trong cả 6 phần phim về Người Nhện, chỉ đứng sau Spider-Man 3 năm 2007 với 890 triệu USD. Ngoài ra, thành tích này còn giúp Homecoming xuất sắc vượt qua con số 816,3 triệu USD của Wonder Woman và chỉ còn kém “chút xíu” so với 863,3 triệu USD của Guardians of the Galaxy.

spider-man-homecoming-tro-thanh-phan-phim-co-doanh-thu-cao-thu-hai-trong-lich-su-thuong-hieu-spider-man-2
Vừa chiếu tại Trung Quốc, Homecoming đã dễ dàng bỏ xa doanh thu của Wonder Woman

Ban đầu, nhà sản xuất dự định sẽ phát hành Homecoming tại Trung Quốc cùng lúc với thị trường Mỹ, tuy nhiên chính phủ của nước này lại bất ngờ ban hành đạo luật cấm trình chiếu tất cả các bộ phim nước ngoài trong toàn bộ mùa hè để các tác phẩm điện ảnh Trung Quốc có cơ hội toả sáng. Và tất nhiên là đạo luật này đã mang lại thành công rực rỡ theo đúng dự định của chính phủ Trung Quốc khi bộ phim Chiến Lang 2 đã trở thành phim ăn khách nhất trong lịch sử đất nước này với doanh thu khổng lồ 850 triệu USD (chỉ tính riêng tại thị trường Trung Quốc) và gây ra không ít khiến nhiều bom tấn Hollywood phải chật vật với mức doanh thu “bèo bọt” chỉ từ các quốc gia khác. Cuối cùng, sau suốt gần 2 tháng mong chờ, Spider-Man: Homecoming cũng đã “xoay sở” để chính thức được công chiếu tại Trung Quốc, cùng với đó là một bom tấn khác là Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan.

spider-man-homecoming-tro-thanh-phan-phim-co-doanh-thu-cao-thu-hai-trong-lich-su-thuong-hieu-spider-man-3
Hiện tại doanh thu của bộ phim chỉ còn kém Spider-Man 3

Ngoại trừ Amazing Spider-Man 2 thì tất cả những phần phim trước đó về Người Nhện không hề được trình chiếu tại đất nước đông dân nhất thế giới, nên đây cũng là một lợi thế rất lớn cho chàng Nhện teen này so với nhữung người đàn anh. Thêm nữa, với sự tham gia của Iron Man – nhân vật được hâm mộ nhát của MCU thì quả là cũng không lấy gì làm lạ khi bộ phim đạt được thành tích tốt như vậy tại thị trường nước này. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra hiện giờ là, liệu Homecoming có thể đánh bại nốt Spider-Man 3 để trở thành phần phim ăn khách nhất của thương hiệu đình đám này hay không?