Phải còn vài tháng nữa mới kết thúc năm 2017, tuy nhiên các nhà sản xuất cũng như phát hành phim trong và ngoài nước đã "rục rịch" lên kế hoạch cho ra mắt hàng loạt tác phẩm để chào đón năm mới 2018. Sau đây là top 10 bộ phim chiếu rạp Tết và đầu năm 2018 mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua:

 

1. Blazing Samurai – 1/1/2018

top-10-bo-phim-chieu-rap-tet-2018-ma-ban-khong-the-bo-qua-1

Blazing Samurai là một tựa phim hoạt hình hứa hẹn sẽ khiến người xem được mở mang tầm mắt với độ sáng tạo và dễ thương “hết sẩy” với hình ảnh trau chuốt cùng tạo hình nhân vật cực kỳ đáng yêu. Phim có nội dung kể về câu chuyện của một chú chó thiếu niên luôn mang trong mình ước mơ trở thành một samurai để có thể gánh vác sứ mệnh bảo vệ thị trấn của mình trước lũ mèo tội phạm hết sức gian manh. Tuy nhiên,  để thực hiện được ước mơ trở thành samurai, trước hết chú chó này sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách và đối mặt với những kẻ thù cực kỳ gian xảo.

2. Insidious: The Last Key – 5/1/2018

Bối cảnh và mốc thời gian của Insidious: The Last Key được diễn ra trước cả ba phần đầu tiên và đây sẽ là một phần phim tiền truyện (prequel).

Cốt truyện của phần phim vẫn xoay quanh nhà cận tâm lý học Elise Rainier do Lin Shaye thủ vai. Một ngày kia, Elise bỗng dưng nhận được một cuộc điện thoại cầu cứu từ một người đàn ông hiện đang sinh sống trong chính căn nhà cũ mà bà đã từng ở thuở nhỏ. Với nội dung trên, phần phim này sẽ hé lộ rất nhiều chi tiết về tuổi thơ của Elise và những sự kiện đã khiến cho bà sở hữu năng lực tâm linh kỳ lạ kia và khán giả sẽ được chứng kiến cách mà nhà ngoại cảm này đối diện với con ác quỷ đáng sợ đã ám ảnh cả tuổi thơ của bà.

3. Maze Runner: The Death Cure – 11/1/2018

top-10-bo-phim-chieu-rap-tet-2018-ma-ban-khong-the-bo-qua-2

Maze Runner 3: The Death Cure là phần cuối cùng của tựa phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên và là bộ phim yêu thích của rất nhiều khán giả trẻ trên toàn thế giới. Trong phần cuối cùng này, nhân vật chính Thomas sẽ cùng với những người đồng đội còn lại chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại tổ chức W.C.K.D. Đây chắc chắn sẽ là cuộc chiến vô cùng gian nan và vĩ đại, mang tính quyết định tới vận mệnh toàn thế giới. Trên hết, nhiệm vụ quan trọng nhất của họ vẫn là cố gắng tìm ra phương thuốc cho dịch bệnh quái ác đã phá huỷ trái đất. Tuy nhiên, trước khi cuộc chiến không cân sức và nhiệm vụ giải cứu thế giới kia chính thức nổ ra, điều đầu tiên mà Thomas và đồng đội sẽ cần làm là và “dọn dẹp” mớ rắc rối mà Teresa đã gây ra và giải cứu Minho – thành viên quan trọng của đội đã bị W.C.K.D bắt đi trong phần phim trước. 

4. Người Bất Tử - 2/2/2018

top-10-bo-phim-chieu-rap-tet-2018-ma-ban-khong-the-bo-qua-3

Người Bất Tử là một bộ phim thuộc thể loại siêu nhiên, ly kỳ của đạo diễn Victor Vũ, phim được lấy bối cảnh đất nước Việt Nam thời Pháp thuộc.

Bộ phim sẽ dẫn dắt khán giả theo hành trình đi tìm lời giải đáp cho những giấc mơ kì lạ của An (Đinh Ngọc Diệp thủ vai). Những ẩn số trong giấc mơ đã đưa An tìm đến một hang động bí ẩn cất giấu bí mật cả đời của Hùng (Quách Ngọc Ngoan thủ vai) - một người đàn ông bất tử, đã sống suốt 300 năm. Từ cuộc gặp gỡ này, câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của Hùng với đầy rẫy những tham vọng và sự thù hận làm thay đổi số mệnh con người dần dần được mở ra.

Ba vai diễn chính trong phim được giao cho Đinh Ngọc Diệp, Thanh Tú và Jun Vũ - cô nàng diễn viên đang lên thông qua hai bộ phim Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa và Vẽ Đường Cho Yêu Chạy. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia góp mặt của dàn diễn viên như Cường Seven, Trương Thế Vinh, Vũ Tuấn Việt, các nghệ sĩ gạo cội Chiều Xuân, Bùi Bài Bình, đặc biệt là diễn viên người Pháp Francois Negret, vào vai phản diện chính của phim.

5. Fifty Shades Freed – 7/2/2018

Theo đúng nội dung của bộ truyện gốc, 50 Sắc Thái: Tự Do sẽ tập trung mô tả câu chuyện của Anna và Christian Greay sau đám cưới ngọt ngào. Tuy nhiên, trái với sự mong muốn của Christian, Anna đã có thai. Việc này sẽ dẫn đến sự hiểu lầm và những cuộc cãi vã nghiêm trọng giữa hai người. Bên cạnh đó, những “bóng ma” trong quá khứ của Christian cũng không để cho gia đình anh được yên với sự đeo bám dai dẳng của “quý bà” Elena Lilcon – người đã đưa Christian đến với con đường bạo dâm cùng với một kế hoạch nguy hiểm của Jack Hyde – kẻ thù bí ẩn mà chính Christian cũng không thể ngờ tới.

Fifty Shades of Freed sẽ được chỉ đạo bởi đạo diễn James Foley và chấp bút kịch bản bởi Niall Lenoard. Phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam ngày 7/2/2018, trước hẳn 1 tuần so với khán giả tại Mỹ.

6. Cô Nàng Ngổ Ngáo – 14/2/2018

top-10-bo-phim-chieu-rap-tet-2018-ma-ban-khong-the-bo-qua-4

Cô Nàng Ngổ Ngáo chính là phiên bản chuyển thể bộ phim My Sassy Girl nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc ra mắt năm 2001. Nội dung phim sẽ xoay quanh mối quan hệ nắm, buông thất thường của hai nhân vật Minh Khôi và Diệu Hiền.

Khôi là một chàng sinh viên có ngoại hình xuề xòa, hiền lành, mê truyện tranh và vô cùng tốt tính. Sau một lần vô tình cứu được cô nàng bí ẩn có tên Diệu Hiền đang trong tình trạng say khướt, cả hai con người trẻ tuổi bắt đầu bước vào mối quan hệ "lên xuống thất thường", khó nắm bắt y như chính đường tàu lượn siêu tốc, nơi hai người gặp nhau.

Theo thông tin của nhà sản xuất, Cô Nàng Ngổ Ngáo của Việt Nam sản xuất sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện đậm chất Việt Nam. Để có thể làm được điều đó, bộ phim sẽ chỉ giữ lại sườn chính của phiên bản gốc và phát triển thêm những câu chuyện mới, tình huống mới cùng với nhiều tuyến nhân vật mới, có cá tính riêng để có thể trở nên phù hợp hơn với phong cách sống của người trẻ Việt Nam hiện đại.

Kịch bản của Cô Nàng Ngổ Ngáo được chuyển thể bởi Justin Khương và Dung Nguyễn, đạo diễn bởi Văn Công Viễn. Hai vai diễn trung tâm được giao cho hai nghệ sỹ trẻ Ngọc Thanh Tâm và Hoài Lâm.

7. Về Quê Ăn Tết – 15/2/2018

top-10-bo-phim-chieu-rap-tet-2018-ma-ban-khong-the-bo-qua-5

Về Quê Ăn Tết là một bộ phim điện ảnh sẽ được công chiếu trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2018. Bộ phim do Ngô Thanh Vân đóng vai trò là nhà sản xuất và được chỉ đạo bởi đạo diễn Hoàng Anh.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, Về Quê Ăn Tết sẽ là một bộ phim hài nhẹ nhàng, vui tươi, rất thích hợp với không khí tưng bừng, rộn rã của những ngày cận chuẩn bị cho Tết cổ truyền của người Việt. Nội dung phim kể về chuyến hành trình về quê đoàn tụ cùng gia đình trắc trở nhưng cũng vô cùng đáng yêu của một nhóm hành khách trên chuyến xe buýt từ Sài Gòn về Cà Mau.

Diễn viên chính của phim là Jun Phạm – cựu thành viên nhóm 365. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên hài nổi tiếng khác như nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Puka, Hải Triều… Đánh trúng tâm lý bồi hồi, rộn rã cùng những nỗi niềm của những đứa con xa xứ, Về Quê Ăn Tết sẽ mang đến cho khán giả đủ mọi cung bậc cảm xúc từ lo âu, chờ mong đến hạnh phúc, vỡ òa trong những ngày cuối năm.

8. Black Panther – 16/2/2018

Black Panther là một tựa phim siêu anh hùng của Marvel, dựa trên nhân vật truyện tranh cùng tên của Marvel Comics. Bộ phim được đạo diễn bởi Ryan Cooger và có sự tham gia của các diễn viên: Chadwick Boseman trong vai T'challa/black Panther, Micheal B. Jordan, Lupita Nyong'o, Dâni Guirira, Martin Freeman...

Black Panther lấy bối cảnh tại vương quốc Wakanda, một quốc gia khá khép kín nằm tại châu Phi đồng thời cũng là quê hương của T'challa/Black Panther. Đây chính là nơi sở hữu nguồn kim loại cực hiếm Vibranium lớn nhất trên thế giới.

T’Challa là người thừa kế vương quốc, là một nhà sáng chế tài ba, đồng thời cũng là người anh hùng Black Panther với nhiệm vụ luôn bảo vệ sự bình yên của đất nước. Dù là một vị vua quyền lực nhưng anh được miêu tả là “một người đàn ông tốt với trái tim nhân hậu”. 

Nhưng cũng chính vì những đức tính tốt này mà T’Challa gặp rất nhiều khó khăn khi kế thừa ngai vàng sau khi vua cha băng hà. Không chỉ phải đối mặt với những âm mưu hiểm độc từ những kẻ thù bên ngoài, anh còn luôn phải chịu những sức ép đến từ chính những vấn đề trong nội bộ Vương quốc của mình. Lúc này, vị vua trẻ phải tập hợp các đồng minh và phát huy toàn bộ sức mạnh của Black Panther để đánh bại kẻ thù, đem lại an bình cho nhân dân của mình. Đồng thời, với tư cách là người đứng đầu đất nước, hoàng tử T’Challa không chỉ phải quyết những rắc rối trong nội bộ Wakanda mà còn có nhiệm vụ bảo vệ người dân của mình khỏi những mưu đồ từ những kẻ ngoại bang.

9. 78910 – 16/2/2018

top-10-bo-phim-chieu-rap-tet-2018-ma-ban-khong-the-bo-qua-6

78910 là một câu chuyện hài hước xoay quanh một anh chàng bán bánh tiêu bị một ông trùm giang hồ “nẫng tay trên” cô người yêu xinh đẹp. Anh chàng đành cầu cứu đến sự giúp đỡ của cậu bạn thân nhất ở tận dưới quê. Nhưng oái oăm thay, anh bạn thân này lại chỉ là một gã mù, lần đầu lơ ngơ lên thành phố cùng với chú vịt cưng.

Theo chia sẻ của nhà sản xuất, ngoài yếu tố hành động - hài xuyên suốt phim,78910 còn mang đến rất nhiều câu chuyện cảm động và ý nghĩa về tình bạn, tình yêu. Do đó, với sự tham gia của diễn viên hài nổi tiếng Trường Giang và được “cầm trịch” bởi đạo diễng tài năng Dustin Nguyễn, người từng góp mặt và đạo diễn nhiều phim như Lửa Phật, Dòng Máu Anh Hùng, Bao Giờ Có Yêu Nhau... 78910 hứa hẹn sẽ là một tác phẩm nổi bật của điện ảnh Việt Nam trong những ngày đầu năm 2018.

 

10. Duck Duck Goose – 16/2/2018

 

Duck Goose là một bộ phim hoạt hình kể về vật chính là là Peng- một chú vịt sống trong cộng đồng Duck Goose.

Một lần, Peng đã gặp phải một vết thương do những người thợ săn gây ra và vô tình phải gánh vác trách nhiệm bảo vệ hai chú vịt con mồ coi tội nghiệp có tên là là Chi và Chao. Sau khi cứu sống Chi và Chao từ một con mèo kỳ quái có tên Banzou, Peng cùng hai chú vịt liên tiếp phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi ráo riết của khi Banzou. Từ đây, ba bọn họ phải cùng nhau đối mặt với hàng loạt những mối nguy hiểm khiến gánh nặng đè lên vai Peng trở nên ngày càng trở nên nặng nề. Phải làm sao để vượt qua được khó khăn này? Hai chú vịt con là Chi và Chao liệu có được an toàn trước sự bảo vệ của Peng? Cuộc phiêu lưu của Peng và hai vịt con sẽ đưa họ đi tới đâu?