Trước khi Colossal 2017 công chiếu, có rất nhiều ý kiến cho rằng những bộ phim như này chả có gì mới, dù sao cũng khá dễ hiểu vì phần thứ 8 của Fast & Furious hiện đang đứng đầu về doanh thu phòng vé trên toàn thế giới và thu hút toàn bộ sự chú ý của dư luận. Nhưng rồi Colossal đã chứng minh đây là một ý kiến hoàn toàn sai lầm.

Bộ phim được nhào nặn và cầm trịch bởi đạo diễn người Tây Ban Nha Nacho Vigalondo - một nhà làm phim nổi tiếng chuyên về những bộ phim văn hoá và tôn giáo; thêm vào đó là nữ diễn viên nổi tiếng Anne Hathaway vào vai Gloria - một cô gái nghiện rượu chuyên viết blog quảng cáo.

 

Colossal 2017 là bộ phim kết hợp nhuần nhuyễn rất nhiều yếu tố như khoa học viễn tưởng / giật gân/ tâm lý / hài hước/ lãng mạn; và bộ phim tỏ ra rất “kỳ quặc”, nhưng lại rất vừa phải và theo một nghĩa tốt, nó kết hợp được nhiều yếu tố nổi trội của các thể loại phim khác nhau trong khuôn khổ vững chắc của một bộ phim quái vật truyền thống như Godzilla hay King Kong.

Nội dung phim kể về giai đoạn bế tắc trong cuộc đời Gloria khi chứng nghiện rượu của cô đã khiến người bạn trai giàu có Tim (Dan Stevens) mất hết kiên nhẫn và đá ra khỏi căn hộ chung của hai người ở New York. Sau đó, Gloria miễn cưỡng trở về quê nhà – thị trấn nhỏ New Jersey, nơi cô từng sống khi còn nhỏ và tưởng chừng đã mãi mãi bỏ lại phía sau và không bao giờ trở lại. Tại đây, Gloria gặp gỡ bạn học cùng thời thơ ấu của mình là Oscar (Jason Sudeikis) – một người mà rõ ràng cũng chẳng lấy gì làm thành công cho lắm và hiện đang quản lý một quán bar cũ nát được cha để lại.

 

Nhờ có Oscar mà Gloria có được một công việc là làm phục vụ tại quán bar này, và hai người đã dành ra thời gian để  trò chuyện cùng với hai vị khách hàng thường xuyên là Austin Stowell và Tim Blake Nelson. Tất cả mọi thứ trong phim dường như đều đang đi theo một lối mòn thường thấy trong những bộ phim hài tình cảm cho đến khi có một bản tin cho biết rằng một con quái vật thằn lằn khổng lồ đang tàn phá mọi thứ tại Seoul, Hàn Quốc.

Thế giới đều chỉ có thể đứng đằng sau màn hình TV để theo dõi, nhưng đúng lúc đó Gloria đã phát hiện ra rằng cô và sinh vật này dường như được liên kết bằng một hình thức thần giao cách cảm nào đó. Bất cứ điều gì Gloria làm, cho dù dù là vẫy tay, trượt chân ngã hay chỉ đơn giản là gãi đầu, con quái vật hiện đang cách xa hàng ngàn kilomet kia đều ngay lập tức làm theo. Con Quái vật khổng lồ ở Seoul được miêu tả trong các báo cáo là luôn lao thẳng về phía trước mà không bao giờ nhìn xuống, điều này cũng khá giống với cách mà Gloria đã luôn sống trong bao năm qua. 

Tất cả điều này có ý nghĩa gì? Và liệu điều gì đã thực sự xảy ra ở điểm khởi đầu, khi mà một cô gái trẻ đã khám phá ra một con quái vật khổng lồ trong công viên thành phố ở Seoul 25 năm trước?

Anne Hathaway dường như vô cùng có năng khiếu trong việc vào vai những nhân vật bướng bỉnh và luôn luôn gây rối, đỉnh cao trước đây của Anne với kiểu nhân vật này là vai diễn trong phim Getting Married (cũng không có gì ngạc nhiên khi cô tìm thấy sự liên kết về tâm lý giữa hai bộ phim này). Diễn xuất của Anne trong Colossal cũng được cho là rất tròn vai khi cô đã thể hiện xuất sắc nhân vật Gloria khi ở trong đôi mắt của nhân vật này luôn toát ra một vẻ buồn rầu,thảm hại nhưng cũng rất cứng đầu – cắc mặt tính cách khá phức tạp trong một nhân vật duy nhất. Ngoài ra, vai diễn Oscar của Sudeikis đã thể hiện được những chiều sâu chưa từng thấy ở những vai diễn nào trước đây của anh: một phút trước vừa cực kỳ vui nhộn, 1 một phút sau đã trở nên cực kỳ nghiêm túc.

Trong phim, tiêu đề của các bài báo nói về những vụ tấn công tại Seoul của một "Sinh vật khổng lồ trông giống một con quái vật". Tại sao các nhà làm phim không gọi nó là một con quái vật luôn đi? Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong phần cuối của bộ phim.

Hình ảnh và âm thanh của cũng là những yếu tố không kém phần quan trọng đóng góp vào sự hành công của bộ phim . Cũng khá dễ hiểu khi Colossal có được sự nhào nặn của Eric Kress (Cô gái có hình xăm rồng, Taken 3) - một chuyên gia về hình ảnh cho những bộ phim hành động. Ngoài ra, bộ phim còn được chỉ đạo âm nhạc bởi nhà soạn nhạc Bear McCreary – người đã tạo nên nhạc phim cho những bộ phim như 10 Cloverfield Lane, phim truyền hình nổi tiếng The Walking Dead, Da Vinci's Demons và Constantine.

Colossal 2017 đã thể hiện khá tốt cốt truyện bằng việc miêu tả những chấn thương tâm lý mà rất nhiều người trong chúng ta phải chịu đựng hàng nhưng chưa bao giờ tìm được cách giải quyết thoả đáng. Chính điều đó đã giúp bộ phim tạo được sự đồng cảm sâu sắc của khán giả và sẽ còn gợi nhiều suy nghĩ trong người xem sau khi rời khỏi rạp chiếu phim!