Doanh thu phòng vé cuối tuần qua: Wonder Woman giữ vững ngôi vương, The Mummy khởi đầu đáng thất vọng tại thị trường Bắc Mỹ.

 

Chiếm giữ ngôi vị số một (một lần nữa) không ai khác ngoài Wonder Woman với 57,1 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua. Sang đến tuần công chiếu thứ hai, bộ phim chỉ giảm có 44,6% lượng người xem so với tuần mở màn, đây là một minh chứng hùng hồn cho việc hiệu ứng truyền miệng có ảnh hưởng to lớn thế nào đến doanh thu của một tác phẩm. Trong khi  có rất nhiều tác phẩm được dự đoán là bom tấn mùa hè đã khiến người xem cực kỳ thất vọng thì việc khán giả lựa chọn tác phẩm rất được ca ngợi này của DC là một phương án an toàn và dễ hiểu.

doanh thu phòng vé

Tính đến hiện tại, Wonder Woman đã mang về 205 triệu USD doanh thu bán vé tại Bắc Mỹ, đứng thứ 5 trong danh sách các tác phẩm có doanh thu nội địa cao nhất của năm 2017. Trong tuần tới, có thể bộ phim hoạt hình Cars 3 có thể sẽ hạ bệ Nữ Thần Chiến Binh xuống khỏi vị trí thứ nhất nhưng nhìn chung, bộ phim này vẫn có thể “làm ăn ngon nghẻ” trong vài tuần nữa.

 doanh thu phòng vé

Ra mắt ở vị trí thứ hai một cách đầy thất vọng là bom tấn có sự tham gia của tài tử Tom Cruise đến từ hãng Universal – The Mummy với 32,3 triệu USD. Bộ phim này có kinh phí sản xuất là 125 triệu USD, được hãng phim Universal định hướng là tác phẩm mở đầu cho dự án Dark Universe, bao gồm những bộ phim lấy chủ đề về những  con quái vật cổ điển và mang tính biểu tượng trong lịch sử điện ảnh.

 doanh thu phòng vé

Riêng ở thị trường Bắc Mỹ, bộ phim đã không có một khởi đầu thuận lợi như kỳ vọng. Mặc cho sự có mặt của Tom Cruise, những bình luận, nhận xét không tốt mà giới phê bình giành cho bộ phim đã “giết chết” toàn bộ hy vọng chiếm lấy vị trí số một doanh thu nội địa của nhà sản xuất. Dù sự thành công của đối thủ trực tiếp Wonder Woman đã gây ngạc nhiên cho nhiều người, nhưng tại thời điểm mà Diana Prince phá vỡ những kỷ lục phòng vé thì ai cũng biết rằng The Mummy sẽ không có nổi một cơ hội giành chiến thắng.

 doanh thu phòng vé

Tất nhiên, để thua trong trận chiến tại thị trường nội địa không có nghĩa là The Mummy sẽ thua tại thị trường quốc tế. Ở các nước khác trên thế giới, bộ phim thu về con số lên đến 141,8 triệu USD, qua đó trở thành bộ phim có doanh thu mở màn trên toàn thế giới cao nhất trong sự nghiệp của Tom Cruise, vượt qua kỷ lục cũ của anh là 102,5 triệu USD với bộ phim War of the Worlds. Bộ phim đã ra mắt tại 63 nước trên thế giới, trong đó bao gồm cả Trung Quốc – nơi phim đạt doanh thu lên đến 52,2 triệu USD. Tình hình tại một số quốc gia khác như sau: Hàn Quốc – 17,8 triệu USD, Nga – 7,6 triệu USD, Mexico – 5,1 triệu USD và Brazil – 3,6 triệu USD. Tổng cộng, The Mummy đã thu được 174 triệu USD trên toàn thế giới, trong đó thị trường quốc tế đóng góp đến 81,5 tổng doanh thu. Vào tuần tới, the Mummy sẽ chính thức công chiếu tại một số thị trường khác nữa, trong đó có Pháp.

Ở thời điểm hiện tại, kế hoạch của Universal dành cho Dark Universe chính là đưa Bride of Frankenstein của đạo diễn Bill Condon (đạo diễn của Beauty and the Beast) lên màn ảnh rộng, ngày ra mắt dự kiến là 15/2/2019. Ngoài ra, còn có tin đồn về 2 bộ phim khác chưa được công bố tên cũng nằm trong Vũ Trụ Quái Vật sẽ được phát hành vào 2019 và 2020, dù nhà sản xuất chưa hề lên tiếng xác nhận chính thức.

 doanh thu phòng vé

Như nhiều bộ phim khác trong dòng phim về xác ướp, The Mummy sẽ phải trông cậy rất nhiều vào doanh thu phòng vé tại thị trường quốc tế để đem lại lợi nhuận, và cũng là một lựa chọn không hề tồi. Tổng doanh thu toàn thế giới hiện nay đã đạt mức 174 triệu USD, đã vượt qua mức kinh phí 125 triệu USD sản xuất của phim. Tất nhiên, vẫn còn một chặng đường rất dài để The Mummy vượt mốc kỳ vọng  250 triệu USD. Thị trường quốc tế có thể sẽ không đủ mạnh để giúp phim có được doanh thu đó, nhất là khi phim đã ra mắt tại phần lớn các thị trường trên thế giới. Và áp lực đè lên bộ phim thậm chí sẽ còn nặng hơn khi bom tấn Transformers: the Last Knight của đạo diễn Micheal Bay sẽ ra mắt và “tàn phá” phòng vé toàn thế giới. Với cục diện như vậy, Vũ Trụ Quái Vật có thể sẽ phải kết thúc trước khi nó thực sự bắt đầu.

doanh thu phòng vé

Ở vị trí thứ tư là Captain Underpants: the First Epic Movie, mang về 12,3 triệu USD trong dịp cuối tuần thứ hai công chiếu. Đến nay, bộ phim mới nhất của hãng phim hoạt hình DreamWorks đang có tổng doanh thu là 44,5 triệu USD tại thị trường nội địa.

doanh thu phòng vé

Đứng thứ tư là Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales. Phần phim thứ năm của những tên cướp biển thu về 10,7 triệu USD trong dịp cuối tuần thứ ba, nâng tổng mức doanh thu phòng vé nội địa của phim lên mức 135,8 triệu USD. Đúng như kỳ vọng, tác phẩm này “làm ăn” tốt hơn rất nhiều ở thị trường quốc tế và tổng doanh thu toàn cầu của phim đang là 528,7 triệu USD, đủ để nhà sản xuất Disney thu về một khoản lợi nhuận “nho nhỏ”.

doanh thu phòng vé

Thứ năm là Guardians of the Galaxy vol.2. Bom tấn mới nhất của Marvel thu về 6,2 triệu USD tại Bắc Mỹ, nâng tổng doanh thu nội địa lên 366,3 triệu USD.

Các vị trí từ 6 đến 10 lần lượt thuộc về bộ phim kinh dị It Comes At Night – 6 triệu USD; Baywatch – 4,6 triệu USD; Megan Leavy – 3,7 triệu USD, Alien: Covenant – 1,8 triệu USD và cuối cùng là Everything, Everything – 1,6 triệu USD.