Nếu như bạn là một fan cứng của người khổng lồ xanh – Hulk, bạn đang băn khoăn không biết đến khi nào Marvel sẽ cho ra mắt phần phim riêng của nhân vật này? Chắc chắn bạn sẽ không phải chờ đợi lâu nữa đâu vì kế hoạch phát triển nhân vật Hulk đã hoàn thành và ít nhất nhân vật này sẽ còn xuất hiện trên màn ảnh rộng trong vòng 2 năm tới.

Theo thông tin từ chính Mark Rufflo tiết lộ thì Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) sẽ mở ra một khởi đầu mới cho sự phát triển của nhân vật Hulk. Cùng được phát hành trong năm 2008, The Incredible Hulk là một trong những tác phẩm góp phần phát triển và xây dựng vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng MCU trong những ngày đầu, tuy nhiên sau đó mọi việc bắt đầu trở nên phức tạp hơn khi Hulk phải thay đổi diễn viên và Marvel có nhiều kế hoạch phát triển các thương hiệu phim của những siêu anh hùng khác, nhân vật Hulk gần như là không được nhắc đến hay xuất hiện trong bất cứ dự án nào của Marvel sau thời điểm đó. Marvel giờ đây đã thuộc quyền sở hữu của Disney, và cả hai hãng phim này sẽ không và không thể làm những bộ phim riêng của các nhân vật đang có nhiều tranh cãi về bản quyền. Có lẽ vì những lý do này mà Hulk bị bỏ quên khá lâu mặc dù nhân vật này có rất nhiều cốt truyện hấp dẫn.

Hulk là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU
Hulk là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU

 

Khán giả thấy sự tiến triển đầu tiên của Hulk là khi Mark Ruffalo nhận vai diễn này và xuất hiện trong Avengers. Kể từ đó thì Ruffalo trở thành một trong những diễn viên được người hâm mộ yêu thích nhất trong các diễn viên của MCU. Nhân vật Hulk tiếp tục được xây dựng và phát triển qua Avengers: Age of Ultron, các mối quan hệ của nhân vật được phát triển (mối tình với Black Widow) và sau đó Hulk hoàn toàn biến mất. Cuối tháng 10 này khán giả sẽ gặp lại Hulk trong Thor: Ragnarok, có lẽ lý do cho sự mất tích của nhân vật này sẽ được lý giải và bộ phim sẽ giúp phát triển một bộ ba phim với sự xuất hiện của anh chàng khổng lồ xanh này.

Hulk sẽ trở lại trong Thor: Ragnarok
Hulk sẽ trở lại trong Thor: Ragnarok

 

Trong một cuộc trò chuyện với trang tin Cinema Blend, Mark Ruffalo đã tiết lộ rằng anh và Kevin Feige – người đứng đầu của hãng phim Marvel Studios đã cùng nhau bàn luận về những diễn biến tiếp theo trong câu truyện của Hulk. Cụ thể:

“Nói đơn giản là Kevin đã gọi tôi đến và nói rằng: “Nếu như chúng  ta… Nếu như chúng a cùng thực hiện một bộ phim riêng cho Hulk thì anh muốn nó nhu thế nào?” Và tôi ngay lập tức trả lời “Tôi nghĩ nó nên như thế này, thế này, thế này và thế này rồi kết thúc như thế kia.” Và anh ấy có vẻ hài lòng với ý kiến của tôi và nói: “Tôi thích ý tưởng này. Tại sao chúng ta không thực hiện nó trong 3 phần phim tiếp theo nhỉ, sẽ bắt đầu bằng Thor 3 và rồi chúng ta sẽ đưa nó vào Avengers 3 và rồi Avengers 4.” Và tôi đáp lại “Tuyệt đấy! Coi như chúng ta đang bắt đầu kế hoạch này ở đây nhé”.

Thor: Ragnarok sẽ đánh dấu sự chuyển hướng phát triển của nhân vật Hulk
Thor: Ragnarok sẽ đánh dấu sự chuyển hướng phát triển của nhân vật Hulk

 

Có vẻ như sự xuất hiện trong 3 bộ phim tiếp theo của MCU sẽ không được chính thức coi như là 3 phần phim riêng, nhưng chắc chắn rằng hãng phim và các nhà sản xuất sẽ cho nhân vật này xuất hiện nhiều hơn, với vai trò quan trọng hơn cũng như một cốt truyện hấp dẫn hơn. Nếu như trong 3 lần xuất hiện đầu tiên là câu truyện về chuộc chiến chống lại Hulk và kiểm soát cùng chấp nhận 2 con người đối lập của Bruce thì Ragnarok sẽ mở ra một chương mới trong cuộc phiêu lưu của nhân vật này.

“Khi Hulk cất tiếng nói, điều đó báo hiệu trong sự chia tách của 2 cá thể riêng biệt, những nhân dạng đang tồn tại một cách trong một cơ thể, và đây sẽ là điểm xuất phát của những gì sắp xảy ra. Nó khiến tôi cảm thấy rất hào hứng và hấp dẫn. Nhân vật này, anh ta như một đứa trẻ, một cậu bé khoảng 5 hay 6 tuổi gì đó thôi, nên anh ấy nhìn thế giới dưới con mắt và dưới quan điểm của một đứa bé, và vì thế nhân vật này rất thú vị. Cũng giống như nhân vật của Chris Hemsworth – chúng tôi sẽ có cùng cách phát triển nhân vật như vậy.”

Khán giả sẽ được thưởng thức một nhân vật Hulk mới mẻ với nhiều thay đổi
Khán giả sẽ được thưởng thức một nhân vật Hulk mới mẻ với nhiều thay đổi

 

Có lẽ những ý tưởng này sẽ được khai thác và lấy cảm hứng từ các sự kiện trong truyện tranh, trước mắt phần phim Thor: Ragnarok sẽ đưa ra lời giải thích hợp lý cho việc tại sao Bruce lại “lặn mất tăm” trong tất cả những sự kiện của MCU thời gian qua. Từ thời điểm này, có vẻ như Avengers: Infinity War và Avengers 4 sẽ là đòn bẩy để đưa nhân vật này phát triển hơn và mở ra một trang mới trong câu truyện đang còn dang dở. Và biết đâu, tới giai đoạn 4 của MCU, chúng ta sẽ lại được thưởng thức một bộ phim riêng của Thor thì sao? Thor: Ragnarok sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào cuối tháng 10 này, với những phản ứng tích cực của khán giả qua các đoạn trailer thì Hulk sẽ tiếp tục nhận được sự yêu mến và ủng hộ của đông đảo người hâm mộ.