Với hơn 400 triệu USD doanh thu trên toàn cầu và 93% điểm số trên chuyên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes, không nghi ngờ gì nữa Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) là cú hit lớn nhất của Marvel trong năm nay.

Thor Ragnarok đang gặt hái được rất nhiều thành công
Thor Ragnarok đang gặt hái được rất nhiều thành công

 

Một lần nữa Marvel lại chứng minh cho khán giả thấy rằng việc nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khán giả là một trong những nhân tố quan trọng nhất dẫn đến thành công của một bộ phim. Thor: Ragnarok là một trong những bộ phim hài hước nhất từ trước tới giờ mà Marvel từng sản xuất, không chỉ vậy bộ phim còn đáp ứng mọi mong chờ của người hâm mộ. Tất cả chúng ta đều biết rằng, với mỗi tác phẩm của MCU, dù là phim riêng của một siêu anh hùng hay là phim chung của cả nhóm Avengers thì cũng đều có những chi tiết gợi ý và hé lộ về các tác phẩm hoặc định hướng trong tương lai của vũ trụ điện ảnh này. Dĩ nhiên Thor: Ragnarok không phải là một ngoại lệ, phần phim thứ 3 của Thần Sấm Thor chứa những Easter Eggs và những manh mối cho  toàn bộ giai đoạn còn lại của Phase 3, trong đó có cả Avengers: Infinitywar sẽ được phát hành vào mùa hè năm sau. Và nếu như bạn đã thưởng thức Thor: Ragnarok tại rạp chiếu phim và có hàng tá thắc mắc, và các câu hỏi chưa tìm được lời giải đáp thì có lẽ bài viết lần này của rapchieuphim có thể giúp bạn giải đáp ít nhất một số vấn đề:

11.Vai trò của Valkyrie trong Avengers: Infinity Was là gì?

Chắc chắn với màn trình diễn không thể nào xuất sắc hơn, Valkyrie của Tessa Thompson đã trở thành một trong những nhân vật nữ được yêu thích nhất của Marvel tại thời điểm này. Tháng 5 vừa qua, Tessa Thompson đã bị bắt gặp trên phim trường của Infinity War tại Atlanta, như vậy thì Valkyrie sẽ xuất hiện trong cuộc chiến hoành tráng nhất của MCU trong 10 năm qua? Tuy nhiên vai trò của cô ấy trong phim là gì? Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nữ diễn viên rẻ đã tiết lộ một số thông tin về vai diễn của mình trong dự án sắp tới: “Các bạn sẽ thể biết được các nhân vật sẽ xuất hiện và có vai trờ như thế nào đâu. Trong giai đoạn sau, hy vọng là sẽ tìm ra cách để hòa hợp các nhân vật….. nhân vật của tôi, giờ đây cô ấy đã trở thành một phần của bức tranh lớn.”

Valkyrie sẽ tiếp tục xuất hiện trong Avengers: Infinity War
Valkyrie sẽ tiếp tục xuất hiện trong Avengers: Infinity War

 

Với mối quan hệ thân thiết giữa Valkyrie, Thor và Hulk, có thể nói nhân vật này đã gần như sẵn sàng để trở thành một trong những thành viên mới của Avengers, vì thế sẽ rất thú vị để chờ đón xem liệu một nhân vật mạnh mẽ như Valkyrie sẽ mang đến màu sắc gì cho Biệt đội siêu anh hùng. Và dù cho vai trò của nhân vật này trong các tác phẩm tiếp theo nói riêng và cả MCU nói chung có như thế nào chắc chắn cũng sẽ thu hút được sự chú ý và quan tâm của khán giả, nhất là khi nhân vật này nhận được một loạt các phản hồi tích cực từ khán giả.

10.Con tàu vũ trụ trong đoạn Mid-Credits thuộc về ai?

Nếu bạn muốn có một manh mối về tương lai của MCU thì rõ ràng là bạn không thể bỏ qua đoạn mid-credit  của Thor: Ragnarok. Sau khi Asgard bị phá hủy, Thor và Loki đã cùng bàn luận về nơi mà họ sẽ đưa những thần dân đã được cứu đưa lên phi thuyền tới để ổn định cuộc sống mới. Cả hai vị thần của chúng ta đều quyết đinh sẽ chọn Trái Đất để là nơi trú ngụ tạm thời (dù cho Loki có hơi lưỡng lự. Tuy nhiên không lâu sau khi quyết định này được đưa ra thì con tàu của Thor đã chạm trán với một con tàu khổng lồ khác đang ngáng đường của họ. Vậy chiếc tàu đó là của ai?

Có vẻ như Thanos đã thay Sanctuary thành Sanctuary II
Có vẻ như Thanos đã thay Sanctuary thành Sanctuary II

 

Trong cuộc trò chuyện với tờ The Wrap, chủ tịch của hãng Marvel Studio – nhà sản xuất Kevin Feige đã nói rằng: “Chúng tôi gọi nó là Sanctuary II”, đây chính là 1 trong những phi thuyền của tên Titan điên Thanos, nhân vật phản diện chính của Infinity War, kẻ mà Avengers sẽ phải đối đầu. Ngoài ra thì đoạn phim footage được phát hành tại sự kiện D-23 Expo và San Diego Comic-Con cũng có cảnh Thor được nhóm Guardians of the Galaxy cứu sau khi đụng độ với Thanos.

9.Loki là kẻ đã đánh cắp khối Tesseract?

Trong khi Thor, Hulk và Valkyrie cùng chiến đấu với Hela và di tản toàn bộ người Asgard lên tàu, Loki đã được giao nhiệm vụ vào căn hầm của Odin để đặt chiếc mặt nạ của Surtur lên ngọn lửa vingx hằng Enternal Flame để tạo ra Ragnarok. Trong lúc đó chúng ta có thể thấy cảnh Loki đi qua khối Teseract và nhìn chằm chằm vào nó. Có hai giả thiết được đưa ra, một là Loki đã dùng khối đá vô cực này để đưa mình lên tàu nhanh chóng, và hai là Loki lại đánh cắp nó một lần nữa.

Loki đã đánh cắp khối Tessaract?
Loki đã đánh cắp khối Tessaract?

 

Như đã đề cập ở trên, Thor và Loki sẽ trạm chán với Thanos, và lúc này hắn đang tiến tới Trái Đất đồng thời thu thập các viên đá vô cực Infinity Stone trong khắp giải ngân hà để có được sức mạnh tối thượng, thế nên đây là cơ hội cực kỳ hoàn hảo cho hắn chiếm lấy viên đá Space Gem. Chắc chắn giả thuyết về việc Loki đánh cắp khối Tesseract sẽ hợp lý hơn vì cũng trong đoạn phim footage được chiếu tại D23 thì có một cảnh phim lướt qua Thanos đã lấy một vậ gì đó từ tay Loki trong khi Thor cố gắng điều khiển con tàu của mình theo hướng khác. Có vẻ như cuộc di cư của người Asgard tới miền đất yên bình lại trở thành một dịp không may mắn. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều tin đồn rằng viên đá Soul Stone sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok, tuy nhiên vẫn chưa có tình tiết nào trong phim gợi ý cho sự xuất hiện của viên đá vô cực cuối cùng này.

8.Liệu Hela đã chết thực sự?
Hela đã thực sự bị tiêu diệt?
Hela đã thực sự bị tiêu diệt?

 

Nhân vật Hela của Cate Blanchett được biết đến với danh xưng là “Nữ thần chết”, tuy nhiên có vẻ như nhân vật này không hề bất tử, nhất là trong trận chiến với quỷ lửa Surtur. Sức mạnh của Hela phụ thuộc vào Asgard nên khi Asgard bị phá hủy thì có vẻ như Hela cũng tiêu đời. Tuy nhiên, với Marvel thì tất cả đều có thể xảy ra, một số nhân vật tưởng chừng như đã chết nhưng thực chất theo một cách nào đó vẫn sống lại hoặc ẩn nấp tại nơi bí ẩn nào đó. Khán giả cũng chưa được chứng kiến xác chết của Hela hay cảnh cơ thể nhân vật này tan biến như Odin, thế nên khả năng cao Hela vẫn còn sống. Asgard bị tàn phá, nhưng thực sự thì liệu nó đã bị phá hủy hoàn toàn?

7.Con mắt của Thor sẽ được hồi phục?
Thor đã mất đi một con mắt trong khi giao đấu với Hela
Thor đã mất đi một con mắt trong khi giao đấu với Hela

 

Dù cho Thor: Ragnarok có màu sắc tươi sáng và bao trùm bởi không khí hài hước nhưng vẫn có rất nhiều cảnh phim bạo lực, đặc biệt là cảnh Thor bị mất đi một con mắt trong khi giao chiến với Hela. Phim kết thúc với cảnh Thor đeo một miếng che mắt bằng kim loại và ngồi trên ngai vàng giống y hệt như vua cha của mình – Odin. Đoạn phim này làm chúng ta liên tưởng tới một trong những khoảnh khắc được đánh giá là biểu tượng của truyện tranh Marvel – cảnh trong sự kiện “Rune King Thor”, Thor tự móc mắt của mình để có thể hiểu được trách nhiệm và quyền lực của mình.

Có vẻ như đây cũng là một trong những điểm khác biệt với các đoạn trailer và TV Spot, cảnh chiến đấu trên cây cầu Bitfrost vị Thần Sấm vẫn còn nguyên vẹn cả hai mắt. Vậy liệu con mắt của Thor có hồi phục lại được hay không? Những hình ảnh về tạo hình của Thor trong Infinity War cho thấy rằng Thor vẫn có 2 mắt nguyên vẹn, có vẻ như anh sẽ được điều trị bởi sức mạnh của một thứ nào đó (có thể là nhờ Vision hoặc Doctor Strange hoặc một công nghệ nào đó của người ngoài hành tinh).

(Còn tiếp)