Có vẻ như 20th Century Fox đang nhanh chóng đẩy mạnh kế hoạch mở rộng vũ trụ điện ảnh X-Men với một loạt các dự án mới, sau New Mutants và Deadpool 2 thì X-Force cũng chuẩn bị bước vào quá trình sản xuất.

Theo như nam diễn viên Josh Brolin thì dự án X-Force của đạo diễn Drew Goddard sẽ có thể được bấm máy vào năm sau. Sau vai diễn Thanos trong Avengers: Infinity War và Avengers 4, Josh Brolin tiếp tục góp mặt vào các bộ phim siêu anh hùng mà cụ thể chính là Deadpool 2 của Fox với vai diễn Cable, thực tế Deadpool mới chỉ là khởi đầu của một hành cuộc hành trình mới cho nhân vật này vì Cable liên quan đến khá nhiều đầu truyện và sự kiện của X-Men. Hiện nay, Deadpool 2 đã hoàn thành xong các cảnh quay và đang bước vào quá trình hậu kỳ, tuy nhiên vai trò của anh chàng dị nhân du hành thời gian này vẫn còn đang được hãng phim giữ kín. Dù cho có thể sự xuất hiện trong Deadpool của Cable có chóng vánh hay vai diễn của anh chỉ là vai phụ thì cũng không quan trọng vì bộ phim chỉ có mục đích giới thiệu nhân vật trước khi X-Force được ra mắt.

Josh Brolin sẽ thủ vai Cable trong Deadpool 2 và X-Force
Josh Brolin sẽ thủ vai Cable trong Deadpool 2 và X-Force

 

X-Force là một trong số những dự án phim Spin-off được hãng 20th Century Fox lên kế hoạch và phát triển trong những năm gần đây, dự kiên bộ phim sẽ được ra mắt cùng với Gambit và Deadpool 3. Trong năm sau hãng Fox cũng cho ra mắt một số dự án, tuy nhiên X-Force vẫn là ưu tiên số một của hãng . Cách đây không lâu, hãng Fox đã công bố Drew Goddard là đạo diễn kiêm biên kịch cho dự án này, và với những thông tin được tiết lộ thì có lẽ X-Force đã sẵn sàng cho quá trình sản xuất sau một thời gian dài chuẩn bị.

X-Force sẽ sớm được sản xuất
X-Force sẽ sớm được sản xuất

 

Trong một cuộc trò chuyện với trang tin Collider về vai diễn mới trong vũ trụ điện ảnh X-Men và những kế hoạch tron tương lai của hãng phim dành cho nhân vật này, Josh Brolin đã bày tỏ sự hào hứng và vui mừng khi anh sẽ tiếp tục vai diễn Cable trong 3 tác phẩm nữa, anh cũng vho biết một trong số đó sẽ là X-Force. Mặc dù phải còn tới hơn 8 tháng nữa Deadpool 2 mới chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim, tuy nhiên kế hoạch cho lần xuất hiện tiếp theo của Cable đang được đẩy nhanh hơn dự tính. Nam diễn viên chia sẻ như sau:

“Tôi nghĩ X-Force sẽ được bấm máy vào năm sau hoặc sẽ sớm hơn một chút. Nó còn phụ thuộc vào việc Deadpool 2 nhận được phản ứng như thế nào, và bộ phim có thành công hay không, nhưng tôi không nghĩ rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến những thỏa thuận và kế hoạch đã được vạch ra trước đó. Drew Goddard đã bắt đầu thực hiện công việc của mình. Lúc này anh ấy đã đi rất sâu vào dự án. Tôi biết anh ấy và Ryan đã gặp gỡ nhau, tôi cũng đã gặp anh ấy một lần, nên điều này có nghĩa là mọi chuyện vẫn đang diễn ra rất suôn sẻ. Tôi không rõ mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào, nhưng tôi biết là hãng phim đang chuẩn bị cho dự án, và tôi cũng biết sắp đến lúc mình phải thực hiện những công việc của mình. Một khi dự án này được bắt đầu, họ sẽ đẩy tiến độ lên nhanh nhất có thể . Tôi nghĩ Drew Goddard đang thực hiện các dự án riêng của anh ấy, một khi nó xong xuôi và được ra mắt tôi nghĩ chúng tôi sẽ cùng bắt đầu một dự án mới.”

Theo Josh Brolin thì tiến độ thực hiện X-Force còn phụ thuộc vào Deadpool 2 có thành công hay không và lịch trình của các thành viên
Theo Josh Brolin thì tiến độ thực hiện X-Force còn phụ thuộc vào Deadpool 2 có thành công hay không và lịch trình của các thành viên

 

Bộ phim mà của Drew Goddard mà Josh Brolin đề cập ở phía trên chính là Bad Times at El Royale, với sự tham gia của 2 tài tử là Jeff Bridges và Chris Hemsworth. Với việc hiện nay Goddard vẫn đang khá bận rộn với dự án phim mới này và lịch trình dày đặc của ông, cùng với việc hãng Fox vẫn muốn thăm dò phản hồi mà Deadpool 2 nhận được thì khẳ năng cao phải đến tận cuối năm 2018 thì X-Force mới có thể chắc chắn được bấm máy. Ngay cả trong những trường hợp khả quan nhất, thì có lẽ Fox cũng sẽ không vội vã đưa dự án này vào sản xuất luôn, tuy nhiên chắc chắn X-Force sẽ được sản xuất trong khoảng cuối năm 2018 cho tới đầu năm 2019.

Nhiều khả năng X-Force sẽ được lên lịch chiếu vào cuối năm 2019
Nhiều khả năng X-Force sẽ được lên lịch chiếu vào cuối năm 2019

 

Dựa vào những lịch trình quay phim và phát hành của cả Fox và những người có liên quan đến dự án X-Force thì có vẻ như bộ phim sẽ không được ra mắt trong nửa đầu năm 2019. Hiện tại Gambit đang là dự án được Fox ưu tiên số một, dự án này đã tìm được đạo diễn, hoàn thành việc chỉnh sửa lại kịch bản, và thậm chí còn được ấn định ngày phát hành vào ngày 14 tháng 2 năm 2019, đầu năm sau Fox sẽ dồn toàn lực cho việc sản xuất dự án này. Bên cạnh đó đầu phim chính X-Men sẽ cho ra mắt phần phim mới X-Men: Dark Phoenix vào cuối năm sau, bộ phim được cho là có kết cấu hoặc sẽ được chia thành hai phần, hãng Fox vẫn có thể có kế hoạch bí mật và cho phát hành thêm một phần phim của đầu phim chính này trong năm 2019. X-Force nhiều khả năng sẽ trở thành bộ phim thứ 3 thuộc vũ trụ điện ảnh X-Men được phát hành trong năm 2019  mà nhiều khả năng sẽ là thời điểm cuối năm, hoặc Fox sẽ giành thêm thời gian để phát triển và hoàn thiện dự án hoàn toàn.