Sau hơn gần 14 năm chờ đợi, cuối cùng gia đình siêu nhân Incredibles sẽ quay trở lại trong Incredibles 2 được ra mắt vào mùa hè năm sau. Không còn nghi ngờ gì, Incredibles 2 là một trong những dự án phim lớn nhất và được chờ đón nhất năm 2018 không chỉ đối với các khán giả nhỏ tuổi mà còn cả với những khán giả có tuổi thơ gắn liến với bộ phim này. Sắp tới tại sự kiện D23 Expo, The Incredibles cũng sẽ có một buổi giới thiệu và sẽ có nhiều thông tin về phần phim mới mới sẽ được tiết lộ. Tuy nhiên vài ngày gần đây, một số thông tin mới đã được tiết lộ khiến các fan của bộ phim đứng ngồi không yên.

Các sự kiện trong The Incredibles 2 sẽ bắt đầu ngay sau phần phim đầu tiên

Theo như đạo diễn Brad Bird, phần 2 của Incredibles sẽ lấy mốc thời gian là ngay sau khi các sự kiện xảy ra trong phần 1 được ra mắt năm 2004 kết thúc. Đây có vẻ như là một ngoại lệ hiếm gặp đối với các phim hoạt hình của Pixar và Disney, hầu hết các phim phần 2 của hãng đều được lên kế hoạch lấy bối cảnh và mốc thời gian trong tương lai, thường là rất nhiều năm sau khi các sự kiện trong phần phim trước kết thúc ví dụ như Cars hay Toy Story.

Gia đình siêu nhân Incredibles
Gia đình siêu nhân Incredibles

 

Sau một thời gian theo đuổi dòng phim hành động với các bộ phim như Mission: Impossible, Tomorrowland và Star Wars, đạo diễn Brad Bird đã quyết định quay trở lại với dòng phim hoạt hình và tiết tục câu chuyện mà ông đã bỏ dở trong suốt 14 năm qua về gia đình siêu anh hùng gồm : Bob (Mr.Incredibles) và Helen (Elastigirl) và những đứa con cũng có siêu sức mạnh của họ: Violet, Dashiell Robert và Jack-Jack. Phần một kết thúc với cảnh phim cả gia đình và Parr cùng trong trang phục siêu anh hùng và cùng nhau chống lại một ác nhân mới – the Underminer, với kết thúc mở này đã mở ra cho khán giả hy vọng về phần 2 và thực tế đây cũng rất có khả năng chính là cảnh phim đầu tiên cho phần 2.

Nhiều khả năng phần hai sẽ bắt đầu bằng cảnh cả gia đinh siêu nhân cùng chiến đấu với Underminer
Nhiều khả năng phần hai sẽ bắt đầu bằng cảnh cả gia đinh siêu nhân cùng chiến đấu với Underminer

 

Hiện nay vẫn chưa có thêm thông tin nào về The Incredibles 2 ngoài việc bộ phim sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim  vào tháng 6 năm 2018 và Michael Giacchino sẽ quay trở lại để đảm nhận trách nhiệm sản xuất nhạc phim cho bộ phim. Khán giả đang mong chờ đến sự kiện D23 Expo diễn ra vào cuối tuần này để được biết thêm nhiều hơn về các chi tiết của bộ phim, rất có thể Pixar sẽ công bố những hình ảnh đầu tiên của bộ phim (bên cạnh các thiết kế đã được lan truyền trên mạng đầu tuần này). Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn với IGN vào ngày hôm qua, người đứng đầu hãng phim đã lên tiếng xác nhận The Incredibles 2 sẽ diễn ra ngay sau phần 1. Ông chia sẻ:

“Phần 2 sẽ diễn ran gay sau khi các sự kiện trong phần 1 kết thúc, chúng tôi chỉ tiếp tục câu chuyện. Bộ phim sẽ bắt đầu với cảnh cả gia đình chiến đấu với Underminer, các khán giả đều đã biết hắn xuất hiện ở cuối phần phim trước và cả gia đình của Bob đã thay trang phục chiến đấu, chính xác thì đây chính là những gì chúng tôi sẽ bắt đầu với The Incredibles 2”

Dường như lợi thế của việc làm phim hoạt hình là các biên kịch và đạo diễn có thể làm nội dung phần 2 tiếp nối ngay sau phần một  với một dàn diễn viên không thay đổi cho dù khoảng cách về thời gian giữa 2 phần phim đã là hơn một thập kỷ.


The Incredibles 2 sẽ tập trung vào nhân vật Elastigirl

Nếu trong phần phim trước xoay quanh về chuyến phiêu lưu để tìm lại cảm giác làm siêu anh hùng của Mr.Incredible, thì Elastigirl cũng vẫn được nhắc đến với vai trò khá quan trọng, cô vừa chăm sóc con cái và vừa theo dõi để tìm hiểu bí mật mà chồng đang che dấu. Tuy nhiên với việc đưa Elastigirl trở thành nhân vật chính và Bob sẽ tập trung vào việc nuôi dậy Jack-Jack thì Pixar đã đưa bộ phim theo một hướng đi hoàn toàn khác biệt.

Trong phần 2 Elastigirl và nguwoif chồng của mình sẽ hoán đổi vị trí cho nhau
Trong phần 2 Elastigirl và nguời chồng của mình sẽ hoán đổi vị trí cho nhau

 

Trong cuộc hội thảo về phim hoạt hình tại sự kiện D23 Expo, Disney đã tiết lộ rằng phần phim được chờ đợi lâu nay sẽ chủ yếu tập trung vào nhân vật Elastigirl. Những thách thức mà nhân vật này phải đối mặt vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên việc thay đổi hướng đi sẽ tạo ra một cảm giác mới lạ cho khán giả. Cùng với thông tin thay đổi về nhân vật chính, Pixar và Disney cũng đã cho trình chiếu một số đoạn phim với sự xuất hiện của cậu bé Jack-Jack, nhưngđoạn phim cũng cho thấy sự xuất hiện của nhiều siêu anh hùng mới.

Hình ảnh mới nhất của The Incredibles 2
Hình ảnh mới nhất của The Incredibles 2

 

Thực tế trước đây Disney và Pixar cũng đã có kế hoạch để đổi hướng tập trung vào Elastigirl trong phàn phim mới, tuy nhiên phải nhờ tới thành công của Wonder Woman đã mở ra kỷ nguyên mới cho các siêu anh hùng nữ nên kế hoạch này đã được chính thực thực hiện. Chắc chắn sẽ có rất nhiều sự khác biệt giữa The Incredibles và Wonder Woman, nhưng với việc giành hết sự chú ý cho các nhân vật nữ khán giả sẽ có dịp để chứng kiến cảnh anh chàng Mr.Incredibles ở nhà và hoàn thành vai trò của người bố, khán giả sẽ vô cùng tò mò với việc cuoocj sống của họ sẽ  tiếp diễn như thế nào và điều gì sẽ khiến Elastigirl bận rộn.

Với việc mốc thời gian trong phần 2 này sẽ nối tiếp ngay sau phần 1 thì cuộc sống của Elastigirl đã thay đổi quá nhanh chỉ trong một khoảng thời gian cực kỳ ngắn. Nhưng với việc để chồng mình thay thế cho vị trí nội trợ, có thể Helen sẽ nhận ra và tìm lại chính mình.