Vũ trụ điện ảnh dường như đang là một trào lưu vô cùng hot tại Hollywood hiện nay, từ vũ trụ của các siêu anh hùng DC, Marvel cho tới Dark Universe hay The Conjuring Universe, sắp tới có lẽ khán giả sẽ được biết đến một vũ trụ điện ảnh mới đó là vũ trụ điện ảnh của Pacificrim.

Nếu bạn muốn được thưởng thức thêm những bộ phim về những con quái vật và các ro bots khổng lồ trong tương lai, có lẽ mong muốn này sắp trở thành sự thật. Pacific Rim: Uprising là phần phim nối tiếp Pacific Rim ra mắt hồi năm 2013 của đạo diễn Guillermo Del Toro sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào khoảng giữa tháng 3 năm sau. Mới đây đạo diễn của bộ phim – Steven S. DeKnight (Từng đạo diễn Daredevil) đã tiết lộ rằng nếu như phần phim thứ 2 đạt thành công về mặt doanh thu và làm tốt trên các bảng xếp hạng thì chắc chắn vũ trụ điện ảnh của Pacific Rim sẽ được hình thành và tới với khán giả trong thời gian không xa.

Vũ trụ điện ảnh Pacific Rim sắp được thành lập trong thời gian tới
Vũ trụ điện ảnh Pacific Rim sắp được thành lập trong thời gian tới

 

Tại sự kiện New York Comic Con vừa diễn ra cuối tuần trước, đoạn trailer đầu tiên  của Pacific Rim: Uprising đã được phát hành, về tổng thể phần của đoạn phim mang lại cho khán giả cảm giác rằng phần phim thứ hai cũng sẽ không khác phần phim đầu tiên là bao.Vậy chính xác là các nhà làm phim có thể khiến câu truyện về cuộc chiến giữa những robot khổng lồ và các quái vật ngày ngoài hành tinh giữ được sự hấp dẫn thêm bao nhiêu lần nữa ? Trả lời cho câu hỏi này, đạo diễn Steven S. Deknight đã chia sẻ với tờ Nerdist trong khuôn khổ NYCC rằng ông và hãng phim đang bàn bạc về phần phim thứ ba và cả những phần phim Spin Off ăn theo thương hiệu Pacific Rim. Như vậy, khả năng cao vũ trụ điện ảnh Pacific Rim sẽ được phát triển với những câu truyện hấp dẫn hơn ở phía trước. Dưới đây là nguyên văn lời của vị đạo diễn:

“Tôi đang rất hy vọng rằng mọi thứ sẽ suôn sẻ. Tôi nghĩ các bạn sẽ được thưởng thức các đầu truyện tranh của Pacific Rim. Kế hoạch của chúng tôi ngay từ đầu sẽ là dùng phần phim này để mở ra một vũ trụ điện ảnh, nếu như bộ phim hấp dẫn được số lượng lớn khán giả. Chúng tôi đã bàn bạc về nội dung và tình tiết chính của phần phim thứ 3, kết thúc của nó sẽ ra sao và phần phim này sẽ mở rộng vũ trụ điện ảnh theo những định hướng khác nhau như thế nào. Khán giả có thể theo dõi những phần phim trong dòng phim chính, họ cũng có thể theo dõi các phần phim Spin-off, thậm chí là các phim riêng độc lập. Vâng, đó là kế hoạch của chúng tôi. Và tôi cũng rất nóng lòng để thưởng thức một series phim hoạt hình dựa trên các bộ phim gốc.”

Hãng phim lên kế hoạch phát hành truyện tranh, các series hoạt hình và những phần phim hậu truyện
Hãng phim lên kế hoạch phát hành truyện tranh, các series hoạt hình và những phần phim hậu truyện

 

Thực tế, trước đây đã có rất nhiều tin đồn việc hãng phim đang lên ý tưởng  cho việc ra mắt các tập truyện tranh và các series phim hoạt hình nằm trong vũ trụ điện ảnh của Pacific Rim, cân nhắc một cách kỹ lưỡng thì kế hoạch này vô cùng hợp lý. Đây là một trong những cách để giữ được độ hot và thỏa mãn các fan hâm mộ của series phim mà không cần phải hy vọng hay phụ thuộc vào việc cho ra mắt các phần phim với kinh phí đắt đỏ mà lại chịu nhiều rủi ro. Tuy nhiên việc đưa định hướng phát triển giống với những thương hiệu phim đình đám như Star War hay Star Trek với hàng loạt bộ phim về Pacific Rim liệ có quá mạo hiểm? Xét cho cùng thì đây là ý tưởng đầy tham vọng và rất đáng lưu ý , nhưng trong thời điểm này thì vẫn chưa hề có dấu hiệu  nào cho thấy  các fan và khán giả đang muốn thưởng thức nhiều hơn các tác phẩm về biệt đội robot khổng lồ này.

Kế hoạch này phát triển vũ trụ điện ảnh này phụ thuộc vào thành công của phần phim sắp tới
Kế hoạch này phát triển vũ trụ điện ảnh này phụ thuộc vào thành công của phần phim sắp tới

 

Phần phim Pacific Rim đầu tiên đã làm rất tốt trên mặt thương mại, bộ phim thu về hơn 411 triệu USD doanh thu trên toàn cầu, tuy nhiên với số vốn ban đầu cũng lớn không kém thì lợi nhuận mà hãng phim thu về là không đáng kể. Chắc chắn Pacific Rim: Uprising cũng là một tác phẩm được đầu tư lớn, bộ phim được tạo ra với mục đích trở thành một quả bom tấn và mở ra phần phim thứ ba. Có thể việc Dark Universe của hãng Universal đang gặp nhiều rắc rối sẽ khiến cho việc thành lập vũ trụ phim Pacific Rim trở nên khó khăn nhưng giữa 2 kế hoạch này có sự khác biệt lớn. Pacific Rim được tất cả khán giả yêu thích, vấn đề là hãng phim đã đặt ra kỳ vọng quá cao vào bộ phim, trong khi đó Mummy lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều và thất thế trước một loạt đối thủ khác.

Theo đúng như lịch trình đã được vạch sẵn, Pacific Rim: Uprising sẽ khởi chiếu trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 23 tháng 3 năm 2018. Thời điểm đó bộ phim sẽ không phải đối đầu với đối thủ nào quá mạnh, và với phản ứng của khán giả trong những ngày gần đây thì nếu bộ phim có cốt truyện khá, và đủ yếu tố giải trí thì chắc chắn nó sẽ mang về một khối lợi nhuận khổng loof. Nếu điều này trở thành sự thật , chắc chắn việc hãng phim bật đèn xanh cho kế hoạch phát triển một vũ trụ điện ảnh chỉ còn là vấn đề về thời gian.