Nội dung bài viết [Ẩn mục lục]
Sài Gòn trong cơn mưa là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng, bộ phim đã có suất chiếu sớm vào ngày 4/11 trước khi được chính thức ra rạp vào cuối tuần này. Đối với những bạn yêu Sài Gòn và đang sống tại mảnh đất này, bộ phim sẽ là những câu chuyện đời thường, gần gũi với những bạn trẻ đặt chân đến đây để nuôi mộng xây dựng sự nghiệp.
Nếu bạn đã từng xem Trời sáng rồi, ta đi ngủ thôi, thì tin chắc các bạn sẽ mê Sài Gòn trong cơn mưa bởi cách xây dựng câu chuyện về những người trẻ tuổi tương tự. Tuy nhiên nếu so sánh với Trời sáng rồi, ta đi ngủ thôi, thì Sài Gòn trong cơn mưa yếu thế hơn một chút.
Sài Gòn trong cơn mưa là câu chuyện về Vũ và Mây, hai bạn trẻ đến từ những vùng quê khác nhau, có sở thích khác nhau nhưng đang cùng sống tại Sài Gòn. Vũ và Mây giống như “rổ rá cặp lại” khi cùng nhau trải qua những ngày tháng mưu sinh tại thành phố, sau đó vì hoàn cảnh run rủi mà sống nương tựa vào nhau, yêu thương nhau và cùng nhau cố gắng vì tương lai phía trước; nhưng con đường đến đích hái quả ngọt luôn trải qua những chông gai, bão bùng và những cơn mưa trái mùa tại Sài Gòn đã chứng kiến hết mọi thăng trầm mà cả hai phải trải qua.
Nội dung câu chuyện đơn giản và nhẹ nhàng, không có nhiều tình huống cao trào diễn ra trong phim, không có những cú bẻ lái bất ngờ đến từ biên kịch. Do vậy nên cảm xúc của khán giả được giữ đều đều từ đầu đến cuối phim, đôi khi trùng xuống bởi bản tình ca nhẹ nhàng vang lên bên chiếc guitar mộc, đôi khi lại trở nên vui tươi cùng với chính chiếc guitar đó. Tuy nhiên bộ phim lại có khá nhiều tình huống sắp xếp khá lộn xộn, các tình tiết ghép nối với nhau hơi lệch pha khiến mạch cảm xúc của khán giả bị đứt gãy với những tình tiết trước đó.
Ví dụ như cảnh Mây đến ở nhờ nhà Vũ khi bị bà chủ nhà trọ đuổi, màn thổ lộ tình cảm như một bài văn đọc thuộc lòng của Vũ, nụ hôn đầy bất ngờ của Mây khi nghe Vũ thổ lộ. Trường đoạn này bị đẩy lên quá nhanh, không có những tình tiết xây dựng tình cảm của cặp đôi trước đó, nên nụ hôn của Mây không chỉ đột ngột với Vũ mà còn đột ngột với cả khán giả, mang đến cảm giác đó giống như nụ hôn cám ơn Mây dành cho Vũ vì đã cho cô ở nhờ vậy.
Phân cảnh đắt giá nhất trong phim theo đánh giá của Rạp chiếu phim là cảnh nóng giữa Mây và Vũ cũng mắc lỗi sắp xếp hình ảnh. Cảnh trước Vũ đã lột áo rồi mà cảnh sau đấy lại thấy vẫn mặc áo, vì vậy nên dù là cảnh nóng nhưng cảm xúc của khán giả chưa kịp nóng lên thì lại trùng xuống. Thật đáng tiếc.
Dù vẫn có khá nhiều hạt sạn, song Sài Gòn trong cơn mưa truyền tải một thông điệp khá rõ ràng, đó là tuổi trẻ thật khó để có thể lựa chọn thành công hay hạnh phúc. Giống như trên mạng đã từng lan truyền một câu nói khá nổi tiếng: “Cuộc đời tiếc nuối nhất là lúc bản thân chưa có năng lực, lại gặp người muốn chăm sóc cả đời”. Rạp chiếu phim tin chắc đây là điều mà rất nhiều bạn trẻ đã đang và sẽ trải qua trong đời.
Ngoài một vài nhân vật khách mời trong phim như Phương Anh Đào, thì Sài Gòn trong cơn mưa đều là những diễn viên trẻ, không có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất, do vậy nên Rạp chiếu phim không đánh giá cao khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trong phim.
Cặp đôi diễn viên chính Avin Lu (Vũ) và Hồ Thu Anh (Mây) chỉ thể hiện tốt những phân cảnh mang màu sắc tươi sáng, tràn ngập năng lượng của tuổi trẻ. Còn những cảnh đòi hỏi khả năng diễn xuất, bộc lộ tâm lý của nhân vật thì cả hai đều gượng gạo, chưa thể hiện được những cảm xúc đau đớn, khổ sở mà ông trời gây ra cho cả hai. Bên cạnh đó, cả hai cũng chỉ mang lại cho khán giả cảm giác giống như một cặp bạn thân, chứ không có những cảm xúc hay tương tác của một cặp đôi yêu nhau mặn nồng. Khen ngợi lớn nhất với cặp đôi này, đó là cảnh nóng khá bạo mà rất ít diễn viên Việt dám thể hiện trên màn ảnh.
Các tuyến nhân vật phụ còn lại khá yếu, ví dụ như cặp đôi Linh – Phong, bà chủ nhà của Mây…. Rất may rằng đất diễn của các nhân vật này ít, nên không gây nhiều khó chịu cho khán giả.
Sài Gòn trong cơn mưa mang đến cho khán giả những góc phố thân thuộc của thành phố Sài Gòn từ vắng vẻ cho đến nhộn nhịp, từ nơi hào nhoáng sang trọng, cho đến những căn phòng trọ chật hẹp giản dị. Dù ở góc quay nào, dù nắng hay mưa thì những khung hình trong phim đều rất đẹp và gần gũi.
Âm nhạc của bộ phim được sử dụng để kể chuyện và những ca khúc trong phim đều được xử lý tốt, cài cắm hợp lý trong từng tình tiết. Tuy nhiên phim chỉ có 2 bài hát đinh, số lượng này hơi ít so với một bộ phim âm nhạc. Bù lại bài hát Đàn chim di cư có khá nhiều bản phối, mỗi bản phối đều có nhiệm vụ truyền tải một cảm xúc khác nhau của các nhân vật khá hiệu quả.
Sài Gòn trong cơn mưa là một bộ phim nhẹ nhàng và đủ sức kéo bạn đến rạp nếu bạn yêu thích Sài Gòn, hoặc đã từng có những rung động đầu đời trong tiếc nuối.
Phim sẽ chính thức được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 6/11 tới. Chúc các bạn xem phim vui vẻ. Và để lại ý kiến đánh giá của mình về bộ phim của đạo diễn Lê Minh Hoàng dưới bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi thêm về bộ phim và nhận được những phần thưởng hấp dẫn từ Rạp chiếu phim nhé.
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG
Rapchieuphim team
Cách chúng tôi đánh giá một bộ phim:Lê Minh Hoàng
: Lương Anh Vũ, Hồ Thu Anh
: 105 phút
: Tình Cảm
: 06/11/20 tại Việt Nam
:
(Lưu ý: Bài viết có spoil khá nặng, khuyến cáo nên xem phim trước khi đọc bài viết)
MẠN ĐÀM VỀ ĐIỆN ẢNH:
SÀI GÒN TRONG CƠN MƯA: NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀ NGƯỜI GIÀU CÓ HAY HẠNH PHÚC?
Có những cơn mưa mang tới sự biệt ly, buồn bã
Nhưng cũng có những hạt mưa lại là sự khởi đầu của những điều mới mẻ
Và chuyện tình của Sài Gòn Trong Cơn Mưa đã bắt đầu bằng 1 buổi tối như thế…
Ra mắt vào đầu tháng 11/2020, bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa là dự án độc lập đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng cùng với sự tham gia của 2 diễn viên chính là Avin Lu và Hồ Thu Anh. Phim là câu chuyện về mối tình của Vũ (Avin Lu) và Mây (Hồ Thu Anh), giữa những bộn bề tấp nập của nhịp sống Sài Gòn, họ gặp nhau trong buổi tối đầy mưa đó, và 1 mối tình đã nảy nở khiến cuộc sống của cả 2 thay đổi, bên cạnh đó phim cũng là câu chuyện về những khó khăn của những người trẻ muốn lập nghiệp thành công nơi thành thị, qua đó truyền tải thông điệp về sự chân thành và đam mê cống hiến. Khi xem phim, khán giả sẽ có thể tự tìm lấy cho mình câu trả lời mà đạo diễn đã đặt ra trong bộ phim :Người thành công là người giàu có hay hạnh phúc?
Câu chuyện về ban nhạc Bồng Bềnh…
Dù đây chỉ là tuyến truyện phụ bên cạnh chuyện tình của cặp đôi nam nữ nhân vật chính nhưng những tác động mà tuyến truyện này mang đến cho Vũ (Avin Lu) và Mây (Hồ Thu Anh) là rất quan trọng nên người viết quyết định sẽ nói về nó trước tiên.
Bồng Bềnh Band là 1 ban nhạc 4 thành viên bao gồm Thắng – trưởng nhóm (Hồ Minh Ngọc đóng), Phong (Thành Trung), Linh (Việt Linh) và Vũ (Avin Lu). Cả 4 người họ đều là những người trẻ đam mê âm nhạc nhưng lại đang loay hoay trong cái vòng luẩn quẩn để nhằm tìm được chỗ đứng cho mình trong nghề. Nếu như chuyện tình của Vũ và Mây là câu chuyện về sự chân thành và thủy chung thì câu chuyện của Bồng Bềnh Band lại mang thông điệp về sự tin tưởng, ý chí vượt qua cám dỗ và đam mê cống hiến. Bồng Bềnh Band – 1 ban nhạc nhỏ chỉ gồm có 4 người, 4 con người trẻ yêu âm nhạc và muốn kiếm tiền từ đam mê của mình nhưng cuộc đời chưa bao giờ dễ dãi với họ. Những thử thách liên tục ập tới, thể hiện rõ nhất trong thái độ của từng thành viên: Phong đã không thể giữ nổi sự kiên trì cũng như niềm tin với hướng đi của nhóm khi họ liên tục chỉ nhận những show đám cưới, bị đánh trượt khỏi vòng loại của 1 show truyền hình thực tế về âm nhạc và đỉnh điểm là khi Thắng – trưởng nhóm, nhận 1 show diễn giao lưu miễn phí không thù lao, cảm xúc của nhân vật Phong được thể hiện rõ nhất qua câu nói “Tụi em không cần sống để làm nhạc, tụi em cần làm nhạc để sống”. Ai cũng vậy thôi, cho dù đam mê có lớn tới đâu cũng không thoát phải nỗi lo cơm áo gạo tiền để sinh tồn trong cái xã hội đầy khắc nghiệt này. Với Thắng cũng vậy, sau hơn 10 năm gắn bó với âm nhạc, anh cũng đã tích góp đủ tiền để mua 1 căn hộ đẹp đẽ và sang chảnh tại đất Sài Thành, đó là cái điều mà ai nhìn vào cũng tưởng như anh đã có thành công. Nhưng không, việc bị đánh trượt khỏi vòng loại trong 1 show truyền hình thực tế về âm nhạc như 1 cú tát thẳng vào mặt anh, để rồi 1 lần nữa câu hỏi “Người thành công là người giàu có hay hạnh phúc?” được đặt ra như thể chính anh và những người đồng đội phải tự vượt qua để tìm được câu trả lời vậy. Về Linh, bóng hồng duy nhất của ban nhạc, tưởng chừng là người vui vẻ nhất nhưng cũng có lúc cô khóc vì mâu thuẫn với Phong. Trong Bồng Bềnh Band, không ai là không có những khó khăn của riêng minh, với Vũ cũng vậy, anh là 1 người có tài và đam mê, những bản nhạc anh sáng tác thật dịu dàng và cảm xúc, nhưng đây là thời đại mà văn hóa giải trí luôn luôn phải chạy theo trào lưu, Vũ cũng bị áp lực vì điều này, khi bài hát anh sáng tác không được phía đối tác công nhận, điều này cũng gây ảnh hưởng đến sự thay đổi của Vũ trong mối tình với Mây…
Mối tình của Vũ và Mây: Hành trình thử thách bản ngã, niềm tin, lòng đam mê và sự chung thủy…
Họ gặp nhau trong 1 buổi tối đầy mưa gió và Vũ đã phải lòng cô gái gốc Phú Yên ngay từ cái nhìn đầu tiên, và tình cảm nảy sinh giữa họ đã thay đổi 2 con người rất nhiều. Vũ kém Mây ít tuổi, từ ngày có Mây, Vũ như có thêm nhiều năng lượng cảm xúc mới, điển hình là nhạc phẩm “Đàn Chim Di Cư” mà Vũ sáng tác và Mây rất thích nghe, cô nói mỗi lần nghe ca khúc này thấy thật bình yên. “Đàn Chim Di Cư” là 1 bài hát với giai điệu tràn đầy xúc cảm lạc quan, và trong phim nó thường được vang lên giữa tiếng sấm của trời mưa và đôi khi là những cảnh Vũ buồn. Vũ yêu Mây, và cũng chính Mây là nguyên nhân khiến anh thay đổi, vì để kiếm tiền chữa trị cho Mây mà Vũ đã tham gia làm làm thêm ở 1 bar club, ngày nào cũng say rượu do đặc thù công việc. Dần dần anh đã bỏ lại đam mê âm nhạc phía sau 1 khoảng cách rất xa, và cũng chính trong khoảng thời gian xa rời đam mê đó, Vũ chưa 1 lần được cảm thấy hạnh phúc thật sự và Mây nhận ra điều đó, rằng anh đã rũ bỏ chính mình, cô đã bỏ đi. Lúc tuyệt vọng nhất, anh gục xuống sàn nhà, chợt nhìn thấy cây ghi-ta từng gắn bó với mình 1 thời nằm dưới gầm giường, anh như chợt tìm lại được chính mình ngày xưa. Và bài hát “Đàn Chim Di Cư” lại vang lên, chỉ khác rằng lúc này, anh đang khóc và không có Mây ở bên cạnh hôn anh. Khi những nốt nhạc cuối cùng của bài hát này vang lên cũng là lúc Vũ thật sự thấu hiểu được câu nói cũng như câu trả lời cho câu hỏi mà đạo diễn đặt ra xuyên suốt bộ: “Người thành công là người giàu có và hạnh phúc”. Anh bắt đầu hiểu ra và tìm lại nhóm nhạc Bồng Bềnh, lúc này mỗi người đã có 1 cuộc sống riêng nhưng họ vẫn yêu quý nhau, ở đoạn cuối phim, bài hát “Đàn Chim Di Cư” lại 1 lần nữa được cất lên, chỉ có điều với 1 bản phối mới, giàu năng lượng hơn, quan trọng hơn hết là giờ anh không còn cảm thấy cô đơn khi đã có người hát cùng bài hát đó dù người đó không phải là Mây.
Người ta hay nói rằng, tài sản quý báu nhất của con người là những mối quan hệ, với Vũ, trong tâm trí người viết thì anh là 1 người giàu có khi anh có được những người bạn và niềm hạnh phúc với đam mê âm nhạc của mình.
Người ta hay nói rằng, khi đã yêu nhau thì dù có xa xôi cách mấy cũng sẽ quay về với nhau, khi Vũ nhìn thấy cánh hoa giấy rơi vào lòng bàn tay mình, đó là lúc anh bước vào cửa hàng thời trang, liệu người anh gặp trong đó có phải là Mây? Người viết tin rằng là vậy, bởi hoa giấy là thứ đã chứng kiến cho tình yêu của cả 2 người còn ước mơ của Mây là mở 1 cửa hàng thời trang của riêng mình.
Cái lúc Vũ bước vào cửa hàng thời trang được trang trí với dàn hoa giấy bên ngoài đó, trời vẫn mưa nặng hạt, nhưng đã sáng lạn và không còn tối tăm nữa…
Sài Gòn trong cơn mưa (2020)
Tôi đã lo ngại phim sẽ lại là những thứ đẹp đẹp hớt váng trên bề mặt và một tổng thể chắp vá. Nhưng thật may, phim ổn, dù chưa hẳn tốt.
Những câu trả lời không sáo rỗng mà cũng chẳng vô minh
Thế nào là một người thành công - có thật nhiều tiền hay là người hạnh phúc? Chúng ta làm nhạc để sống hay sống để làm nhạc? Với người trẻ, mọi cảm xúc đều dễ phóng đại. Và đôi khi, rơi vào hồ đồ vì vòng luẩn quẩn đấy. Bạn tin được không? Phim đã đưa ra câu trả lời để giải quyết mấy vấn đề trông rất đáng hệ trọng đó như một bài sửa lỗi ngữ pháp. Thay thế liên từ "hay" bằng "và". Từ lối tư duy này, phim đã tung hứng những tình huống thông thường mà khán giả nếu vội vàng sẽ liên tưởng ngay đến sự mâu thuẫn, xung đột giữa các nhân vật và khó đi tới tiếng nói chung. Những kẻ yêu nhau như Mây và Vũ. Họ chọn tiếng nói tương tác khác. Chấp nhận trong chia sẻ. Rời đi không phải vì người kia thay đổi, mà vì muốn tạo không gian cho họ thở để tìm lại con người của mình. Như cây hoa giấy kia, chăm chút tưới nhiều nước quá, có khi cây lại dễ chết.
Sài Gòn không còn chỉ là địa danh gắn bừaTôi nghi ngại nhất viễn cảnh những bộ phim
chỉ gọi tên thành phố mà không thấy được bản chất của thành phố ấy. Cấu thành nên địa danh không chỉ là các khối sắt đá bê tông cốt thép hay vài ba danh lam thắng cảnh dưới con mắt khách du lịch. Sự vận động của địa điểm phải gắn liền với sự vận động của con người. Người ta hay dùng nhiều lần từ "trưởng thành" và vin hết mọi sai lầm, thất bại là bước đệm của "trưởng thành". Nhưng khoảnh khắc đáng nhớ nhất của hầu hết các mối quan hệ ít khi rơi vào thời điểm "trưởng thành". Hỏi han và gặp lại nhau trong thời điểm thành công, với tôi chỉ còn là những lần va chạm xã giao. Nếu có người thật sự mừng vui khi bạn thành công, đó là thứ tình cảm may mắn. Thế nên nếu hỏi tôi có thích cái kết của phim không? Tôi sẽ hơi lưỡng lự chưa biết trả lời thế nào.Âm nhạc của phim không khiến tôi thích mê như Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi. Nhưng âm thanh trong phim là một sự cộng hưởng tuyệt vời giữa những bản tin thời sự, chất Sài Gòn đậm nét hơn nhờ vào điều đó. Phim còn giúp tôi thấy lại mình của nhiều năm về trước, thích Lê Cát Trọng Lý đến mê mẩn. Bởi mỗi ca từ là một sự ủi an. Đó là nhạc của chị Lý trước kia. Còn bây giờ thì không dám chắc.
Phim tri ân hay chỉ là sự chắp vá?
Vế thứ nhất có vẻ đúng hơn. Trước khi xem phim, tôi mong mình không phải xem phiên bản làm lại của Us and Them hoặc Trời sáng rồi. Dù đến lúc xem, tôi còn nhận ra thêm vài cảnh phim gợi nhắc Lalaland và Vương Gia Vệ. Nhưng những cú dựng đó là "tri ân" chứ không "sao chép". Những cảnh phim quen quen vẫn chưa thể mở rộng vấn đề hơn nhưng ít nhất chúng không rơi vào cái bẫy "tam sao thất bản".Độc lập hay độc hại? Chúng ta không thể mãi làm phim remake cũng như nhạc không thể mãi cover? Khi nhà làm phim đưa những suy tư của chính mình lên phim, đó là sự nghiêm túc đáng trân trọng. Dù phim có thật sự hay hoặc không nhưng khán giả vẫn ít nhiều vẫn nhớ đến điều bạn đang trăn trở. Đó là tạm thành công rồi.
4.11.20 từ Hà Nội viết về bộ phim Sài Gòn
Sài Gòn trong cơn mưa (2020)
Đồng ý kiến review này với Rạp Chiếu Phim.
- Cũng mắc kha khá lỗi đấy, nhưng đây vẫn là bộ phim Tình cảm nhẹ nhàng đáng xem nhé.
- Phim cũng không có nhiều tình huống cao trào, cứ đi êm êm, sắp xếp tình huống lộn xộn nữa. Nhưng mà phim không tạo cho mình cảm giác buồn ngủ hay khó chịu gì cả. Xem vẫn khá tập trung và cuốn.
- Phim có thông điệp rõ ràng, sự lựa chọn?? Được truyền tải tốt đến người xem.
- Về diễn xuất, 2 bạn diễn viên chính cũng là gương mặt mới nên cũng không kì vọng quá nhiều. Cá nhân mình thì thấy diễn xuất của 2 bạn cũng khá tốt rồi, có đoạn thoại hơi đơ, thiếu cảm xúc. Mà cả 2 kết hợp rất ăn ý với nhau. Bạn nam chiếm nhiều thời lượng của phim , nhưng thiên diễn xuất của bạn nữ hơn, bạn nữ diễn hoàn thành vai diễn tốt hơn. Còn diễn viên phụ thì khá chán, không để lại nhiều ấn tượng, diễn đạt lời thoại cứ ngang ngang, không có cảm xúc gì.
+ Lâu lâu thoại của diễn viên khá nhanh, nuốt chữ luôn, không nghe được gì, phải đọc Phụ Đề Tiếng Anh mới hiểu.
- Phim có bài hát rất hay, giờ cứ nghỉ mãi bài hát trong đầu. Dù lập đi lập lại bài hát nhiều lần trong phim nhưng không tạo cảm giác nhàm chán. Mỗi khi hát bài hát đó là mỗi thời gian khác nhau, mỗi cung bậc cảm xúc khác nhau, buồn có, vui có. Khi xem phim về là phải lên Youtube kiếm bài hát để nghe lại liền (Đàn Chim Di Cư).
- Hình Ảnh, Âm Thanh tốt luôn, để review chi tiết rồi nói thêm phần này.
+ Các cặp đôi nào khi xem Tiệc Trăng Máu về mà lục đục thì hãy xem Sài Gòn trong cơn mưa nhá, để hâm nóng tình cảm hơn nè, để hiểu nhau hơn. Khi xem các bạn sẽ thấy đâu đó có mình ở trong phim. Những sự lựa chọn và.............
Sài Gòn trong cơn mưa là câu chuyện về những bạn trẻ đổ xô về Sài Gòn nhộn nhịp với mong muốn có thể xây dựng cho mình một sự nghiệp thành công và tìm được hạnh phúc nhỏ bé cho riêng mình trong lòng thành phố rộng lớn. Thế nhưng tuổi trẻ luôn là một thứ đẹp đẽ mà khi đã trải qua rồi, ai cũng đều nuối tiếc nhưng mấy ai sẽ chọn quay lại nếu có cơ hội.
Vũ và Mây; một người là gió, còn người kia là mây; mây và gió là nguồn cơn của mọi cơn mưa và họ đã gặp nhau dưới mái hiên khi cùng trú cơn mưa rào tại một góc phố nhỏ của Sài Gòn. Vũ là chàng trai nhẹ nhàng với giọng ca trầm ấm và muốn theo đuổi giấc mơ âm nhạc. Mây là cô gái mạnh mẽ và cá tính, cô coi trọng đồng tiền và muốn kiếm thật nhiều tiền để theo đuổi đam mê của mình.
Từ cái nhìn ban đầu không mấy thiện cảm với Vũ, Mây đã trở thành một người bạn, người yêu của Vũ. Nhưng khi cuộc sống cơm áo gạo tiền còn đè bẹp giấc mơ, hoài bão thì họ cũng giống như bao người trẻ khác trong lòng thành phố, vật lộn mưu sinh, chấp nhận làm mọi nghề, gác lại niềm đam mê của mình để kiếm tiền, để lo cho người mình yêu để không bị ám ảnh bởi cảm giác thua kém.
Sài Gòn trong cơn mưa là một câu chuyện nhẹ nhàng, là tất cả những gì chân thực nhất về những người trẻ tuổi xa gia đình và bắt đầu chập chững tìm cho mình một công việc, xây dựng sự nghiệp riêng. Âm nhạc là chất liệu chủ đạo được đạo diễn Lê Minh Hoàng dùng để kể chuyện, không nhiều ca khúc được thể hiện liên tục như Trời sáng rồi, ta đi ngủ thôi; nhưng từng lời ca trong Sài Gòn trong cơn mưa như lời tâm tình, thủ thi bên tai rằng tình yêu dù đẹp đến đâu đi chăng nữa, nhưng nếu cả hai chưa thực sự sẵn sàng cùng nhau xây dựng tương lai thì chia ly là cái kết khó lòng nào tránh khỏi.
Sự ra đi của Mây khi Vũ gác lại đam mê của mình, chìm đắm trong những bản nhập xình nơi quán bar, uống rượu tiếp khách không phải là sự bội. Đó là lựa chọn của Mây để Vũ có được cho mình không gian riêng, có thể tiếp tục sống với đam mê, sống để làm nhạc, không bị áp lực khi người yêu mình là một cô gái độc lập và tài giỏi.
Cuối cùng thì khi còn trẻ, chẳng mấy ai trong chúng ta có thể trọn vẹn được cả tình yêu lẫn sự nghiệp. Cái kết mở cuối phim có lẽ sẽ là bản nhạc thành công nhất của Vũ nếu những gì suy đoán của mình trở thành sự thật.
Đánh giá nhanh về bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa.
Đã lâu lắm rồi chúng ta đã có một bộ phim độc lập mà thực sự cuống nhờ cách kể chuyện, thông điệp cuộc sống của mỗi cá nhân chúng ta của tuổi trẻ. Sau Trời Sáng Rồi Ta Ngủ Đi Thôi thì Sài Gòn Trong Cơn Mưa là một ứng cử viên sáng giá xứng đáng để bỏ tiền ra rạp coi.
Lý do đầu tiên chính là hai diễn xuất của Avin Lu và Hồ Thu Anh. Hai bạn trẻ đều có một diễn xuất rất hay và hồn nhiên trong mắt người xem. Thứ hai và là cái mà mình thực sự ghiền chính là nhạc phim. Nếu không nhầm thì ca khúc Đàn Chim Di Cư chắc chắn sẽ tạo ra thành hot trend to đùng để các bạn trẻ thoả sức mà cover bài này, nhờ lời hát dễ nhớ và giai điệu sâu lắng và bắt tai! Quên nhắc tới cái này nữa... phim này có cameo của diễn viên Phương Anh Đào nhé mọi người.
Hơn hết, thông điệp cuộc sống và định hướng tuổi trẻ chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai phải ngồi lại suy ngẫm. Cả bản thân mình sẽ tự đặt ra câu hỏi rằng: Mình sống vì tiền bạc hay sống vì hạnh phúc? Chúng ta được gì hay mất gì khi đánh đổi bất cứ điều gì đó?
Do đây là phim đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng chấp bút nên phim khó tránh khỏi điểm yếu, đó là một số cảnh hơi vội và lộn xộn, cũng như một số vai phụ hơi nuốt lời. Tuy nhiên, điều này có thể bỏ qua được vì suy cho cùng, các điểm tốt mà mình phân tích trên chắc chắn sẽ đủ sức để rủ rê bạn bè, hay thậm chí mang cả "gấu" để đi xem, và hãy chuẩn bị thật nhiều khăn giấy nhé!
Để chốt hạ bài đánh giá nhanh này, Sài Gòn Trong Cơn Mưa nếu được gọi là La La Land phiên bản Việt Nam thì hơi quá đúng không nhỉ... nhưng, nội dung không quá cầu kỳ, đủ đơn giản thôi đã làm dây dứt và chạm mãi trong trái tim người xem. Hy vọng sau phim này, các bạn trẻ có đam mê làm phim (kể cả phim ngắn hay phim dài) sẽ lấy thêm động lực để học hỏi cách làm phim nhé, vì kịch bản và cốt truyện chắc chắn sẽ là chìa khoá quan trọng quyết định cho chất lượng của bộ phim của bạn.