Là một trong những nhân vật chủ chốt và cực kỳ quan trọng của Justice League và DCEU, Batman phiên bản DCEU do Ben Affleck thủ vai đã được Warner Bros giới thiệu trong Batman V Superman: Dawn of Justice. Với kế hoạch mở rộng vũ trụ điện ảnh DCEU trong tương lai, chắc chắn vai trò của Batman trong vũ trụ điện ảnh này sẽ còn được nâng cao hơn nữa. Dự án phim riêng cho Batman đã được Warner Bros thông báo từ năm ngoái, tuy nhiên do một số lý do mà tới nay dự án The Batman vẫn bị trì hoãn. Tuy nhiên người hâm mộ của chàng hiệp sỹ bóng đêm sẽ không phải chờ đợi lâu nữa vì dường như The Batman sắp sửa đi vào quá trình sản xuất.

Dự án The Batman của đạo diễn Matt Reeves (từng đạo diễn 2/3 phần phim của bộ 3 phim Planet of the Apes) nhiều khả năng sẽ được bắt đầu khởi quay vào mùa hè năm sau nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ như kế hoạch của Warner Bros. Người hâm mộ được giới thiệu phiên bản Batman của Ben Affleck vào năm ngoái với 2 lần xuất hiện trong 2 dự án phim lớn của DCEU, một là vai chính trong bộ phim BvS, 2 là diễn viên khách mời trong Suicide Squad, tuy nhiên sự gắn bó của nam diễn viên này với DCEU trong tương lai vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, dù cho thế nào đi nữa thì rõ ràng DC Films và Warner Bros vẫn sẽ tiếp tục phát triển các dự án tiếp theo để mở rộng DCEU và trong đó chắc chắn là có phần phim riêng của hiệp sỹ bóng đêm. Trước đó, Matt Reeves cũng xác nhận là ông đang viết kịch bản cho dự án The Batman dựa trên kịch bản cũ của Ben Affleck.

Matt Reeves được chọn là người tiếp quản dự án The Batman sau khi Ben Affleck rút khỏi dự án
Matt Reeves được chọn là người tiếp quản dự án The Batman sau khi Ben Affleck rút khỏi vị trí đạo diễn của dự án

 

Do sự thay đổi của vị trí đạo diễn, mà tình trạng thật sự của The Batman hiện nay vẫn đang tiếp tục là một ẩn số. Trước đây, The Batman được giao cho Ben Affleck phụ trách vừa kiêm đạo diễn, biên kịch và là diễn viên chính, và kế hoạch ban đầu là bộ phim sẽ đi vào quá trình sản xuất trong đầu năm nay, tuy nhiên sau sự rút lui của Affleck khỏi vị trí đạo diễn, dự án phim đã bị hoãn lại vô thời hạn, cho đến tận tháng 7 năm nay Warner Bros mới tìm được đạo diễn thay thế cho dự án, như vậy khoảng thời gian hè năm 2018 có vẻ như là mục tiêu mà Warner Bros đang hướng đến đẻ bắt đầu quá trình quay phim.

Có thể The Batman sẽ bắt đầu quá trình sản xuất vào mùa hè năm sau
Có thể The Batman sẽ bắt đầu quá trình sản xuất vào mùa hè năm sau

 

Phóng viên Umberto Gonzalez của tờ The Wrap – người luôn có những nguồn thông tin chính xác về các dự án của DCEU – đã tiết lộ những thông tin mới về quá trình sản xuất của The Batman vào ngày hôm qua . Trong phần trả lời phỏng vấn, Gonzalez đã tiết lộ rằng kế hoạch chop him riêng của Batman sẽ được bấm máy trong khoảng mùa hè của năm 2018. Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh rằng điều này chỉ xảy ra nếu như “mọi thứ đều đi theo đúng trình tự”, như vậy có nghĩa là tại thời điểm này dự án The Batman chưa có bất cứ tiến triển nào cả.

Vẫn chưa rõ Ben Affleck có tiếp tục tham gia The Batman nữa hay không
Vẫn chưa rõ Ben Affleck có tiếp tục tham gia The Batman nữa hay không

 

Kể từ khi Matt Reeves tiếp nhận dự án The Batman, tất cả người hâm mộ đều biết rằng quá trình sản xuất của dự án chắc chắn sẽ phải rời lại đến năm sau, nhưng các dự đoán đưa ra đều cho rằng thời điểm bấm máy của dự án chỉ nằm trong khoảng đầu năm sau. Vì vậy, nếu như quá trình sản xuất của The Batman bị lùi lại đến giữa năm sau, điều này đồng nghĩa với việc lịch phát hành và thời gian có mặt tại rạp chiếu phim của dự án này cũng phải lùi lại.

Vài tuần trước đây,các tin đồn về việc Ben Affleck sẽ rút lui khỏi dự án sẽ được chính thức thông báo sau khi quá trình quảng bá cho Justice League (Liên Minh Công Lý) – bộ phim mới nhất của DCEU sẽ khởi chiếu vào tháng 11 tới đây –  kết thúc. Không có bất kỳ ai đứng ra xác nhận việc Ben Affleck sẽ không tiếp tục đồng hành cùng DCEU nữa, nhưng cũng không có bất kỳ thông tin hay xác nhận nào về việc nam tài tử này vẫn sẽ đóng vai chính trong dự án phim mà lẽ ra anh đã từng là đạo diễn kiêm biên kịch kiêm diễn viên. Thực tế trong một số cuộc phỏng vấn Ben Affleck đã lên tiếng gạt bỏ những tin đồn vô căn cứ nhưng anh cũng không xác nhận bất kỳ thông tin chính thức nào cả..

Tiến độ của The Batman hoàn toàn phụ thuộc vào quá trình hoàn thiện kịch bản
Tiến độ của The Batman hoàn toàn phụ thuộc vào quá trình hoàn thiện kịch bản

 

Có lẽ vấn đề chủ chốt tác động đến quá trình sản xuất của bộ phim là do tình trạng của kịch bản. Warner Bros và Ben Affleck đã mất rất nhiều giờ để làm việc cùng nhau mà tìm ra được một cốt truyện mà cả hai bên cùng ưng ý, tuy nhiên Matt Reeves mới chỉ tiếp nhận và xây dựng lại kịch bản hơn một tháng. Mặc dù, vị đạo diễn này đã khẳng định kịch bản của ông được xây dựng trên những yếu tố và của kịch bản cũ, nhưng cũng phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện và khiến kịch bản hợp lý.