Với nhiều người hâm mộ việc Gal Ga Dot sẽ xuất hiện trong Flashpoint có thể sẽ là một tin vui, nhưng điều này cũng đồng nghĩa nhân vật Wonder Woman có thể sẽ trở thành nhân vật phản diện chính của bộ phim nếu như Flashpoint được chuyển thể giống như trong truyện tranh. Có thể điều này rất khó tin, nhất là khi gần đây nhiều tin tức cho rằng bộ phim riêng đầu tiên của Flash trong vũ trụ điện ảnh mở rộng DCEU sẽ là một màn kết hợp giữa The Flash và Wonder Woman. Với việc lấy tiêu đề của một trong những sự kiện lớn nhất của thế giới truyện tranh, có vẻ như hãng DC Film đang muốn dùng ảnh hưởng của sự thành công của Wonder Woman đếnnhiều bộ phim khác của DCEU.

Gal Gadot sẽ xuất hiện trong Flashpoint
Gal Gadot sẽ xuất hiện trong Flashpoint

 

Tuy nhiên kế hoạch của DC gặp vấn đề khi áp dụng cho Flashpoint. Việc lựa chọn tiêu đề cho bộ phim cho thấy các nhà làm phim đã có kế hoạch và định hướng cho bộ phim. Rất nhiều khả năng Gal Gadot sẽ có một màn biến đổi từ siêu anh hùng vĩ đại nhất của DCEU thành nhân vật phản diện đầy quyền lực. có thể đây là lời giải thích thỏa đáng nhất cho sự xuất hiện và cai trò của Wonder Woman trong Flashpoint. Vậy liệu Wonder Woman có trở thành một nữ hoàng điên rồ và độc ác trong phiên bản điện ảnh của Flashpoint? Câu trả lời nằm ở việc liệu DC muốn quy mô phim riêng của Flash lớn đến mức nào? Có lẽ đối với những người hâm mộ của DC Comic thì không cần giải thích thêm về hình tượng của Diana trong Flashpoint, tuy nhiên với nhiều khán giả thì đây vẫn còn là một ẩn số. Việc tiêu đề phim riêng của The Flash tại sự kiện San Diego Comic Con vừa qua đã trở thành một đề tài được bàn luận sôi nổi nhất trên hầu hết các diễn đàn và các trang mạng xã hội. Flashpoint là một sự kiện mang tính biểu tượng của DC Comic, được sáng tác bởi Geoff Johns, trong sự kiện này Barry Allen đã vô tình làm thay đổi dòng thời gian, kết quả là Barry Allen chưa bao giờ nhận được sức mạnh của Speed Force và trở thành The Flash. Justice League chưa từng tồn tại, không có Superman, không có Bruce Wayne (Thomas Wayne trở thành Batman với cách hành động bạo lực và quyết liệt hơn), đặc biệt là Trái Đất đang trên bờ vực bị phá hủy bởi Chiến tranh Thế Giới III.

Wonder Woman trong Flashpoint là một Nữ Hoàng tàn bạo
Wonder Woman trong Flashpoint là một Nữ Hoàng tàn bạo

 

Đặc biệt, nguyên nhân của cuộc chiến bắt đầu từ hiềm khích của người Atlantis và Amazons,  vì thế mà Aquaman và Wonder Woman là kẻ thù không đội trời chung, đứng ở hai chiến tuyến đối lập. Với việc những khồn có bất cứ siêu anh hùng nào xuất hiện để mang lại hòa bình, kế hoạch kết hôn của Arthur và Diana đã bị phá hủy bởi cái chết của Merra dẫ đến việc sự tồn tại của thế giới bị đặt vào mối nguy hiểm hơn bao giờ hết. Điều duy nhất giúp hành tinh khỏi sự diệt vong là việc Barry Allen nhớ lại toàn bộ sự việc anh đã thay đổi quá khứ và là nguyên nhân của cơn ác mộng đáng sợ này chứ không phải kẻ thù – Reserve Flash. Lần này không phải Superman hay Batman là những nhân vật trung tâm mà chính là Aquaman và Diana đã thu hết sự chú ý, cả 2 nhân vật đều có thể hủy hoại cả hành tinh nếu như họ muốn. Với việc têu đề của phim riêng đầu tiên cho Flash là Flashpoint và một loạt tin đồn Gal Gadot sẽ xuất hiện trong phim, có vẻ như những suy đoán của khán giả là hoàn toàn hợp lý.

Cốt lõi của Flashpoint vẫn phải xoay quanh Flash
Cốt lõi của Flashpoint vẫn phải xoay quanh Flash

 

Thực tế thì Flashpoint là phim riêng của Flash nên bộ phim sẽ tập trung vào nhân vật này đặc biệt là tập trung vào chi tiết để làm nổi bật Flash là bậc thầy du hành thời gian. Dưới tác động của kẻ thù, Flash đã đưa ra quyết định trong tuyệt vọng  rằng anh sẽ thay đổi quá khứ và cứu lấy mẹ mình – và hậu quả là cả thế giới phải đối mặt với mối đe dọa lớn hơn. Cốt lõi của bộ truyện là dù có hành động như thế nào thì Flash luôn nhận ra rằng anh không thể thay đổi quá khứ vì nó sẽ thay đổi thực tại theo một chiều hướng khó lường, và điều quan trọng gắn liền các thành viên Justice League chính là tình bạn giữa các siêu anh hùng.

Có thể phiên bản điện ảnh của Flashpoint sẽ đi theo một hướng khác hoàn toàn so với truyện tranh
Có thể phiên bản điện ảnh của Flashpoint sẽ đi theo một hướng khác hoàn toàn so với truyện tranh

 

Nếu bộ phim tiếp tục đề cập tới Justice League và phát triển nó mà không có sự xuất hiện của quá nhiều thành viên khác thì đây quả là một hướng đi khôn ngoan. Nếu như Barry chưa từng có sức mạnh và trở thành siêu anh hùng  và nếu anh ta không thể gặp Justice League ngay cả khi anh ta muốn. Bộ phim có thể phát triển theo hướng này mà vẫn xoay quanh sự kiện Flashpoint và Barry, sau đó sẽ có một thành viên của hội siêu anh hùng cần giúp đỡ mà chỏ Flash mới đủ khả năng giải cứu người đó, sau đó Barry sẽ đoàn tụ với một trong các đồng đội cũ và cùng tìm cách để lấy lại sức mạnh, và người đồng đội này rất có thể là Wonder Woman (thay cho Batman như trong truyện). Như vậy bản phim điện ảnh của Flashpoint sẽ khác hẳn so với Flashpoint trong truyện tranh mà hầu như khán giả đã biết.

Dù sao đến thời điểm này, tất cả vẫn chỉ là tin đồn, với việc Wonder Woman 2 sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào cuối năm 2019 và phần tiếp theo của Justice League cũng có thể ra mắt trong năm 2020 thì khả năng vai trò của Gal Gadot trong Flashpoint sẽ không lớn. Còn 3 năm nữa thì Flashpoint mới được ra mắt, ngay tại thời điểm hiện tại dự án vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện thì mọi khả năng đều có thể xảy ra vì vậy mà không thể nói trước điều gì về tương lai của bộ phim cho tới khi DC chính thức lên tiếng xác nhận.