Một bộ phim cross-over giữa Marvel và DC? Nghe có vẻ điên rồ, nhưng tại sao lại không? Dù trước mắt điều này là khó có thể xảy ra, nhưng trong tương lai thì không gì là không thể.

Dường như dàn diễ viên chính của Justice League (Liên Minh Công Lý) rất có hứng thú với ý tưởng một bộ phim hợp tác giữa DC và Marvel. Từ trước tới nay, dù là hai ông lớn của ngành công nghiệp truyện tranh nhưng DC Comics và Marvel Comics luôn đứng ở hai chiến tuyến khác nhau, người hâm mộ của hai hãng truyện này cũng coi nhau như kẻ thù. Mọi việc trở nên gay gắt hơn khi truyện tranh của cả hai hãng được chuyển thể và dựng thành phim, các cuộc tranh luận của các fan xem phim của hãng nào hay hơn liên tiếp nổ ra. Mặc kệ những mâu thuẫn giữa người hâm mộ, các diễn viên của DC Films lại cho rằng sẽ là một cơ hội lớn để cho các siêu anh hùng nổi tiếng của hai hãng cùng xuất hiện trên màn ảnh rộng với nhau.

Dàn diễn viên của Justice League đều hào hứng với ý tưởng vê một bộ phim hợp tác giữa Dc và Marvel
Dàn diễn viên của Justice League đều hào hứng với ý tưởng vê một bộ phim hợp tác giữa Dc và Marvel

 

Những năm gần đây, các phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh đang rất được khán giả yêu thích và trở thành trào lưu hàng đầu của Hollywood, mỗi năm khán giả đều được thưởng thức rất nhiều những bộ phim siêu anh hùng từ các hãng phim , nhưng thành công và được đánh giá cao cũng như nhận được nhiều sự chú ý hơn cả vẫn là các tác phẩm của Marvel và DC. Cả hai công ty đều cạnh tranh và chia nhau chiếm lĩnh thị trường  truyện tranh, và hiện tại cuộc đua của hai hãng đã mở rộng sang cả mảng phim điện ảnh.  Dù việc DC và Marvel luôn có hiềm khích là có thật nhưng các diễn viên và người đứng đầu hãng phim ( cụ thể là Kevin Feige của Marvel Studios và Geoff Johns của DC Films) đều rất yêu thích các tác phẩm của nhau, và điều này lại được chứng minh thêm một lần nữa nhờ việc các diễn viên của Justice League mở lòng về mong muốn được hợp tác với Marvel.

Jason Momoa là người hào hứng hơn cả
Jason Momoa là người hào hứng hơn cả

 

Trong cuộc phỏng vấn với Nesws Asia, bậu sậu các diễn viên của Justice League đã được hỏi về cảm nghĩ của họ về việc nếu như họ có cơ hội để cùng làm việc và đứng chung trên phim trường với các siêu anh hùng của Marvel. Trong khi Ben Affleck và Ray Fisher tỏ ra khá dè chừng và cẩn thận trong từng câu trả lời, các diễn viên còn lại thì không ngần ngại tỏ ra yêu thích và hứng thú với ý tưởng này, đặc biệt là Gal Gadot và Jason Momoa, nam diễn viên thủ vai Aquaman ngay lập tức chia sẻ những suy nghĩ của anh về việc này, cụ thể:

“Tôi hoàn toàn yêu thích một bộ phim cross-over”. Jason Momoa tiếp tục bổ sung: “Tuyệt vời! Ý tôi là tôi rất hâm mộ Hemsworth, tôi yêu anh ấy. Không thể tưởng tượng được khi tôi được xuất hiện cùng với Thor và Hulk. Nó giống như kiểu”được thôi, tôi sẽ lôi anh ra khỏi mặt nước và cho anh một trận nhừ tử.”

Henry Cavill lại chỉ ra khả năng thành hiện thực của ý tưởng này
Henry Cavill lại chỉ ra khả năng thành hiện thực của ý tưởng này

 

Trong khi đó Henry Cavill đã đề cập đến ý tưởng vô cùng hấp dẫn: “Ý tưởng này đã từng được thực hiện trong truyện tranh trước đây, và tôi nghĩ một khi chúng ta hết ý tưởng cho các câu truyện và khán giả thì bắt đầu cảm thấy nhàm chán và dần hết sự hứng thú vì họ cảm thấy các bộ phim quá giống nhau thì tôi nghĩ đây là điều đáng thử trong tương lai”. Và dĩ nhiên những điều mà Henry Cavill nói hoàn toàn hợp lý và chính xác. Một mặt, không sớm thì muộn thể loại phim siêu anh hùng sẽ dần sẽ bị bão hòa và các các hãng phim sẽ phải tìm để đưa những cái mới mẻ đến cho khán giả để giữ lại sự hứng thú thú và tiếp tục bỏ tiền tới rạp chiếu phim để thưởng thức các bộ phim thuộc thể loại này, và còn ý tưởng nào hay hơn việc cùng mang tất cả những siêu anh hùng nổi tiếng xuất hiện trên màn ảnh rộng cùng một lúc, cùng trong một tác phẩm? Dĩ nhiên nó sẽ mang cho chúng ta một cảm giác khó tả, nổi da gà hoặc rùng mình như lần đầu tiên Avengers được ra mắt hoăc Justice League lần đầu được đưa lên phim – chắc chắn đây sẽ là dự án với quy mô lớn hơn bao giờ và có tác động mạnh mẽ đến nền công nghiệp điện ảnh. Và dĩ nhiên nói thì dễ hơn làm, việc khó khăn nhất là tiến tới những thỏa thuận kinh tế giữa hai hãng, việc phân chia lợi nhuận….

Các phần truyện tranh cross-over giữa các nhân vật của Marvel và DC đã từng được xuất bản trước đây
Các phần truyện tranh cross-over giữa các nhân vật của Marvel và DC đã từng được xuất bản trước đây

 

Các siêu anh hùng của Marvel và DC đã từng cross-over trong truyện tranh những 2 lần, lần đầu tiên là vào năm 1996 trong sự kiện DC vs Marvel và năm 2003 Justice League/Avengers, cả hai bộ truyện đều thành công rực rỡ với số lượng bán ra đạt kỷ lục. Còn trong thời điểm hiện tại, Marvel đang rất thành công với vũ trụ điện  ảnh MCU, Avengers : Infinity War và Avengers 4 hứa hẹn sẽ là những bộ phim hoành tráng nhất lịch sử điện ảnh. Trong khi đó, DC mới chỉ bước đầu phát triển vũ trụ điện ảnh DCEU của mình, sau một loạt các chỉ trích cuối cùng DC cũng nhận được lời khen ngợi với Wonder Woman, và Justice League sắp được phát hành vào tuần sau sẽ có ý nghĩa quyết định tới sự thành bại và kế hoạch tương lai của vũ trụ điện ảnh vẫn còn non trẻ này. Hy vọng trong tương lai ý tưởng này sớm được thực hiện.