Sau nhiều sự cố và nhiều lần bị trì hoãn, cuối cùng phim riêng cho Flash cũng được Warner Bros rục rịch chuẩn bị với tiêu đề Flashpoint. Bất ngờ hơn, kịch bản của bộ phim đã gần hoàn thiện và công cuộc tìm kiếm đạo diễn cho dự án đình đám này vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Mới đây, hãng Warner Bros được cho là đã nhận được bản thảo cuối cùng của kịch bản cho dự án phim Flashpoint, tuy nhiên vị trí đạo diễn của bộ phim vẫn đang được để trống. Năn nay sẽ là một năm quan trọng đối với Warner Bros và vũ trụ điện ảnh mở rộng DC – DCEU, với Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) là thử nghiệm thành công trong bước chuyển mình của DCEU, và Justice League (Liên Minh Công Lý) sắp được ra mắt tháng 11 này chắc chắn sẽ là bộ phim được rất nhiều khán giả mong chờ,với những phản ứng vô cùng tích cực củ khán giả trong buổi chiếu thử nghiệm nhiều fan đang hy vọng Justice League sẽ đưa DCEU lên tầm cao mới. Justice League cũng sẽ là bộ phim đầu tiên mà Barry Allen – The Flash do Erza Miller thủ vai chính thức được giới thiệu trước khi nhân vật này xuất hiện trong bộ phim riêng của chính mình. Tuy nhiên, kể từ khi hãng phim thông báo về kế hoạch thực hiện một bộ phim riêng cho Flash, dự án đã gặp phải rất nhiều khó khăn và rơi vào trạng thái tạm ngưng sản xuất, cho đến tận sự kiện San Diego Comic-Con, Flash mới được khởi động trở lại với việc thông báo tiêu đề chính thức.

Chris Lord và Phil Miller là 2 đạo diễn đầu tiên rút khỏi dự án The Flash
Chris Lord và Phil Miller là 2 đạo diễn đầu tiên rút khỏi dự án The Flash

 

Đến thời điểm hiện tại, dự án phim riêng của Flash đã thay đổi tới 4 đạo diễn, bộ đôi đạo diễn Chris Lord và Phil Miller là hai người rút khỏi dự án đầu tiên, sau đó Seth Grahame-Smith là cái tên được lựa chọn thay thế nhưng cũng nhanh chóng từ chối sau một thời gian ngắn và cuối cùng là đạo diễn Rick Famuyiwa. Kể từ lúc đó, dự án The Flash đã được Warner Bros quyết định thay máu, nôi dung của bộ phim sẽ được lấy cảm hứng từ một trong những sự kiện đình đám của DC Comics đó chính là sự kiện Flashpoint, và hiện nay Robert Zemeckis đang là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế đạo diễn của dự án này. Và với việc kịch bản của bộ phim đã gần như hoàn thành thì cái tên cho vị trí đạo diễn của dự án cũng sắp được công bố.

Kịch bản của Flashpoint đã được gửi tới ban lãnh đạo của Warner Bros?
Kịch bản của Flashpoint đã được gửi tới ban lãnh đạo của Warner Bros?

 

Phóng viên Justin Kroll của tờ tạp chí danh tiếng Variety đã có những thông tin cập nhập mới về tiến độ và tình trạng của dự án Flashpoint. Hiện nay, hai vị đạo diễn Lord và Miller đã ký thỏa thuận để trở thành đạo diễn của dự án phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Artemis của hãng 20th Century Fox. Kể từ khi bộ đôi đạo diễn này rút lui khỏi dự án phim Han Solo, đã có rất nhiều tin đồn nổi lên rằng họ sẽ quay trở lại để cầm trịch cho Flashpoint.

Flashpoint là sự kiện vô cùng quan trọng
Flashpoint là sự kiện vô cùng quan trọng

 

Cân nhắc việc hàng loạt những kịch bản và ý tưởng của dự án Flash đã bị hủy bỏ trong suốt vài năm qua, việc bộ phim có tiêu đề và bắt đầu có những tiến triển cho thấy một dấu hiệu khả quan và một tương lai đầy hứa hẹn của dự án. Chắc chắn, tại thời điểm này nội dung và các chi tiết của kịch bản sẽ được giữ bí mật và không được tiết lộ cho tới khi Flashpoint gần như được bấm máy. Với việc bộ phim sẽ lấy cảm hứng từ sự kiện Flashpoint, nhiều fan hâm mộ cũng đưa ra giả thuyết về nội dung của phim. Câu hỏi được đặt ra lúc này là phiên bản phim điện ảnh sẽ bám sát bộ truyện gốc đến mức nào, liệu Flashpoint có “thay máu” hoàn toàn DCEU như cách DC Comic dùng đẻ hợp nhất các vũ trụ và sự kiện về New 52 hay không và Wonder Woman sẽ có vai trò gì trong bộ phim?

Robert Zemeckis đang là cái tên mà Warner Bros ngắm đến cho vị trí đạo diễn của Flashpoint
Robert Zemeckis đang là cái tên mà Warner Bros ngắm đến cho vị trí đạo diễn của Flashpoint

 

Bên cạnh đó thì Warner Bros cũng chưa ấn định ngày ra rạp chiếu phim chính thức cho Flashpoint, tuy nhiên trước khi đạo diễn Rick Famuyiwa rút lui khỏi dự án thì Warner Bros đã lên lịch cho phim riêng của Flash được phát hành vào tháng 2 năm 2018. Justin Kroll cũng tiết lộ rằng hãng Warner Bros đã gặp gỡ rất nhiều vị đạo diễn tài năng và sáng giá. Với việc Lord và Miller chắc chắn không còn liên quan tới Flash Point, các cuộc gặp gỡ và thảo luận trong tương lai chắc chắn sẽ là cơ hội để hãng phim mang Zemekis về với dự án Flashpoint. Matthew Vaughn (đạo diễn của series Kingsman) cũng đã gặp gỡ với Warner Bros tuy nhiên vị đạo diễn này lại có hứng thú với dự án Man of Steel 2 và nhân vật Superman hơn, một cái tên khác là đạo diễn Sam Raimi cũng được các nhà sản xuất tìm đến nhưng ông đã bỏ qua cơ hội này.