Với sự thất bại của Justice League, Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) có thể sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong thời gian tới, nhưng dù sao đi nữa thì chăc chắn một điều là nó sẽ vẫn tiếp tục được triển khai. Và dù Justice League có không phải là một tác phẩm thực sự chất lượng mà các fan vẫn mong chờ thì nó vẫn mang đến những bước đệm hết sức quan trọng cho những bước đường tiếp theo của DCEU. Vậy các bước đệm đó là gì?

 

1. Lex Luthor và một liên minh của các ác nhân khét tiếng

justice-league-da-mo-ra-nhung-su-kien-gi-trong-tuong-lai-cua-dceu-1

Trong đoạn after-credit thứ hai của Justice League, những ai có đủ kiên nhẫn để ở lại xem hết thì đã biết được rằng Lex Luthor (Jesse Eisenberg thủ vai) đã trốn thoát khỏi nhà tù mà hắn bị giam giữ. Không chỉ vậy, tân án nhân này còn thoải mái nằm tận hưởng trên du thuyền sang trọng và bàn bạc với Deathstroke (Joe Manganiello thủ vai) về một kế hoạch là tạo ra một liên minh của riêng những kẻ ác như hắn. Deathstroke là một tay sát thủ khét tiếng trong truyện tranh DC. Sau khi có được sức mạnh từ một cuộc thí nghiệm của quân đội, Deathsroke đã có một sức khỏe tương đương 10 người hợp lại.

justice-league-da-mo-ra-nhung-su-kien-gi-trong-tuong-lai-cua-dceu-2

Bên cạnh đó, trong truyện tranh DC cũng đã từng có không ít các nhóm ác nhân được thành lập như Injustice Gang, Injustice League,… Do đó, nhiều người cho rằng nội dung của Justice League 2 rất có thể sẽ xoay quanh cuộc chiến giữa Liên Minh Công Lý và một liên minh của các siêu ác nhân trứ danh.

2. Flashpoint

Theo thông tin đã công bố từ lâu, hiện tại Warner Bros. đang lên kế hoạch sản xuất phần phim riêng về siêu anh hùng tốc độ The Flash (Ezra Miller thủ vai) có tên Flashpoint

justice-league-da-mo-ra-nhung-su-kien-gi-trong-tuong-lai-cua-dceu-3

Tựa đề của bộ phim này trùng khớp với một sự kiện có vai trò vô cùng quan trọng trong truyện tranh DC. Nôi dung của Flashpoint là khi Barry Allen đạt đến tốc độ ánh sáng và anh phát hiện ra mình có thể chạy ngược thời gian và quay lại quá khứ để cứu sống mẹ mình. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc đó, anh đã vô tình tạo ra một dòng thời gian hoàn toàn mới với vô số sự thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Chính vì nội dung này mà nhiều fan hâm mộ đã tiêu cực hiện cho rằng DCEU nên lợi dụng Flashpoint để  tái khởi động lại toàn bộ dòng thời gian và các sự kiện đã diễn ra trong DCEU như những gì Fox đã làm với X-Men thông qua Days of Future Past.

3. Hal Jordan trở thành Green Lantern:

justice-league-da-mo-ra-nhung-su-kien-gi-trong-tuong-lai-cua-dceu-3

Trong trường đoạn hổi tưởng lại cuộc xâm lăng Trái đất lần đầu tiên của Steppenwolf trong Justice League,  khán giả đã được chứng kiến sự liên mình của loài người, người Amazon, người Atlantis, nhiều vị thần, và cả các Lantern để chống lại tên ác nhân kia. Trong đó, tất nhiên là các fan hâm mộ trung thành của DC đều không thể không chú ý đến một phân cảnh thoáng qua có sự xuất hiện của Green Lantern. Hình ảnh một chiến binh Lantern bị hạ gục dưới tay của Steppenwolf và chiếc nhẫn bay lên bầu trời được nhiều người cho là một chi tiết cực đắt giá nhằm gợi mở ra một phần phim riêng của Green Lantern trong thời gian tới. Đây không phải lần đầu tiên siêu anh hùng này được đưa lên màn ảnh rộng vì vào năm 2011, Warner Bros. và DC cũng đã từng thực hiện bộ phim Green Lantern với ngôi sao Ryan Reynolds thủ vai chính, tuy nhiên bộ phim đã gặp thất bại nặng nề về cả chất lượng lẫn doanh thu.

4. Lịch sử người Atlantis

justice-league-da-mo-ra-nhung-su-kien-gi-trong-tuong-lai-cua-dceu-4

Trong Justice League, khán giả đã có cái nhìn đầu tiên về tộc người Atlantis dưới đáy biển của Aquaman. Tuy nhiên, do bị cắt gọt quá nhiều nên trường đoạn này đã gây khó hiểu cho khá nhiều khán giả đại chúng – những người chưa hề có hiểu biết về lịch sử cũng như những thông tin xung quanh tộc người này. Các bộ phim sắp tới của DCEU mà gần nhất chính là phần phim riêng về Aquaman sẽ có nhiệm vụ giúp khán giả hiểu rõ về những thông tin còn mù mờ này.

5. Batman sẽ “biến mất”?

justice-league-da-mo-ra-nhung-su-kien-gi-trong-tuong-lai-cua-dceu-5

Trong Justice League, đã có rất nhiều chi tiết khiến khán giả nghi ngờ rằng nhân vật Batman của Ben Affleck sẽ sớm bị “loại bỏ” trong tương lai của DCEU. Có một phân đoạn về cuộc hội thoại giữa Wonder Woman và Batman, trong đó vị thần Amazone có nói với “hiệp sĩ bóng đêm” rằng: “Anh không thể tiếp tục như thế này mãi được”, nhằm ám chỉ tuổi tác và sức khỏe của Bruce Wayne đã không còn đủ để hứng chịu liên tiếp những trận chiến long trời lở đất. Cùng với đó, chính Bruce Wayne còn thừa nhận rằng bản thân anh cũng không biết chắc rằng liệu mình còn có khả năng tiếp tục làm những chuyện đó được bao lâu nữa và muốn Diana đứng lên làm thủ lĩnh để dẫn dắt Justice League.

Tất niên, đoạn hội thoại này chính là những dự báo không lành cho tương lai của Batman, tuy nhiên câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu sẽ có một diễn viên khác thay thế Ben Affleck tiếp tục vai diễn Batman hay nhân vật này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn?

6. Darkseid xuất đầu lộ diện

justice-league-da-mo-ra-nhung-su-kien-gi-trong-tuong-lai-cua-dceu-6

Trong Justice League, Steppenwolf đã nói rằng sự hợp thể của ba chiếc Mother Box sẽ biến Trái đất trở thành một bản sao của hành tinh Apokolips – nơi Darkseid cai trị, đồng thời nhấn mạnh quá trình biến chuyển này sẽ giúp mình trở thành một New God. Trong truyện tranh DC, Darkseid chính là kẻ thù mạnh và nguy hiểm nhất mà Liên Minh Công Lý phải đối phó, vì vậy rất có thể khi thuộc hạ thân tín của mình bị đánh bại, Darkseid một ngày đặt chân tới hành tinh xanh để tiêu diệt nhóm siêu anh hùng.

7. Nguồn gốc cho sự xuất hiện Shazam?

justice-league-da-mo-ra-nhung-su-kien-gi-trong-tuong-lai-cua-dceu-7

Bộ phim về Shazam – một siêu anh hùng mang sức mạnh của các vị thần Hy Lạp cổ đại - hiện đang trong giai đoạn thực hiện. Nhân dạng thật của Shazam là một cậu bé Trái đất bình thường, tuy nhiên sau khi đọc câu thần chú “Shazam!” thì cậu sẽ biến đổi trở thành người hùng vạm vỡ, phi thường.

Cũng trong trường đoạn trận chiến với Steppenwolf trong quá khứ, người xem đã được chứng kiến tia sét của Zeus, sự dũng mãnh của Atermis và sự hiếu chiến của thần chiến tranh Ares. Rất có thê,r chi tiết này được đưa vào là có ngụ ý rằng sau khi hy sinh, sức mạnh của các vị thần sẽ tìm nơi trú thân mới trong một cơ thể người phàm, và đó không ai khác ngoài Shazam.