Cuối tuần vừa qua, Wonder Woman đã trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách thứ 20 tại trong lịch sử tại thị trường Mỹ.

 

Wonder Woman là một tựa phim nằm trong Vũ trụ điện ảnh DC do hãng phim Warner Bros. phát hành. Chúa tể của các vị thần – Thần Zeus – đã tạo ra loài người với lòng nhân ái, bản tính chăm chỉ và nhiệt tình. Tuy nhiên,con trai của Zeus là Thần Chiến Tranh Ares lại nảy sinh lòng đố kỵ và gieo rắc vào tâm hồn loài người sự độc ác, hiếu chiến và giết hết tất cả các vị thần khác. Trước khi biến mất, thần Zeus đã tạo ra chủng tộc Amazon để tiêu diệt Ares và giấu họ ở một hòn đảo bí mật trên Trái Đất, nơi con người không thể tìm đến. Diana – công chúa của chủng tộc này được trao cho một sức mạnh phi thường và sứ mệnh bảo vệ loài người khỏi sự thao túng của Ares. Mang trong mình trái tim thuần khiết và quyết tâm sắt đá, Diana đã được đào tạo để trở thành một chiến binh giỏi nhất trong suốt hàng nghìn năm. Một ngày, chàng điệp viên của quân đội Anh trong Thế chiến thứ nhất, trong khi đang làm nhiệm vụ thì không may gặp nạn, rơi xuống hòn đảo bí ẩn này mà được Diana cứu sống. Sau khi nghe Steve kể về những chuyện đang xảy ra ở thế giới ngoài kia,tin rằng tất cả những trận chiến vô nghĩa kia đang bị thao túng bởi Ares, Diana quyết định đi theo Steve để tiêu diệt vị thần chiến tranh độc ác kia.

wonder-woman-chinh-thuc-lot-vao-top-20-bo-phim-an-khach-nhat-moi-thoi-dai-tai-my-1
Gal Gadot cùng Chris Pine đã có sự phối hợp rất ăn ý trong Wonder Woman

 

Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Gal Gadot trong vai Wonder Woman/Diana Prince và Chris Pine trong vai Steve Trevor, nội dung phim khai thác về sự khởi đầu của một trong những nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng và có tính biểu tượng nhất của DC Comics. Bộ phim này được ra mắt vào tháng 6 dưới sự chỉ đạo của nữ đạo diễn tài hoa Patty Jenkins và đã nhanh chóng trở thành tác phẩm thành công nhất mùa hè năm nay tại Hoa Kỳ.

Không chỉ được đánh giá cao về mặt chuyên môn, Wonder Woman còn gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi sở hữu một mức doanh thu phòng vé thành công ngoài sức tưởng tượng. Tại thị trường nội địa, phim đã vượt qua cột mốc 400 triêu USD tiền doanh thu bán vé, qua đó gia nhập “câu lạc bộ 400 triệu” mà rất ít tác phẩm có thể làm được. Tổng cộng doanh thu trên toàn thế giới thì phim đã mang về hơn 800 triệu USD, giúp doanh thu của Vũ trụ điện ảnh DC vượt mức 3 tỷ USD chỉ sau 4 bộ phim. Hơn thế nữa, thành công lớn nhất của Wonder Woman là đã khôi phục lại lòng tin của các fan hâm mộ và sự tự tin của chính Warner Bros vào những tác phẩm siêu anh hùng của hãng sau những “cú trượt” liên tiếp về mặt chất lượng nội dung.

 wonder-woman-chinh-thuc-lot-vao-top-20-bo-phim-an-khach-nhat-moi-thoi-dai-tai-my-3

Theo một bài báo mới của Forbes, tới thời điểm hiện tại Wonder Woman đã mang về đến 409,4 triệu USD chỉ riêng tại thị trường Mỹ, thành tích này đã giúp bộ phim vượt qua ba tác phẩm đình đám khác là The Hunger Games của hãng phim Lionsgate, Captain America: Civil War và Iron Man 3 của Marvel. Đồng thời, thành tích này cũng khiến Wonder Woman trở thành bộ phim siêu anh hùng có doanh thu nội địa cao thứ 5 trong lịch sử điện ảnh, chỉ đứng sau 4 tên tuổi khổng lồ là The Avengers, Avengers: Age of Ultron, The Dark Knight và The Dark Knight Rises. Trong năm 2017, bộ phim duy nhất có doanh thu tại thị trường Mỹ nhiều hơn Wonder Woman chính là live-action Beauty and the Beast của hãng phim Disney với 504 triệu USD. 

Nếu tính riêng trên phương diện các bộ phim trong Vũ trụ điện ảnh DC thì đây chính là bộ phim có doanh thu tại thị trường Mỹ cao nhất và cho cả 3 bộ phim trước đó phải “ngửi khói” là Batman V Superman: Dawn of Justice (330 triệu USD), Suicide Squad (325 triệu USD) và Man of Steel (291 triệu USD).

Trên bình diện toàn cầu, dù không có sự nổi tiếng “khủng khiếp” như nhiều siêu anh hùng khác nhưng kết quả mà Wonder Woman thu được vẫn vô cùng đáng nể. Với tổng cộng 813,2 triệu USD, bộ phim đã trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 65 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại trên toàn thế giới, đứng ngay sau Fantastic Beast and Where to Find Them với 814 triệu USD. Gần như chắc chắn trong tuần tiếp theo, Wonder Woman cũng sẽ dễ dàng vượt qua thành tích của Fantastic Beast để vươn lên vị trí thứ 64.

wonder-woman-chinh-thuc-lot-vao-top-20-bo-phim-an-khach-nhat-moi-thoi-dai-tai-my-2
Gal Gadot cùng nữ đạo diễn Patty Jenkins

 

Nữ đạo diễn Patty Jenkins đã từng thừa nhận rằng tất nhiên cô luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bộ phim, nhưng ngay đến chính bản thân Patty cũng không thể ngờ được sự đón nhận của khán giả dành cho Wonder Woman lại nồng nhiệt đến thế. Mới đây, có thông tin cho rằng nữ đạo diễn tài ba này đã đạt được thoả thuận với Warner Bros. để tiếp tục đứng sau máy quay chỉ đạo cho phần 2 của Wonder Woman. Mặc dù chưa có thông báo chính thức nào xác nhận nhưng việc này gần như là tuyệt đối chắc chắn và thoả thuận này có vẻ sẽ khiến Patty Jenkins trở thành nữ đạo diễn được trả thù lao cao nhất mọi thời đại tại Hollywood . Hiện tại, những thông tin khác về phần tiếp theo của Wonder Woman còn khá hạn hẹp, tuy nhiên một vài nguồn tin cho biết bộ phim có thể sẽ được ra mắt vào 13/12/2019.

Trong khi cùng chờ đợi những thông tin khác về Wonder Woman 2 thì những người hâm mộ của “Nữ thần Amazon” có thể một lần nữa chứng kiến cô tung hoành trên màn ảnh rộng cùng với những siêu anh hùng đình đám khác của DC như Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Cyborg (Ray Fisher), The Flash (Ezra Miller) và Aquaman (Jason Momoa) để chống lại Steppenwolf cùng đội quân của hắn trong siêu phẩm Justice League vào cuối năm nay.

Trailer của Justice League: