Mới đây, siêu sao hành động Thành Long đã tiết lộ rằng Rush Hour 4 – phần tiếp theo của bộ phim hài hành động nổi tiếng sẽ sớm trở lại màn ảnh rộng với diễn xuất hài hước và các pha hành động đẹp của Thành Long và Chris Tucker.

 

Mới đây, Thành Long tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với San Francisco Chronicle rằng phần 4 của tựa phim phim Rush Hour sẽ trở lại sau một thập niên và sẽ sớm ra mắt khán giả trong tương lai gần. Rush Hour - Giờ cao điểm là một trong số các tựa phim điện ảnh châu Á hiếm hoi gây được tiếng vang tại Mỹ và cũng cũng được đánh giá là một điểm sáng trong sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của Thành Long.

thanh-long-chinh-thuc-xac-nhan-rush-hour-4-dang-trong-qua-trinh-thuc-hien-1
Rush Hour là một trong những tác phẩm thành công nhất của Thành Long

 

Năm 1998, phần đầu tiên của Rush Hour ra đời khi Thành Long và các đồng sự sáng tạo ra một câu chuyện hài hước và thú vị. Nội dung phim kể về chàng cảnh sát Hồng Kông kết hợp với thám tử Mỹ để điều tra và giải quyết vụ các bắt cóc. Dù rằng cốt truyện không có gì đột phá nhưng nhờ khả năng võ thuật siêu đẳng của Thành Long cùng với phong cách tấu hài cực duyên dáng của Chris Tucker đã ngay lập tức thu hút khán giả và đạt được thành công vang dội khi đạt được doanh thu 244,4 triệu USD và mở đường cho hai phần tiếp theo, lần lượt ra mắt trong các năm 2001 và 2007. Trong đó, Rush Hour 2 thậm chí còn thành công hơn và thu về 350 triệu USD, còn Rush Hour 3 đáng tiếc là bị coi là một bước lùi cả về mặt nội dung lẫn doanh thu khi chỉ mang về 258 triệu USD.

thanh-long-chinh-thuc-xac-nhan-rush-hour-4-dang-trong-qua-trinh-thuc-hien-4

Tuy Rush Hour 3 bị đánh giá khá thấp và cũng không đạt được thành công lớn như những người tiền nhiệm nhưng nhìn chung sự phối hợp ăn ý, độc nhất giữa Thành Long và Tucker vẫn cực kỳ thu hút người xem và mang đến cho bộ phim một phong cách không lẫn vào đâu được. Chính vì vậy mà trong suốt nhiều năm qua, không ít fan hâm mộ đã liên tục thúc giục nhà sản xuất cũng như bản thân Thành Long sản xuất thêm Rush Hour 4. Và sau một thập kỷ chờ đợi thì tin vui cuối cùng cũng đến khi đích thân Thành Long đã xác nhận rằng họ sẽ đáp ứng mong muốn của khán giả . Ông cho biết:

"Tôi có tin tốt cho các fan hâm mộ đây. Rush Hour 4 sẽ được sản xuất nhé. kịch bản đã xong xuôi rồi và tôi sẽ nhận được nó sớm thôi. Sắp tới tôi sẽ cùng đạo diễn và Chris Tucker kiểm tra thêm một lần nữa để đảm bảo mọi thứ đều ổn thoả”.

Mặc dù Thành Long không hé lộ tên vị đạo diễn kia nhưng theo suy đoán của người hâm mộ, đó rất có thể chính là Brett Ratner – người đã đứng ra chỉ đạo cả ba phần phim trước đó. Hiện Brett Ratner đang khá bận với tác phẩm phim tiểu sử về cuộc đời Hugh Hefner – người sáng lập Playboy có sự tham gia của Jared Leto nhưng có lẽ vị đạo diễn này sẽ khó lòng bỏ qua cơ hội tiếp tục Giờ Cao Điểm – một trong những tựa phim thành công nhất trong sự nghiệp của ông.

thanh-long-chinh-thuc-xac-nhan-rush-hour-4-dang-trong-qua-trinh-thuc-hien-3
Cả hai ngôi sao đều muốn trở lại khi còn có thể

 

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Thành Long hay Chris Tucker úp mở những thông tin liên quan đến phần 4 của Rush Hour. Nói về lý do tiếp tục quay lại thương hiệu này, ngôi sao võ thuật tuổi cho rằng: “Đây không phải là vấn đề tiền bạc mà chính thời gian mói là thứ quan trọng.  Cả tôi và Tucker đều ngày càng già đi, và cả hai đều muốn làm thêm một tập phim nữa trước khi không còn khả năng nữa”.

Mặc dù khán giả hâm mộ bộ phim rất hài lòng vì hai diễn viên chính vẫn là Thành Long và Tucker gần như chắc chắn quay trở lại thì họ đồng thời cũng tỏ rõ mong muốn phim sẽ sáng tạo và khai thác một góc nhìn mới thú vị, hài hước hơn. Sau khi hoàn thành Rush Hour 3, chính Thành Long đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng của mình về nội dung phim: 

“Cả bộ phim không có bất cứ gì đặc biệt thú vị để tôi cảm thấy hào hứng cả... Tôi đã dành ra bốn tháng làm phim này nhưng vẫn chẳng thể thấy được nó hài hước ở chỗ nào”. Do vậy, khán giả thực sự hi vọng kịch bản mới lần này sẽ không khiến người hâm mộ phải thất vọng và khơi gợi được cảm hứng của Thành Long để tạo thật sự thú vị chứ không còn như phần trước nữa.

thanh-long-chinh-thuc-xac-nhan-rush-hour-4-dang-trong-qua-trinh-thuc-hien-2
Rush Hour 3 không thành công như kỳ vọng

 

Hiện tại, Thành Long đang trong quá trình quảng bá cho bộ phim hành động The Foreigner, một bộ phim hợp tác giữa Anh và Trung Quốc với sự tham gia của dàn sao kỳ cựu. Nội dung phim xoay quanh cuộc đối đầu cân não giữa hai người đàn ông do Thành Long và Pierce Brosnan thủ vai. Hiện bộ phim đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim với từ ngày 6/20/2017 với tên gọi Kẻ Ngoại Tộc.