Đúng như dự đoán, gã hề ma quái Pennywise cùng với IT đã dễ dàng thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần 1 tháng 9 vừa qua.

 

Khởi đầu với một con số siêu khủng: 117,7 triệu USD, tựa phim kinh dị IT đã giúp cho hãng phim Warner Bros. và New Line Cinema “đút túi” thêm một kỷ lục nữa về doanh thu mở màn, đồng thời một hơi thở đầy sức sống vào sự “thoi thóp” của thị trường phòng vé trong thời gian gần đây. Bộ phim đã đạt được hàng loạt kỷ lục, trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn lớn nhất trong tháng 9, doanh thu mở màn lớn nhất trong mùa thu và doanh thu mở màn lớn nhất không chỉ trong lịch sử thể loại phim kinh dị dán nhãn R mà còn là toàn bộ dòng phim kinh dị từ trước tới nay.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-9-su-len-ngoi-day-thuyet-phuc-cua-ga-he-pennywise-1

Về tổng thể, một mình bộ phim này đã có doanh thu bằng 75% của toàn bộ top 12 phim ăn khách nhất tại Mỹ cuối tuần vừa qua. Qua đó, IT đã giành được ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 1 tháng 9 một cách không thể dễ dàng hơn, nhiều hơn doanh thu của bộ phim đứng thứ hai đến gần 110 triệu USD. Đây là khoảng cách giữ vị trí thứ nhất và thứ hai lớn thứ 5 trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ. Với việc phá kỷ lục doanh thu tuần đầu tiên trong dòng phim kinh dị dán nhãn R, IT đã vượt mặt con số 52,5 triệu USD của tác phẩm giữ kỷ lục trước đấy là Paranomal Activity 3. Thực chất, chỉ trong vong 3 ngày đầu tiên công chiếu, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephan King đã ngày lập tức nhảy lên vị trí thứ 5 trong danh sách những bộ phim kinh dị nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại.

Không chỉ có vậy, IT còn trở thành bộ phim nhãn R có doanh thu trong ngày đầu tiên lớn nhất trong lịch sử với 51 triệu USD và lớn thứ 2 đối với dòng phim nhãn R khi tổng cộng cả 3 ngày ra mắt với 117 triệu USD, chỉ đứng sau kỷ lục 132,4 triệu USD của Deadpool. Tuy nhiên, theo ý kiến của giới chuyên môn, kết quả này đã phần nào có phần bất công với IT vì bộ phim được trình chiếu ngay giữa thời điểm nước Mỹ đang phải hứng chịu cơn bão rất lớn khiến hàng trăm rạp chiếu phim phải đóng cửa, điều này đã làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến kết quả doanh thu. Nhiều người cho rằng, nếu thi đấu một cách “sòng phẳng” thì doanh thu của IT sẽ không hề thua kém Deadpool, thậm chí là hoàn toàn có cơ hội vượt qua thành tích của gã dị nhân kia.

Trên các trang phê bình điện ảnh, IT đạt điểm B+ trên CinemaScore, 8,2/10 trên IMDb và 86% trên Rotten Tomatoes. Đối tượng khán giả đến rạp xem phim cũng đạt được sự cân bằng nhất định với 51% nữ giới và 49% là nam giới. Trong đó có tới 65% lượng khán giả có độ tuổi trên 25.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-9-su-len-ngoi-day-thuyet-phuc-cua-ga-he-pennywise-2

Tại thị trường quốc tế, IT đang mang về 62 triệu USD từ 46 quốc gia. Tổng cộng, bộ phim đã đạt được mức doanh thu 179 triệu USD trên toàn thế giới. Đồng thời, IT cũng chứng tỏ sức hút hút không thể bàn cãi của mình khi trở thành tựa phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất tại các quốc gia: Anh Quốc (12,3 triệu USD), Nga (6,7 triệu USD), Australia (5,9 triệu USD), Brazil (5,6 triệu USD), Thổ Nhĩ Kỳ (1,4 triệu USD) và Phần Lan (1,15 triệu USD). Trong thời gian sắp tới, bộ phim sẽ tiếp tục được ra mắt tại các thị trường như Thuỵ Sỹ, Mexico, Pháp, Argentina, Đức và Italy.

Đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này là một bộ phim có tên Home Again. Tác phẩm này đã mang về 9 triệu USD và đạt điểm B trên trang web CinemaScore.

Quán quân của tuần trước Hitman’s Bodyguard đã tụt xuống vị trí thứ ba của tuần này với doanh thu 4,85 triệu USD, giảm 54% lượng vé bán ra so với tuần trước. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu của bộ phim hài – hành động này đã đạt gần 65 triệu USD.

 doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-9-su-len-ngoi-day-thuyet-phuc-cua-ga-he-pennywise-3

Ngoài IT ra, hãng phim Warner Bros. và New Line còn có thêm một tác phẩm cũng có mặt trong bảng xếp hạng tuần này và đứng ở vị trí thứ tư, đó chính là Annabelle: Creation. Trong tuần thứ 5 ra mắt của mình, bộ phim kinh dị này đã mang về khoảng 4 triệu USD và giảm lượng vé bán ra khoảng 47% so với tuần trước. Hiện tại, doanh thu tại thị trường nội địa của phim đã đạt 96,2 triệu USD và được dự đoán sẽ sớm cán mốc 100 triệu USD trong thời gian sắp tới. 

Đứng thứ năm là Wind River. Doanh thu của tác phẩm này đã giảm đến 49% so với tuần trước, mang về thêm khoảng 3,2 triệu USD và nâng tổng doanh thu tại Mỹ lên mức 25 triệu USD.

Ngoài ra, Spider-Man: Homecoming vẫn tiếp tục duy trì vị trí vững chắc trong top 10. Tổng kết lại, sau gần 2 tháng công chiếu, bộ phim này đã mang về 327,7 triệu USD chỉ tính riêng tại Mỹ. Không chỉ vậy, doanh thu tại thị trường quốc tế của Người Nhện vẫn tiếp tục tăng cao với sự ra mắt thành công rực rỡ tại thị trường Trung Quốc khi đạt được 70,8 triệu USD. Hiện tại, doanh thu trên toàn thế giới của phim đã nâng lên 823 triệu USD, trong đó có 327,7 triệu USD tại thị trường Mỹ và 495,3 triệu USD tại các quốc gia khác, trở thành tựa phim có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử thương hiệu Spider-Man.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-9-su-len-ngoi-day-thuyet-phuc-cua-ga-he-pennywise-4 

Song song với đó, trong tuần vừa qua, bộ phim hoạt hình Despicable Me 3 cũng đã chính thức cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới, trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 3 trong năm 2017, chỉ đứng sau Beauty and the Beast và Fast 8: Fate of the Furious. Ngoài ra, Wonder Woman cũng chính thức vượt mốc 410 triệu USD tại thị trường nội địa Mỹ trong những ngày vừa qua, đẩy Iron Man 3 xuống để giành lấy vị trí thứ 5 trong danh sách các tác phẩm siêu anh hùng ăn khách nhất tại Bắc Mỹ.