Vài năm trở lại đây, cả DC và Warner Bros đều thể hiện ý định thực sự nghiêm túc trong việc xây dựng một vũ trụ điện ảnh của riêng mình để cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ lớn nhất là Marvel. Tuy nhiên, dự án này có vẻ khởi đầu không hề thuận lợi cho đến khi bom tấn Wonder Woman được ra mắt. Wonder Woman không chỉ là một tác phẩm được đánh giá cao về mặt nội dung mà còn là một “chiến binh” vô cùng thiện chiến trong cuộc chiến phòng vé khi giúp DCEU chính thức đạt được con số doanh thu khổng lồ: 3 tỷ USD trên toàn thế giới.

Nhờ có thành công rực rỡ trên “mặt trận” phòng vé của Wonder Woman mà Vũ trụ điện ảnh DC hiện đã vượt qua mốc 3 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu. Năm ngoái, bom tấn Batman V Superman: Dawn of Justice của đạo diễn Zack Snyder không chỉ chính thức hiện thực hoá  tham vọng về một vũ trụ điện ảnh mở rộng của DC mà còn đánh dấu cột mốc 1 tỷ USD doanh thu. Một thời gian ngắn sau đó, bộ phim Suicide Squad của đạo diễn David Ayer lại tiếp tục đưa vũ trụ điện ảnh này vượt qua con số 2 tỷ USD tiền bán vé, và giờ thì siêu phẩm Wonder Woman của nữ đạo diễn tài năng Patty Jenkin đã chính thức nâng doanh thu của DCEU lên đến con số 3 tỷ USD trên toàn thế giới. Đây quả là một con số vô cùng ấn tượng khi mà đây mới chỉ là bộ phim thứ tư trong kế hoạch về một vũ trụ điện ảnh đầy tham vọng của DC và Warner Bros.

wonder-woman-chien-binh-xuat-sac-dua-vu-tru-dien-anh-dc-vuot-moc-3-ty-usd-doanh-thu-1
Wonder Woman đã xuất sắc giúp DCEU chạm mốc 3 tỷ USD

Chuyện các tác phẩm của DCEU luôn nhận được sự phản ứng trái chiều dữ dội từ hai phía công chúng và các nhà phê bình có lẽ không còn là chuyện gì xa lạ. Bắt đầu từ khi bộ phim về Superman có tựa đề Man of Steel được ra mắt vài năm trước, các tác phẩm sau này của Vũ trụ điện ảnh DC đều dây ra những cuộc “hốn chiến” về ý kiến đánh giá giữa giới chuyên môn, khác giả đại chúng và fan hâm mộ. Phải đến khi Wonder Woman được công chiếu thì người ta mới nhìn thấy sự đồng thuận từ mọi phía về chất lượng bộ phim, đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim của DC nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực như vậy kể từ sau The Dark Knight Rises của đạo diễn Christopher Nolan. Chính những bình luận tích cực này đã tạo ra một hiệu ứng truyền miệng khổng lồ và mang đến sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Wonder Woman, giúp bộ phim giữ vững được phong độ ổn định sau nhiều tuần ra rạp dù gặp phải rất nhiều đối thủ mạnh.

wonder-woman-chien-binh-xuat-sac-dua-vu-tru-dien-anh-dc-vuot-moc-3-ty-usd-doanh-thu-2
Wonder vẫn trụ vững mặc cho đụng phải rất nhiều đối thủ mạnh

Sau hơn một tháng công chiếu, Wonder Woman đã xuất sắc vượt mốc 700 triệu USD tại các phòng vé trên toàn cầu, đồng thời tác phẩm cũng lọt vào top 100 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị trường Mỹ. Không chỉ vậy, đây cũng là bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất trong toàn Vũ trụ điện ảnh DC tính đến thời điểm hiện tại. Tại thời điểm bài viết này được ra mắt, Nữ Thần Chiến Binh đã thu về chính xác 713,9 triệu USD trên toàn thế giới theo trang web Box Office Mojo.

wonder-woman-chien-binh-xuat-sac-dua-vu-tru-dien-anh-dc-vuot-moc-3-ty-usd-doanh-thu-3
Wonder Woman cũng là bộ phim có doanh thu tại Mỹ cao nhất trong toàn DCEU

Chưa kể đến những đánh giá vô cùng tích cực của các nhà phê bình điện ảnh và khán giả đại chúng dành cho bộ phim, không thể phủ nhận rằng Wonder Woman là một tác phẩm cực kỳ thành công về mặt tài chính, đặc biệt là khi bộ phim này chỉ có kinh phí sản xuất khoảng 149 triệu USD, ít hơn bất kỳ tác phẩm nào khác của DCEU. Dựa vào tình hình hiện tại, có thể thấy được rằng Wonder Woman vẫn còn một khoảng thời gian làm ăn “ngon nghẻ” tại các rạp chiếu phim và có cơ hội vượt qua con số 745,6 triệu USD của Suicide Squad để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong DCEU, mặc dù việc chạm mốc 800 triệu USD là gần như không thể.

wonder-woman-chien-binh-xuat-sac-dua-vu-tru-dien-anh-dc-vuot-moc-3-ty-usd-doanh-thu-4
bộ phim có cơ hội lớn để dù có thể vượt qua Suicide Squad

Quan trọng nhất, sự thành công cả về mặc chất lượng nội dung lẫn doanh thu của Wonder Woman đã tạo ra một bước chạy đà hoàn hảo và làm tăng thêm rất nhiều kỳ vọng vào siêu phẩm Justice League của đạo diễn Zack Snyder sẽ ra mắt cuối năm nay. Trong bộ phim này, khan giả sẽ được gặp gỡ và chứng kiến những siêu anh hùng tuyệt vời nhất thế giới như Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Wonder Woman (Gal Gadot), The Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Momoa) cùng quy tụ thành một đội và chống lại  âm mưu đen tối của “siêu phản diện” Steppenwolf. Không cần biết liệu rằng bộ phim này có thể đưa tổng doanh thu của Vũ trụ điện ảnh DC chạm mốc 4 tỷ USD hay không, chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng Justice League đã có một tương lai tươi sáng hơn rất nhiều so với khi Wonder Woman được ra mắt.

wonder-woman-chien-binh-xuat-sac-dua-vu-tru-dien-anh-dc-vuot-moc-3-ty-usd-doanh-thu-5
Justice League sẽ ra mắt cuối năm nay

Bom tấn tiếp theo của DC và Warner Bros là Justice League – Liên Minh Công Lý sẽ được chính thức ra mắt vào các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 17/11/2017.