Để tiếp nối phần một của bài viết, sau đây rapchieuphim.com sẽ cùng “vinh danh” nốt 5 cái tên còn lại trong danh sách Top 10 bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh nhé!

(Lưu ý: Danh sách được sắp xếp ngẫu nhiên)

 

6. Beauty and the Beast (Người Đẹp Và Quái Vật) - 1998

Người đẹp và quái thú (Beauty and the Beast) là một bộ phim hoạt hình nhạc kịch được sản xuất năm 1991 bởi Walt Disney. Bộ phim dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên nổi tiếng trên toàn thế giới có nội dung kể về một chàng hoàng tử ích kỷ và độc ác, vì cười nhạo một mụ phù thuỷ mà đã chịu một lời nguyền khủng khiếp. Mụ phù thuỷ đã biến anh thành một con quái thú gớm ghiếc và biến những người hầu của anh ta thành các vật dụng trong nhà. Mụ đưa cho anh ta một bông hoa hồng và để phá bỏ lời nguyền, hoàng tử phải học cách yêu thương người khác và phải được một người con gái yêu lại trước khi những cánh hoa hồng rụng hết, nếu không hoàng tử sẽ phải ở trong bộ dạng quái thú mãi mãi. Mọi việc tưởng chừng đã an bài cho tới khi Belle – một cô gái xinh đẹp, thông minh xuất hiện trong toà lâu đài của anh.

Beauty and the Beast

Phiên bản hoạt hình này của Beauty and the Beast đã trở thành một huyền thoại trong dòng phim hoạt hình nói tiêng và biểu tượng văn hoá trên toàn thế giới nói chung. Cốt truyện đơn giản nhưng có ý nghĩa sâu sắc, đề cao sự chân thành của tình yêu, sự vị tha và tình cảm gia đình đã giúp cho bộ phim in sâu vào tâm trí khán giả trên toàn thế giới.

Người đẹp và quái thú đã trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên trong lịch sử được đề cử cho Giải Oscar cho phim xuất sắc nhất. Bộ phim cũng nhận được thêm 6 đề cử giải Oscar nữa và chiến thắng ở 2 hạng mục trong số đó.

Beauty and the Beast 

7. Shrek (Gã Chằn Tinh Tốt Bụng) - 2001

Shrek là một phim hoạt hình do hãng DreamWorks phát hành năm 2001, dựa trên một phần truyện tranh cổ tích cùng tên. Phim kể về một anh chàng yêu tinh da xanh có bề ngoài thật dữ tợn và xấu xí. Shrek sống một mình trong một đầm lầy cho đến một ngày tên lãnh chúa đầy tham vọng Farquaad biến vùng đất nhỏ bé của Shrek thành nơi lưu đày những nhân vật cổ tích. Cuộc sống bình lặng của Shrek bị đảo lộn hoàn toàn và anh chàng rất khó chịu. Farquaad hứa sẽ trả lại bình yên cho vùng đầm lầy khỏi sự hiện diện của những "vị khách không mời" nếu Shrek giải cứu được cô công chúa có tên Fiona khỏi lâu đài canh gác bởi một con rồng lửa và thuyết phục được nàng chấp nhận kết hôn cùng tên bạo chúa kia. Thế là cuộc phiêu lưu của Shrek bắt đầu.

Chằn tinh Shrek

Shrek thành công vang dội khi phát hành năm 2001 và khiến DreamWorks trở thành đối thủ cạnh tranh số một của Walt Disney trong việc sản xuất phim hoạt hình. Bộ phim đã thu về gần 500 triệu USD trên toàn thế giới và trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong ngành sản xuất phim hoạt hình.

Chằn tinh Shrek

8. Finding Nemo (Đi Tìm Nemo) - 2003

Đi tìm Nemo có câu chuyện kể về Ông Marlin - một “ông cá già” góa vợ sống bên Vỉa San Hô luôn phải lo lắng để mắt đến cậu con trai độc nhất có tên Nemo. Trong ngày đầu tiên đến trường, Nemo đã quên mất những lời dặn dò của bố về thế giới đầy rẫy nguy hiểm bên ngoài và một mình bơi đi thăm dò 1 chiếc thuyền, để rồi bị một thợ lặn bắt đi ngay trước mắt Marlin. Lo lắng cho số phận của con trai, Marlin liều lĩnh bơi đi khắp nơi tìm Nemo. Trên đường đi, ông gặp gỡ người bạn đồng hành tốt bụng nhưng đãng trí Dory. Hai chú cá cùng nhau vượt qua rất nhiều trở ngại trong lòng đại dương để đi tìm và giải cứu Nemo.

Finding Nemo

Finding Nemo đã mang về doanh thu khổng lồ với khoảng 864 triệu USD trên toàn thế giới. Không chỉ là tuổi thơ của rất nhiều đứa trẻ trên toàn thế giới, Finding Nemo còn được Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ xếp vào danh sách 10 bộ phim hoạt hình xuất săc nhất từ trước đến nay. Bộ phim đã giành được một tượng vàng Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất và chiến thắng 47/59 hạng mục được vinh danh tại các lễ trao giải điện ảnh trên toàn thế giới.

Finding nemo

9. The Incredibles (Gia Đình Siêu Nhân) - 2004

Nội dung của The Incredibles kể về gia đình của Mr.Incredible – một siêu anh hùng có sức khoẻ phi thường và thường xuyên được truyền thông cũng như người dân ca tụng về những chiến công của mình. Mr.Incredible đã kết hôn với Elasticgirl – một cô gái có năng lực siêu co giãn và hai đứa con với những siêu năng lực đáng gờm. Nhiều năm sau làn sóng phản đối các siêu anh hùng của người dân bùng lên, cả gia đình của Incredibles đã phải sống một cuộc sống ẩn dật, bình thường. Nhưng rồi, một kẻ thù – người quen cũ của Mr.Incredible quay lại, thực hiện một âm mưu làm thay đổi cả cuộc sống gia đình anh và có thể là cả thế giới.

Gia đình siêu nhân

The Incredibles thực sự là một bộ phim mạnh mẽ, thú vị, vô cùng hài hước và đậm tính châm biếm. Chính vì vậy tác phẩm này mới nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của cả và giới phê bình đến vậy. Con số gần 700 triệu USD doanh thu và  tượng vàng Oscar dành cho phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2004 chính là minh chứung rõ nhất cho điều đó.

the Incredibles

10. Inside Out (Những Mảnh Ghép Cảm Xúc) - 2015

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một cô bé tuổi teen bình thường tên là Riley. Cô bé này chịu sự điều khiển của những cảm xúc là: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét). Năm tính cách này sẽ giúp Riley đưa ra những quyết định về hành động lẫn tình cảm trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng không may thay, việc phải làm quen với môi trường của một thành phố mới, từ ngôi nhà cho đến trường lớp đã khiến sự hỗn loạn bắt đầu nảy sinh trong nội bộ của các cảm xúc này và đẩy Riley trải qua một giai đoạn trầm cảm nặng, nằm ngoài tầm kiểm soát bình thường của năm cảm xúc. Giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc quan trọng nhất của Riley, để có thể giữ cho cô bé lạc quan và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Inside Out 

Với hình ảnh đẹp mắt, nội dung sâu sắc và cách thể hiện tinh tế, Inside Out đã nhận được đánh giá cao và cảm tình của khán giả lẫn các nhà phê bình. Cái hay của bộ phim này là diễn giải những thuật ngữ, vấn đề về cảm xúc con người một cách vô cùng dễ hiểu và lồng chúng vào một câu chuyện rất gần gũi và thú vị. Với chất lượng không thể bàn cãi, Những Mảnh Ghép Cảm Xúc đã “đại thắng” trên thị trường phòng vé khi thu về hơn 800 triệu USD tên toàn thế giới. Bên cạnh đó, bộ phim còn giành được giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất năm 2015 và chiến thắng 81/90 hạng mục trong các lễ trao giải trên toàn thế giới.

 

Những mảnh ghép cảm xúc

 

 

 

Tất nhiên, trên đây chưa phải là toàn bộ những tác phẩm phim hoạt hình xuất sắc nhất trong lịch sử, nhưng với những đóng góp to lớn của mình, những bộ phim trên hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách này. Vậy đâu là tác phẩm yêu thích nhất của bạn? hãy cùng để lại ý kiến nhé!