Theo một số fan hâm mộ của DC, càng ngày càng xuất hiện nhiều bằng chứng cho thấy việc nam diễn viên Ben Affleck sẽ không còn thủ vai Batman trong các bộ phim của DCEU nữa, và bom tấn Justice League mới đây dường như chính là “phát súng mở đường” dự báo cho sự ra đi của Ben, thậm chí còn sớm hơn cả những gì khán giả đã từng đồn đoán.

(lưu ý: Bài viết có tiết số một số chi tiết quan trọng trong phim, khán giả cần cân nhắc trước khi đọc)

nhung-dau-hieu-trong-justice-league-cho-thay-batman-sap-bi-loai-bo-khoi-dceu-1

Như đã được dự đoán từ trước, trong Justice League, nhân vật Batman/Bruce Wayne của Ben Affleck chính là người chiếm nhiều thời lượng lên hình nhất. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý khi Bruce Wayne chính là người tìm kiếm, tập hợp các thành viên cũng như đóng vai trò là thủ lĩnh của Justice League. Tuy nhiên, theo một số khán giả, có một số cảnh quay trong phim lại toát lên cảm giác như đây là bộ phim để tri ân nhân vật này, vì dù thời lượng của phim ngắn như vậy nhưng nhà sản xuất vẫn cố tình để lại trong đó một vài phân đoạn của riêng Bruce Wayne để giải thích việc trong thời gian sắp tới Batman sẽ không còn là thủ lĩnh của Justice League trong các bộ phim sau này nữa.

nhung-dau-hieu-trong-justice-league-cho-thay-batman-sap-bi-loai-bo-khoi-dceu-2

Mọi chuyện bắt nguồn từ một chi tiết khi các thành viên trong Justice League đang tranh luận về một vấn đề vô cùng quan trọng là liệu có nên đưa Superman trở lại hay không. Lúc này quan điểm của Bruce Wayne và đang đứng ở hai phía đối nghịch nhau. Dù là sau này Diana đã phải nhượng bộ ý kiến của Bruce Wayne, tuy nhiên khi màn cãi nhau nổ ra, Wayne đã nói ra không ít lời đụng chạm tới nỗi đau trong quá khứ của của cô. Bruce thừa nhận rằng anh luôn tự hỏi tại sao trên đời có sự tồn tại của một vị thần quyền năng như Wonder Woman nhưng anh lại chưa từng nghe hay biết đến cho đến tận khi Lex Luthor xuất hiện và đánh cắp bức ảnh mà cô đã chụp cùng Steve Trevor đi. Tuy nhiên, tất cả những lời nói xấu tính ấy sau cùng cũng chỉ để dẫn đến một luận điểm là nếu cô muốn thì Diana đã có thể làm được nhiều chuyện lớn lao hơn, trở thành một biểu tượng hy vọng của cả thế giới trong suốt 100 năm qua, như những gì Superman đã làm được.

nhung-dau-hieu-trong-justice-league-cho-thay-batman-sap-bi-loai-bo-khoi-dceu-3

Cũng trong một cảnh phim sau đó, khán giả thấy được Bruce Wayne là người duy nhất trong nhóm đã phải chịu một vết thương khá nghiêm trọng và Diana cũng là người duy nhất trong nhóm biết về vết thương đó. Hai người bắt đầu trò chuyện, và Bruce đã tiết lộ rằng anh đã rất nhiều lần mạo hiểm tính mạng của bản thân để bảo vệ cho người khác nhưng thậm chí chính anh không biết được rằng làm bao nhiêu là đủ. Không chỉ vậy, anh còn thừa nhận rằng bản thân anh cũng không biết chắc rằng liệu mình còn có khả năng tiếp tục làm những chuyện đó được bao lâu nữa. Sau đó, chủ đề của cuộc nói chuyện quay lại cuộc tranh cãi khi nãy và lúc này Bruce mới thừa nhận rằng việc anh cố tình động vào nối đau của cô là vì muốn cô bước ra khỏi vỏ bọc mà cô luôn dựng lên xung quanh mình là vì anh nhận thấy Diana hoàn toàn xứng đáng là người lãnh đạo cho Justice League, một sự lãnh đoạ đúng đắn mà tất cả mọi người đều đang cần vào thời điểm đen tối đó. Và nếu một ngày thế giứoi không còn Batman nữa, anh muốn cô sẽ người thay anh tiếp tục dẫn dắt cho Justice League.

Trong một bộ phim đã bị cắt xén đến thảm hại thì khó có thể xác định rằng liệu cuộc trò chuyện đó  là một trong những cảnh reshoot được Joss Whedon chỉ đạo hay là cảnh quay nguyên bản do Zack Snyder làm nên. Tuy nhiên, có một điều có thể biết được là khi mà hàng loạt chi tiết đã bị cắt gọt hết thì không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất lại đưa vào một cảnh chuyện trò , tâm sự vô thưởng vô phạt chỉ để cho đủ thời lượng phim. Tuy đây mới chỉ là suy đoán của khán giả chứ chưa hề có một thông tinh chính thức nào xác nhận, thế nhưng thế đã là quá đủ để các fan hâm mộ của Batman lo lắng về tương lai của Ben Affleck trong Vũ trụ điện ảnh DC.

nhung-dau-hieu-trong-justice-league-cho-thay-batman-sap-bi-loai-bo-khoi-dceu-4

Nếu nhữung lo lắng trên trở thành sự thực và nhân vật Batman sẽ bị “loại bỏ” thì việc đưa Wonder Woman của Gal Gadot lên làm người thay thế vị trí lãnh đạo của Justice League cũng là một việc không thể hợp lý hơn. Chưa nói đến độ nổi tiếng của bản thân nhân vật Wonder Woman, chỉ riêng việc tổng doanh thu trên toàn cầu của bộ phim riêng về nữ siêu anh hùng này đang đứng thứ hai trong toàn DCEU để hãng phim biết được dồn sự chú ý về phía cô là một quyết định đúng đắn.

nhung-dau-hieu-trong-justice-league-cho-thay-batman-sap-bi-loai-bo-khoi-dceu-5

Có một điều không thê phủ nhận được là, trong Vũ trụ điện ảnh DC, khi Wonder Woman ngày càng nổi lên và chiếm được cảm tình từ đông đảo các fan, thậm chí còn được gọi bằng cái tên thân mật là “chị Đại” thì Batman của Ben Affleck lại ngày một mờ nhạt. Diễn xuất của nam diễn viên này là một điều không ai có thể phủ nhận, tuy nhiên nó lại không thực sự hợp với hình ảnh mà các fan mong mốn. Ở Ben Affleck luôn toát ra vẻ trầm tĩnh, suy tư chứ không phải phong cách nghiêm túc, bá đạo của một “đấng” – như cách mà các fan hôm mộ thường gọi về nhân vật này. và một khi khoảnh khắc “chuyển giao quyền lực” ấy đã ít nhiều được đề cập tới trong bộ phim mới nhất của DC thì khán giả cũng đừng nên cảm thấy bất ngờ nếu Batman có thực sự biến mất hoặc hy sinh trong Justice League 2.