Sau khi công bố dự án và một thời gian dài úp mở về các ngôi sao sẽ tham gia lồng tiếng cho phiên bản live-action của Lion King, cuối cùng danh sách các diễn viên của dự án này cũng được tung ra.

Ngày hôm nay, hãng Disney đã xác nhận danh sách đầy đủ của các diễn viên lồng tiếng cho bản phim Lion King live-action. Những năm gần đây, hãng Walt Disney đã tìm ra được hướng đi mới dành cho hãng và đạt được những thành công vang dội với các phim live-action và các bản phim làm lại từ những phim hoạt hình kinh điển của hãng. Cả Cinderella (Cô Bé Lọ Lem) của đạo diễn Kenneth Branagh và Beauty and the Beast (Người Đẹp và Quái Vật) của Bill Condon đều là hai tác phảm chuyển thể và tuân thủ theo đúng nguyên tác của phim hoạt hình vốn dĩ quen thuộc với khán giả và chỉ thay đổi một số tình tiết nhỏ đã đạt được thành công vang dội về mặt thương mại. Năm sau bộ phim huyền thoại Lion King (Vua Sư Tử) cũng sẽ tiếp bước những  “bạn đồng môn” của mình, xuất hiện trên màn ảnh rộng thêm một lần nữa nhưng dưới dạng phim live-action giống như The Jungle Book.

Danh sách diễn viên lồng tiếng cho Lion King phiên bản live-action
Danh sách diễn viên lồng tiếng cho Lion King phiên bản live-action

 

Lion King sẽ là một bộ phim live-action vô cùng đặc biệt vì tất cả các nhân vật trong phim đều là động vật và không có sự xuất hiện của con người. Trước đó thì Jungle Book  là phim chuyển thể đầu tiên của Walt Disney có sự góp mặt của các nhân vật chính là động vật, bộ phim này nhanh chóng chiếm được cảm tình của các nhà phê bình và khán giả trên toàn thế giới, ngoài những phản hồi và điểm số cực kỳ cao trên các trang đánh giá điện ảnh thì Jungle Book cũng phá đảo các bảng xếp hạng doanh thu. Và lần này đạo diễn của Jungle Book – Jon Favreau cũng sẽ quay trở lại hợp tác với Disney trong Lion King với kỳ vọng bộ phim sẽ đạt nhiều thành công như những bộ phim tiền nhiệm. Sau một thời gian dài cuối cùng danh sách các diễn viên lồng tiếng cho bộ phim mới này cũng được tiết lộ.

Beyonce sẽ lồng tiếng cho nhân vật Nala đúng như tin đồn
Beyonce sẽ lồng tiếng cho nhân vật Nala đúng như tin đồn

 

Theo danh sách chính thức được Disney xác nhận, khán giả có thể dễ dàng thấy rất nhiều những ngôi sao trước đó đã được đồn đoán hoặc từng bị bắt gặp khi đang thương thảo với Disney đều vó mặt trong dự án này. Có lẽ trong danh sách diễn viên toàn sao này, gây chú ý nhất vẫn là sự xuất hiện của nữ “Queen Bee” – người phụ nữ quyền lực nhất nhì làng nhạc – Beyonce, vai diễn của cô sẽ là nữ chính, sư tử cái Nala và tài tử Chiwetel Ejiofor trong vai phản diện – sư tử độc ác Scar.

Donald Glover sẽ đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật Simba
Donald Glover sẽ đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật Simba

 

Bên cạnh hai tên tuổi lớn này thì danh sách các diễn viên của những vai diễn khác cũng được hé lộ, bao gồm vai diễn chính Simba sẽ do Donald Glover đảm nhận lồng tiếng, James Earl Jones sẽ trong vai vua sư tử, cha của Simba – Mufasa, Alfre Woodard sẽ trong vai Sarabi, nam diễn viên John Oliver sẽ lồng tiếng cho nhân vật Zazu, 2 người bạn của Simba là Timon và Pumbaa sẽ do Billy Eichner và Seth Rogen thể hiện, diễn viên John Kani sẽ lồng tiếng cho nhân vật Rafiki, Eric Andre vào vao Azizi, Shenzi sẽ do Florence Kasumba lồng tiếng, Keegan-Michael Key sẽ vào vai Kamari, vai Simba và Nala hồi nhỏ sẽ do JD McCaray và Shahadi Wright Joseph lồng tiếng. Như thông tin đã được xác nhận trước đây, The Lion King sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào mùa hè năm 2019 và do đạo diễn Favreau chịu trách nhiệm dàn dựng, chỉ đạo, kịch bản của bộ phim sẽ được viết bởi biên kịch Jeff Nathanson, trong khi đó thì nhà soạn nhạc Hans Zimmer sẽ phụ trách phần âm nhạc cho bộ phim. Trước đây cũng có những thông tin về khả năng Beyonce sẽ đảm nhiệm trọng trách thực hiện các ca khúc nhạc phim và Lion King sẽ là một bộ phim âm nhạc hoành tráng nhất từ trước tới giờ của Disney.

James Earl Jones là diễn viên duy nhất của bản phim cũ sẽ quay trở lại trong bản phim live-action
James Earl Jones là diễn viên duy nhất của bản phim cũ sẽ quay trở lại trong bản phim live-action

 

Nhìn vào danh sách này, dễ dàng nhận thấy rằng Lion King cũng giống như các bộ phim live-action chuyển thể được phát hành trước đây của Walt Disney, đều tập hợp rất nhiều những ngôi sao có tên tuổi, dùng tài năng của họ để truyền tải và tái hiện lại những nhân vật được khán giả yêu thích, cá biệt chỉ có duy nhất James Earl Jones là diễn viên lồng tiếng ở bản phim hoạt hình năm 1994 quay trở lại trong bản phim mới lần này. Tuy là những nghệ sỹ đầy tài năng, nhưng thách thức cho dàn diễn viên của Lion King lần này cũng rất lớn, đó là làm sao để vượt qua cái bóng vô cùng lớn và những dấu ấn mà bản phim hoạt hình đã in sâu vào trong tâm trí của khán giả.

Dù sao chăng nữa, với một loạt các tên tuổi đình đám cùng quy tụ trong dự án, Disney và cả đạo diễn Favreau sẽ không phải lo lắng quá nhiều, vì chí ít họ cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất và lồng tiếng, vì thế ít nhiều các nhân vật cũng sẽ được phác họa rất tròn trịa. Tại thời điểm này, vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng liệu bộ phim có thể đạt được những thành tích của Beauty and the Beast hoặc Jungle Book hay không, tuy nhiên với việc phim chuyển thể từ các tác phẩm phim hoạt hình kinh điển đang là trào lưu được đông đảo khán giả quan tâm, cùng với đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp thì chắc chắn Lion King sẽ là một cú hit tiếp theo của Disney.