Sẽ thế nào nếu một bộ phim kết hợp giữa  những quái vật kinh điển  như King Kong và những robot khổng lồ trong Pacific Rim kết hợp?

Nghe có vẻ vô lý, nhưng một bộ phim cross-over giữa Godzilla, King Kong và Pacific Rim rất có thể sắp được ra mắt, các nhà sản xuất của các thương hiệu phim đình đám này đã có cuộc gặp gỡ và thảo luận về vấn đề này trong vài ngày trước. Hãng phim con Lengendary đã sản xuất ra rất nhiều bộ phim xuất sắc trong suốt mười năm vùa qua. Các tác phẩm của hãng cho ra mắt vô cùng phong phú từ thể loại siêu anh hùng như Batman triology của đạo diễn Christopher Nolan hay Man of Steel cho đến phim dã sữ như 300 và phim hài như Hangover. Ngoài ra trong vài năm gần đây, hãng Legendary cũng bắt đầu quan tâm và cho ra mắt một số sản phẩm trong dòng phim quái vật.

Các nhà sản xuất đang lên ý tưởng cho bộ phim kết hợp của Godzilla, Pacific Rim và Kong
Các nhà sản xuất đang lên ý tưởng cho bộ phim kết hợp của Godzilla, Pacific Rim và Kong

 

Năm 2013, Legendary là hãng phim giúp Warner Bros mang Pacific Rim của đạo diễn Guillermo del Toro lên màn ảnh rộng, sau đó cũng chính hãng phim này chịu trách nhiệm cho việc sản xuất Godzilla và đưa bộ phim đến các rạp chiếu phim trong năm 2014 cùng với hãng Warner Bros. Hơn thế nữa, hãng Legendary cũng ký kết thỏa thuận với ông lớn Universal để mang Kong: Skull Island về với Warner Bros. Một kế hoạch kết hợp giữa Kong và Godzilla đã được Warner Bros lên kế hoạch và dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020. Và với tình hình hiện tại, thì có thể cả những robot và quái vật Kaiju của Pacific Rim cũng sẽ góp mặt trong dự án này.

Phần phim thứ hai của Pacific Rim sẽ ra mắt vào năm sau
Phần phim thứ hai của Pacific Rim sẽ ra mắt vào năm sau

 

Mới đây, trang tin Collider đã có một cuộc trò chuyện với đạo diễn của Pacific Rim: Uprising – Steven S.DeKnight. Trong buổi gặp gỡ, vị đạo diễn đã chia sẻ về khả năng kết hợp của cả 3 thương hiệu phim, và thực tế thì vấn đề này đang được đưa ra thảo luận và tiến tới một thỏa thuận thống nhất, Steven S. DeKnight không tiết lộ cụ thể cách mà các bộ phim sẽ kết hợp nhưng anh khẳng định rằng khả năng này sẽ trở thành sự thật là rất cao vì mọi việc đang diễn ra vô cùng suôn sẻ. Cụ thể:

“Chắc chắn sẽ không có một Easter Egg (manh mối) nào về sự liên quan của các tác phẩm, tuy nhiên đã có rất nhiều buổi bàn luận về khả năng xảy ra của bộ một bộ phim kết hợp giữa 3 thương phim lớn này. Tôi nghĩ rằng sẽ rất là tuyệt vời nếu như vũ trụ phim ảnh của Pacific Rim và vũ trụ điện ảnh của những quái vật huyền thoại được kết hợp lại với nhau, tôi cảm thấy nó giống như một bước phát triển tự nhiên vậy. Và một phần của một kế hoạch lớn, kế hoạch tổng thế sau khi bộ phim thứ 3 mà chúng tôi đang bàn luận có thể sẽ xảy ra, luôn có rất nhiều tiềm năng cho dự án này. Chắc chắn tại thời điểm này chúng tôi chưa thể khẳng định bất cứ điều gì, đây mới chỉ là ý định mà thôi, tuy nhiên đứng trên vị trí của một fan hâm mộ thì tôi rất mong nó sẽ sớm thành hiện thực.”

Bộ phim cross-over giữa Kong và Godzilla đang được lên kế hoạch ra mắt trong năm 2020
Bộ phim cross-over giữa Kong và Godzilla đang được lên kế hoạch ra mắt trong năm 2020

 

Hai hãng phim Lengendary và Warner Bros  có mỗi quan hệ hợp tác rất tốt, cả Pacific Rim, Godzila, Kong: Skull Island và cả bộ phim đang được lên kế hoạch thực hiện Godzilla: King of Monster đều do hai hãng phim cùng chung tay thực hiện. Tuy nhiên, lần này Pacific Rim: Uprising sẽ do Universal chịu trách nhiệm sản xuất, về thế mà việc thực hiện một bộ phim cross-over  giữa 3 tác phẩm này càng trở nên khó khăn và phức tạp hơn bao giờ hết. Trước đây Legendary đã có thể đạt được thỏa thuận và mang Kong: Skull Island về với Warner Bros thì nhiều khả năng hãng phim cũng có thể tiếp tục làm được điều này với Pacific Rim. Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra để hợp lý hóa sự xuất hiện của cả 3 đầu phim này trong một vũ trụ điện ảnh chung. Trong Pacific Ri, các robot khổng lồ có nhiệm vụ tiêu diệt các Kaiju, còn Kong và Godzilla lại là hai con quái vật, dòng thời gian của các sự kiện trong các phim này cũng khác nhau, vì vậy tình huống dễ xảy ra nhất đó là đưa lý thuyết của các không gian đa chiều vào các bộ phim riêng. Các thế giới song song này sẽ có kết nối với nhau theo một cách nào đó và chiếc cổng giữa hai chiều không gian được mở ra, lúc đó Godzilla và Kong sẽ gặp gỡ đội quân robot của Pacific Rim.

Khả năng dự án cross-over giữa 3 tác phẩm đình đám này sẽ sớm được ra mắt trong vòng 3-4 năm tới
Khả năng dự án cross-over giữa 3 tác phẩm đình đám này sẽ sớm được ra mắt trong vòng 3-4 năm tới

 

Dù sao, ngay lúc này thì việc thực hiện một bộ phim kết hợp giữa ba tác phẩm nổi tiếng này vẫn chỉ là một ý tưởng, chắc chắn các nhà sản xuất sẽ không vội vàng đưa ra quyết định mà sẽ cân nhắc thật kỹ và lên kế hoạch tỉ mỉ. Còn vài tháng nữa Pacific Rim: Uprising mới có mặt tại các rạp chiếu phim và cách đây không lâu đạo diễn DeKnight cũng xác nhận rằng vũ trụ điện ảnh của Pacific Rim đang bắt đầu được hình thành. Trong khi đó, phần hai của bộ Godzilla và dự án phim cross-over với Kong sẽ được ra mắt trong năm 2019 và 2020, có lẽ hãng phim sẽ theo dõi những phản hồi mà các bộ phim này nhận được, trước khi đem chúng vào một tác phẩm. Với những khán giả yêu thích các bộ phim về robot và quái vật khổng lồ, đây chắc hẳn là một tin tức rất đáng mong chờ.