Vừa qua đả nữ của series đình đám Fast and Furrious - Michelle Rodriguez đã lên tiếng khẳng định mình sẽ không tiếp tục tham gia series phim nữa nếu như đạo diễn và nhà sản xuất không chia lại vai trò quan trọng của các nhân vật nữ một cách công bằng. Tháng 4 vừa qua quái Rodriguez đã cùng với các đồng đội  nam của mình cày nát các bảng xếp hạng doanh thu và gây ra một cơn sốt tại tất cả các rạp chiếu phim trên thế giới với Fate of the Furious, bộ phim đã mang về hơn 1 tỷ USD lợi nhuận cho nhà sản xuất.

Nữ diễn viên cá tính này đã gắn bó với series trong suốt hơn chục năm, cô thủ vai Letty Ortiz từ phần phim đầu tiên cùng với ngôi sao của bộ phim – Vin Diesel. Letty là bạn gái của Dominic Toretto và cũng là thành viên trong nhóm quái xế của anh. Nhân vật có tài lái xe không thua kém bất cứ đấng nam nhi nào trong suốt series, cô còn từng mất trí nhớ và bắt tay với kẻ thù của Dom trong một phần phim. Trong suốt 18 năm đồng hành cùng với series thành công bậc nhất, Rodriguez đã xuất hiên tổng cộng trong 6 trên 8 phần phim của cả series ( tính cả sự xuất hiện của bức ảnh của cô trong Fast Five hồi năm 2011). Ngoài ra, Letty còn là nhân vật nữ duy nhất xuất hiện từ phần đầu tiên còn xuất hiện trên màn ảnh (nhân vật Mia Toretto do kiều nữ Jordana Brewster thủ vai đã kết thúc vai diễn sau sự kiện ở phần 6, cô đã cùng chồng mình Brian O’Connor (Paul Walker) quyết định tạm biệt những tháng ngày phiêu lưu để quay trở lại cuộc sống bình thường). 

Nội dung bài đăng của Michelle Rodriguez trên trang Instagram cá nhân
Nội dung bài đăng của Michelle Rodriguez trên trang Instagram cá nhân

 

Thông tin Rodriguez sẽ không tiếp tục tham gia  series Fast and Furious được cô đưa ra đúng ngày mà Fate of the Furious (Fast 8) được ra mắt dưới định dạng digital và DVD.Qua một bài đăng trên chính tài khoản Instagram cá nhân, nữ diễn viên đã làm các fan hâm mộ của series phim đua xe hành động này một phen hoảng loạn khi tuyên bố nếu phần phim sau vai tro của các nhân vật nữ không được xem trọng hơn thì cô không còn lựa chọn nào khác ngoài cách rời bỏ cuộc chơi. Cô chia sẻ qua dòng trạng thái:  “F8 đã ra mắt dưới định dạng digital ngày hôm nay, tôi hy vọng họ sẽ quyết định dành nhiều ưu ái hơn nữa cho các nhân vật nữ trong các phần sau. Hoặc không tôi sẽ phải nói lời từ biệt với gia đình Fast yêu quý. Đó là một chặng đường dài và tuyệt vời, tôi rất biết ơn các fan và hãng phim vì đã  yêu thương cũng như cho tôi cơ hội quý giá trong suốt những năm qua… Mãi mãi một tình yêu”. 

Michelle dũng cảm nói lên thực trạng của Hollywood hiện nay
Michelle dũng cảm nói lên thực trạng của Hollywood hiện nay

 

Các bộ phim trong series Fast and Furious luôn xoay quanh và dành đất diễn cho các nhân vật nam, các nhân vật nữ dường như chỉ làm nền và vai trò của họ theo đó cũng bị các nhà làm phim cho đi vào quên lãng, sự thật này đã được Michelle Rodriguez vạch trần. Các phần phim vẫn tiếp tục ra đời, đồng nghĩa các nhân vật trong phim vẫn sẽ được phát triển, các nhân vật nam mới liên tiếp được giới thiệu và nắm vai trò lớntrong bộ phim như Dwayne Johson với vai sỹ quan Luke Hobbs hay Jason Staham trong vai ông trùm Deckard Shaw, hai nhân vật này dường như ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với series bên cạnh vai diễn của Vin Dielsel.

Nhân vật Letty đã xuất hiện trong 6 trên 8 phần phim
Nhân vật Letty đã xuất hiện trong 6 trên 8 phần phim

 

Những nhân vật như Giselle của Gal Gadot và Ramsey của Nathalie Emmanuel đều bị cắt vai ho dù họ nhận được sự yêu thích tương đương với các nhân vật nam.Tuy nhiên với tình tiết xảy ra ở các phần trước khi Giselle đã hy sinh vì người mình yêu còn Ramsey cũng bỏ mạng để cứu lấy con trai mình thì Letty là diễn viên nữ chính duy nhất của series chưa bị khai tử. Với những đóng góp trong hơn 15 năm dành cho series phim cùng với Letty là một mắt xích không thể thiếu của Fast and Furious, có thể sau lời tuyên bố này các nhà sản xuất sẽ cân nhắc và cho vai diễn Letty của Michelle nhiều đất diễn hơn.

Charlize Theron tham gia vào giàn diễn viên nữ
Charlize Theron tham gia vào giàn diễn viên nữ

 

Với sự tham gia của Charlize Theron’s trong vai Cipher có thể Fast and Furious đang củng cố thêm đàn nhân vật nữ vốn ít ỏi và không nổi bật của mình. Mặc dù vai diễn của Theron là kẻ thù, người đứng ở bên kia chiến tuyến với nhóm của Toretto nhưng vai trò của nhân vật này quan trọng hơn hẳn và đất diễn cũng nhiều hơn các nhân vật nữ khác trong series, điều này chứng tỏ nhân vật Cipher sẽ đóng vai trò lớn hơn và trở thành 1 phần của series phim hoặc có thể là cả những phần phim ăn theo. Bên cạnh đó có vẻ như nhà sản xuất cảm thấy việc thêm những các ngôi sao hành động như The Rock hay Jason Staham vào bộ phim sẽ là bước đi an toàn hơn là thêm các nhân vật nữ và xây dựng cho họ một cốt truyện thật hay.

Tóm lại, phong trào đấu tranh cho nữ quyền ở Hollywood ngày càng mạnh mẽ. Không chỉ các nam diễn viên mới có đặc quyền được trả castes cao hay nắm hết các vai trò quan trọng trong bộ phim mà các nữ diễn viên cũng có thể làm được điều đó. Hành động của Michelle Rodriguez quả thực là một việc làm dũng cảm. Mong rằng các nhà làm phim sẽ đề cao tầm quan trọng của các nữ diễn viên hơn trong tương lai.