Nhắc đến những bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney thì không thể không bỏ qua Lion King – bộ phim đã mang về cho Disney gần 1 tỷ USD doanh thu. Năm 2019, đạo diễn Jon Favreau sẽ mang lại Lion King trở lại với khán giả nhưng là trong phiên bản live-action. Thông tin của các diễn viên sẽ tham gia lồng tiếng cho bộ phim liên tiếp được tiết lộ những ngày gần đây, và nhiều khả năng nhà sản xuất đang muốn siêu sao – ca sỹ Beyonce tham gia vào bộ phim với vai trò lồng tiếng cho nhân vật Nala.

Có vẻ như hôm nay là một ngày trọng đại đối với đoàn làm phim The Lion King – bộ phim dựa trên tác phẩm hoạt hình kinh điển cùng tên được ra mắt năm 1994. Có lẽ sau thành công của The Jungle Book hồi năm ngoái, Disney đã tiếp tục làm lại Lion King với phong cách dựng phim theo công nghệ CGI. Sáng ngày hôm nay, các trang tin lớn đồng loạt đưa tin cặp đôi diễn viên của Captain America: Civil War là diễn viên Alfre Woodward và nam diễn viên John Kani sẽ thủ vai sư tử cái Sarabi và khỉ trưởng lão bí ẩn Rafiki. Như vậy chỉ còn nhân vật Nala – bạn thời thơ ấu của vua sư tử Simba và cũng là  người yêu , vợ của nhân vật này khi trưởng thành -  là nhân vật duy nhất chưa chọn được diễn viên lồng tiếng.

Beyonce sẽ lồng tiếng cho nhân vật Nala?
Beyonce sẽ lồng tiếng cho nhân vật Nala?

 

Tuy nhiên có thể tình hình này sẽ sớm thay đổi, mới đây, rất nhiều nguồn tin đã cho rằng ngôi sao hàng đầu Beyonce đang được nhà sản xuất nhắm cho vai Nala, và đặc biệt hơn nữa cô cũng là người được hãng phim tin tưởng giao trọng trách sản xuất nhạc phim cho The Lion King. Theo như thông tin từ tờ The Tracking Board đăng tải sáng nay thì siêu sao - thành viên cũ của nhóm Destiny’s Child – vợ của rapper nổi tiếng Jay-Z – Beyonce đã có cuộc bàn bạc thật sự nghiêm tức về vai diễn với đại diện của hãng phim, tuy nhiên thỏa thuận vẫn chưa được ngã ngũ vì phần nhạc phim là một trong những phần quan trọng nhất của bộ phim, việc này khiến cho quá trình đàm phán trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Một nguồn tin tiết lộ:

“Thực ra, vẫn chưa hề có thông tin chính thức nào về người sẽ lồng tiếng cho nhân vật Nala, mặc dù Beyonce đang là cái tên được nhắm đến cho nhân vật này và thay thế Alton John để sản xuất nhạc phim cho phần phim re-make lần này. Chắc chắn sẽ có nhiều bài hát mới từ nữ ca sỹ đã thắng hàng loạt giải Grammy này xuất hiện song song với những bài hát được yêu thích từ bản phim cũ. Vì thế mà Disney muốn thông báo tin tức của ngôi sao sẽ lồng tiếng cho Nala cuối cùng, bởi vì phần nhạc phim đang trong quá trình đàm phán phức tạp và gần như là linh hồn và là thứ quan trọng nhất của bộ phim.”

The Lion King phiên bản mới vẫn giữ nguyên linh hồn của nguyên tác
The Lion King phiên bản mới vẫn giữ nguyên linh hồn của nguyên tác

 

Trước đây Disney đã tuyên bổ bản làm lại của Lion King (1994) sẽ tuân thủ đúng theo nguyên tác, vẫn sẽ là bộ phim ca nhạc với những câu truyện được dẫn dắt theo lối nhạc kịch, tin tức này được công bố tại sự kiện D23 Expo và ngay lập tức khiến khán giả vô cùng kinh ngạc. Trên thực tế việc có được Beyonce trong dàn diễn viên là một lợi thế vô cùng lớn đối với bộ phim Lion King, tên tuổi của nữ minh tiinh không chỉ giúp nâng cao tiếng tăm và gây sự chú ý cho dự án mà còn đảm bảo sẽ thu hút được một lượng lớn khán giả tới rạp để thưởng thức bộ phim từ đó giúp doanh thu của bộ phim tăng cao. Mặt khác, sự xuất hiện của Beyonce  sẽ làm tăng thêm sự thú vị, sự đa dạng cho sắc màu của phần âm nhạc của dự án. Với sự pha trộn hoàn hảo của những ca khúc mới và những ca khúc lừng lẫy một thời, chắc chắn bộ phim sẽ là sự kết hợp giữa The Jungle Book và một bom tấn cổ tích chuyển thể khác của Disney hồi đầu năm nay – Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái Vật) với câu truyện được xây dựng bằng những công nghệ mới, gần gũi với giới trẻ hơn.

The Lion King mới sẽ là sự kết hợp giữa Beauty and the Beast và The Jungle Book?
The Lion King mới sẽ là sự kết hợp giữa Beauty and the Beast và The Jungle Book?

 

Nếu như mọi việc xảy ra đúng theo dự tính, Beyonce sẽ tham gia vào dự án và hoàn thiện dàn diễn viên toàn ngôi sao có tên tuổi, khán giả đac có Donald Glover trong vai Simba, Seth Rogen trong vai Pumba, Billy Eichner trong vai Timon, John Oliver trong vai Zazu và James Earl Jones sẽ quay trở lại lồng tiếng cho Mufasa. Ngôi sao của bộ phim đoạt giải Oscar -  12 years a Slave - Chiwetel Ejiofor gần đây cũng úp mở rằng anh sẽ lồng tiếng cho nhân vật phản diện chính của phim – sư tử Scar, tuy nhiên dàn danh sách diễn viên chính thức của The Lion King vẫn chưa được tiết lộ. The Lion King sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào tháng 7 năm 2019, bộ phim hứa hẹn sẽ là một bom tấn hấp dẫn không chỉ với khán giả nhỏ tuổi mà ngay cả với những khán giả đã có tuổi thơ gắn liền với bộ phim hoạt hình Lion King. Còn 2 năm nữa The Lion King mới chính thức ra mắt, nên mọi thông tin về dàn diễn viên lồng tiếng có thể thay đổi, vì vậy cho đến khi Disney lên tiếng công bố thông tin chính thức thì mới có thể khẳng định 100% độ xác thực của các tin đồn.