Những ngày đầu tháng 7 đã ghi nhận sự trở lại ồ ạt của một loạt các tên tuổi lớn trên đường đua của bảng xếp hạng doanh thu. Chúng ta có Baby Driver (Quái Xế BaBy) và Despicaple Me 3 (Kẻ Trộm Mặt Trăng 3) công chiếu vào cuối tuần trước, tuần này Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) bắt đầu công cuộc chinh chiến tại các rạp chiếu phim. Bên cạnh đó các một số tên tuổi cũ vẫn đang giữ vững phong độ như : Cars 3 (Vương Quốc Xe Hơi 3), Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh).  Đến hẹn lại lên, chuyên mục dự đoán doanh thu trên bảng xếp hạng Top Box Office của rapchieuphim.com trở lại. Với một tuần đầy biến động, chắc chắn bảng xếp hạng Top Box Office sẽ có nhiều thay đổi bất ngờ. Dưới đây là dự báo top 5 Box Office tuần 1 tháng 7 (từ  3/7 đến 9/7):

(Lưu ý: Dự đoán bảng xếp hạng doanh thu được đưa ra từ những dự đoán của các chuyên gia, các trang tin có uy tín, kết quả chỉ mang tính chất tham khảo)

#1 – SPIDER-MAN: HOMECOMING (Người Nhện: Trở Về Nhà)
Spider-Man: Homecoming sẽ có màn ra mắt cực kỳ hoành tráng
Spider-Man: Homecoming sẽ có màn ra mắt cực kỳ hoành tráng

 

Trong tuần công  chiếu đầu tiên Spider-Man: Homecoming được ra mắt tại 4348 rạp chiếu phim. Dự đoán bộ phim mới nhất của vũ trụ điện ảnh siêu anh hung Marvel – MCU sẽ giành ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng doanh thu tuần này. Mặc dù bản phim người nhện của Tom Holland đã là bản phim thứ ba của thương hiệu phim Spider-Man trong suốt 15 năm qua, nhưng sự chú ý của khán giả cũng như những phản ứng tích cực mà bộ phim nhận được đều cao hơn bản phim Amazing Spider-Man. Đúng với thương hiệu bảo chứng cho thành công của Marvel, nhật vật Peter Parker được giới thiệu với khán giả trong Captain America: Civil War hồi năm ngoái và gây được ấn tượng lớn với khán giả, đây là bước đi vô cùng khôn ngoan khi đã làm kích thích và tăng sự hứng thú cho nhân vật Spider-Man, nhất là khi nhân vật này sẽ có một bộ phim riêng. Với việc đạt được thỏa thuận chung giữa Marvel và Sony, mọi thuận lợi đều tập trung vào Homecoming khi Spider-Man sẽ trở thành một phần của biệt đội siêu anh hùng Avengers, và sự xuất hiện của tài tử Robert Downey JR. trong vai Iron Man cũng làm bộ phim tăng thêm phần hấp dẫn.

Marvel chưa bao giờ thất bại trong việc tạo ra các bộ phim hay và thành công về mặt doanh thu, và Spider-Man: Homecoming chắc chắn không phải là một ngoại lệ. Các phản ứng của khán giả tại xuất chiếu sớm đều rất tích cực, thậm chí các nhà phê bình còn nhận xét đây chính là phần phim về Spider-Man hay nhất, có phần ngang ngửa Spder-Man 2 của đạo diễn Sam Raimi hồi năm 2003. Them vào đó, bộ phim đã lựa chọn thời điểm ra mắt vô cùng phù hợp, Kể từ thời điểm Wonder Woman ra mắt vào đầu tháng 6, hầu như các phim ra mắt sau bộ phim của nữ anh hùng nhà DC đều gây thất vọng lớn cho khán giả, người xem có vẻ không hứng thú với các phim hoạt hình hay những bom xịt đến từ các hãng phim sừng sỏ. Dường như màu sắc tươi sáng, hài hước của Homecoming là điều mà khán giả tìm kiếm bấy lâu. Dự đoán bộ phim sẽ thu về 125 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần.

#2 – DESPICABLE ME 3 (Kẻ Trộm Mặt Trăng)
Gru và các Minions tạm thời lùi về sau một bước
Gru và các Minions tạm thời lùi về sau một bước

 

Quán quân của tuần trước – Despicable Me 3, sẽ tụt một hạng xuống vị trí thứ hai để nhường ngôi vương cho anh chàng người nhện. Trong tuần công chiếu đầu tiên, bộ phim hoạt hình của hãng Illumination đã có một khởi đầu khá suôn sẻ khi  đã thu về 72.4 triệu USD doanh thu trong 3 ngày cuối tuần, tuy nhiên đây vẫn chưa đạt tới mức mà khán giả và nhà sản xuất kỳ vọng. Despicable Me 3 là một trong rất ít phim họa hình được ra mắt trong mùa hè này, thực tế bộ phim sẽ làm tốt với đối tượng khán mà nó nhắm đến, tuy nhiên với sự trở lại của thương hiệu phim Spider-Man thì bộ phim sẽ mất một lượng lớn khán giả. Peter Parker là một trong những nhân vật được tất cả các tầng lớp khán giả từ người già tới trẻ nhỏ, những bậc phụ huynh chưa sẵn sang cho con cái của mình xem bộ phim với mức giới hạn tuổi là PG-13 thì cuộc phiêu lưu của Gru và các Minions sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

#3 – BABY DRIVER (Quái Xế Baby)
Baby Driver thành công hơn mong đợi
Baby Driver thành công hơn mong đợi

 

Vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng doanh thu tuần này là Baby Driver, tuần trước bộ phim đã ra mắt và thu về 20.5 triệu USD doanh thu mở màn. Bộ phim của đạo diễn Edgar Wright là một trong những bộ phim được khán giả mong chờ nhất trong năm nay, với nội dung hấp dẫn, các pha hành động mãn nhãn và nhạc phim bắt tai. Rất nhiều khán giả yêu thích Baby Driverm thậm chí họ còn quay lại rạp để xem lại bộ phim nhiều lần. Trong khi đó giới hạn độ tuổi ở mức R đã ngăn Quái xế Baby cạnh tranh trực tiếp với Spider-Man: Homecoming. Nhờ phản ứng tốt từ phía khán giả cùng các nhà phê bình, Baby Driver sẽ có thêm một tuần nữa trong top 5 bảng xếp hạng doanh thu. Với những ai đang muốn tìm kiếm một bộ phim mới lạ giữa một rừng các bom tấn hành động hay phim hoạt hình thì chắc chắn không thể bỏ qua Baby Driver.

#4 – WONDER WOMAN (Nữ Thần Chiến Binh)
Wonder Woman vẫn giữ vững phong độ
Wonder Woman vẫn giữ vững phong độ

 

Giữ vững vị trí của mình so với tuần trước là Wonder Woman, 3 ngày cuối tuần vừa qua, công chúa chiến binh đã mang về thêm 15.7 triệu USD cho Warner Bros. Với sự ra mắt của Spider-Man thì doanh thu của bộ phim riêng đầu tiên của nữ siêu anh hùng sẽ giảm sút một chút, tuy nhiên bộ phim đã đạt được những thành tích quá tốt trong suốt quãng thời gian công chiếu kể từ khi ra mắt, vì vậy không có lý do nào để bộ phim không có mặt trong top 5 của bảng xếp hạng Box Office.

#5 – TRANSFORMERS: THE LAST KNIGHT (Robot Đại Chiến 5: Chiến Binh Cuối Cùng)
Transformer 5: The Last Knight thất thế trong mùa phim năm nay
Transformer 5: The Last Knight thất thế trong mùa phim năm nay

 

Bộ phim chốt sổ cho top 5 của bảng xếp hạng doanh thu tuần này có thể sẽ là Transformer: The Last Knight. Bộ phim thứ 5 của đạo diễn Michael Bay trong series phim về robot biến hình là một nỗi thất vọng lớn của năm nay. Sau hơn 10 năm , có vẻ như khán giả đã giảm phần nào hứng thú với series phim Transformer, doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ và nước ngoài đều thấp hơn mong đợi.