Mùa hè năm 2016, Warner Bros đã mang đến cho khán giả một bộ phim với đề tài vô cùng mới lạ thuộc DCEU – Suicide Squad, tuy không nhận được sự đánh giá cao của các nhà phê bình nhưng đạt được thành công lớn về mặt thương mại. Suicide Squad xoay quanh câu truyện về nhóm các ác nhân được chính phủ Mỹ tập hợp để thực hiện các nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm nhằm bảo đảm cho sự an toàn của các quốc gia. Khác với Marvel khi luôn tập trung vào làm những phim về siêu anh hùng, DC đã sáng tạo hơn khi giới thiệu cho khán giả biết những nhân vật phản diện “sừng sỏ” có thể sẽ xuất hiện trong các phim riêng của các siêu anh hùng hoặc Justice League sau này. Các thành viên của Suicide Squad hầu hết đều có sức mạnh rất khủng khiếp hoặc là đối thủ khó nhằn của các siêu anh hùng, đáng chú ý nhất có lẽ là nhân vật Enchantress  do Cara Delevigne thủ vai. Tuy nhiên mới đây cựu người mẫu đình đám này đã tiết lộ rằng vai diễn của cô sẽ không xuất hiện trong Suicide Squad 2.

Enchantress là nhân vật có sức mạnh  vô cùng đáng sợ
Enchantress là nhân vật có sức mạnh vô cùng đáng sợ

 

June Moon là một nữ họa sĩ bình thường cho đến khi cô đến chơi cùng bạn tại lâu đài Terror Castle. Tại đây, cô bắt gặp một căn phòng bí mật, một thực thể  đã trao cho cô sức mạnh Enchantress. Bằng cách mở miệng nói “Enchantress”, June Moon sẽ sở hữu sức mạnh ma pháp kinh thiên động. Với sức mạnh này, cô ban đầu sử dụng nó để đánh bại nhiều tên tội phạm. Nhưng đằng sau sức mạnh này lại là một bí ẩn đáng sợ. Sức mạnh Enchantress khiến June Moon hình thành tính cách tà ác, nham hiểm. Đó chính là tính cách cùa phù thủy Enchantress kẻ thực sự sở hữu sức mạnh này. Tính cách của nguyên thần Enchantress ăn sâu vào tiềm thức của June Moon, khiến June trở thành người tâm thần phân liệt, lúc chánh lúc tà, lúc hiền dịu như gió thoảng lúc cay độc như bão tố. Chính vì thế thi thoảng ta thấy Enchantress xuất hiện trong danh sách siêu anh hùng và đôi khi trong nhóm tội phạm khét tiếng.

Cara Delevigne khá chắc chắn rằng nhân vật của cô sẽ không quay trở lại trong Suicide Squad 2
Cara Delevigne khá chắc chắn rằng nhân vật của cô sẽ không quay trở lại trong Suicide Squad 2

 

Trong khi đang có rất nhiều thông tin cho rằng Warner Bros đang nhắm đến đạo diễn Jaume Collet-Serra cho vị trí người cầm trịch của Suicide Squad 2, cùng đó các diễn viên khác của bộ phim cũng lên tiếng xác nhận phần 2 của series phim đình đám này sẽ bắt đầu bấm máy vào năm sau thì có vẻ như Cara Delevigne sẽ không trở lại. Trong khi tham gia các hoạt động quảng bá cho bộ phim hành đông – giả tưởng mới của mình – Valerian and the City of a Thousand Planets (Valerian và Thành phố Ngàn Sao), Cara đã chia sẻ rằng dù cô rất mong muốn được hóa thân thành June Moon một lần nữa nhưng có nhiều khả năng nhân vật này sẽ không được trở lại trong phần phim mới. Cụ thể, Cara Delevigne chia sẻ:

“Đó là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, nó đã thay đổi cuộc đời của tôi, dĩ nhiên tôi rất muốn tiếp tục vai diễn nhưng tôi không nghĩ sẽ có khả năng cao cho nhân vật Enchantress quay trở lại. Chắc chắn tôi vẫn sẽ giữ liên lạc và đi chơi với những người đồng nghiệp yêu quý của mình”.

Nhiều diễn viên cũng chưa lên tiếng xác nhận sự trở lại của mình
Nhiều diễn viên cũng chưa lên tiếng xác nhận sự trở lại của mình

 

Có vẻ như không phải chỉ một mình Cara sẽ không quay trở lại trong Suicie Squad 2, mà sẽ có nhiều vai diễn nữa cũng có thể vắng mặt vì cho tới hiện tại còn rất nhiều diễn viên vẫn chưa lên tiếng xác nhận các thông tin về bộ phim. Tháng 8 năm ngoái, chỉ vài ngày trước khi Suicide Squad được công chiếu rộng rãi tại các rạp chiếu phim, trong một fan meeting  của ban nhạc 30 Seconds to Mars, nam diễn viên Jared Leto người thủ vai Joker đã nói rằng anh rất thất vọng về bộ phim, nó dường như là một bộ phim hạng hai của những nhà sản xuất nghiệp dư. Jared Leto còn chia sẻ rằng anh cảm giác như bị lừa vào một bộ phim khác hẳn với những gì Warner Bros đã nói với anh, điều đó khiến Jared luôn chìm trong sự ghét bỏ với nhân vật và bộ phim và thậm chí là cả quyết định tham gia dự án này. Xem ra Cara Delevigne vẫn còn rất mong chờ để được quay lại trong phần phim thứ 2.

Có khả năng Maggot Robbie sẽ vắng mặt trong Suicide Squad vì vướng lịch trình với Gotham City Sirens
Có khả năng Maggot Robbie sẽ vắng mặt trong Suicide Squad vì vướng lịch trình với Gotham City Sirens

 

Như được đề cập ở phần trên, dạo diễn kiêm biên kịch của Suicide Squad 1 David Ayer sẽ không đạo diễn cho phần 2, vì một số lý do, tuy nhiên ông vẫn đồng ý ký hợp đồng với hãng Warner Bros và nhận lời trở thành đạo diễn của Gotham City Sirens – bộ phim về 3 ác nữ của Gotham. Những ngày gần đây, rất nhiều nguồn tin cho rằng Suicide Squad 2 sẽ có giới hạn độ tuổi ở mức R, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. Biên kịch Adam Cozad (The Legend of Tarzan) đã xác  nhận chịu trách nhiệm lèo lái kịch bản cho Suicide Squad 2 vào hồi tháng 3 vừa qua, và mới tháng trước, diễn viên Joel Kinnaman (thủ vai Rick Flagg) cũng tiết lộ rằng hãng phim đang lên kế hoạch để bắt đầu sản xuất bộ phim trong năm 2018, và xác nhận anh sẽ trở lại trong phần phim thứ 2. Vẫn chưa có thông tin nào về việc các diễn viên chính của phần 1 như Will Smith (Deadshot), Jai Courtney (Boomerang), Killer Croc (Adewale Akinnuoye-Agbaje), Jay Hernandez (El Diablo) hay Karen Fukuhara (Katana) sẽ quay trở lại.

Đến thời điểm này dù chưa có bất kỳ tin tức nào của Suicide Squad 2 nhưng các tin đồn về các phim ăn theo của biệt đội cảm tử này đã được lan truyền rất nhiều trên internet. Trong các tin đồn thì mới chỉ có dự án Gotham City Sires được xác nhận đang trong quá trình định hướng và tìm kiếm các diễn viên cũng như biên kịch, các tin về phim của Deadshot và Boomerang vẫn chưa hề được Warner Bros nhắc tới. Với việc Suicide Squad 2 và Gotham City Siren sẽ cùng được khởi động vào một thời điểm, mặc dù Warner Bros vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức của các dự án này thì việc Margot Robbie có thể quay trở lại trong Suicide Squad 2 hay không vẫn còn là một ẩn số.