Cùng với Avengers, Justice League là một trong hai biệt đội siêu anh hùng nổi tiếng  và thành công nhất. Khác với Avengers, Justice League được khán giả trên toàn thế giới biết đến thông qua các đầu truyện, các series phim hoạt hình, các tập phim hoạt hình chiếu rạp.  nửa thập kỷ trôi qua, kể từ kh Avengers tạo ra cú đôt phát, gây ra một cơn sốt tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, dự án phim Justice League mới chính thức được hoàn thành.

Justice League sẽ ra rạp vào cuối năm nay
Justice League sẽ ra rạp vào cuối năm nay

 

Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là tới thời điểm công chiếu của Justice League (Liên Minh Công Lý). Với thành công ngoài sức tưởng tượng của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh), các fan nhâm mộ nhà DC đang vô cùng hy vọng vào Warner Bros sẽ mang đến những điều tốt nhất cho bộ phim đầu tay của các “siêu anh hùng vĩ đại nhất”. Tuy nhiên gần đến thời điểm nước rút để thì bộ phim lại gặp một số rắc  rối vô cùng lớn, đó chính là việc Zack Snyder buộc phải rút lui khỏi dự án do những bi kịch của gia đình (con gái ông tự tử) khiến ông không thể tiếp tục theo sát dự án. May mắn thay, Joss Whedon sẵn sàng thay thế vị trí của Zack Snyder vào những phút cuối cùng để hoàn thành bộ phim. Mới đây, nam tài tử Ben Affleck đã chia sẻ về việc thay đổi đạo diễn đã tác động tới bộ phim như thế nào, và theo như nam diễn viên thì Justice League là trải nghiệm kỳ lạ, khác xa so  với những gì anh đã từng trải qua.

Theo Ben Affleck thì Justice League là một trải nghiệm vô cùng khác lạ đối với anh
Theo Ben Affleck thì Justice League là một trải nghiệm vô cùng khác lạ đối với anh

 

Ben Affleck là diễn viên tiếp theo được giao cơ hội để trở thành một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất mọi thời đại – Batman – của vũ trụ điện ảnh mở rộng DC (DCEU). Trong một cuộc trò chuyện với tờ Entertainment Weekly về dự án sẽ ra mắt vào cuối năm nay của anh (cụ thể là 17 tháng 11) và tình trạng bộ phim được tạo ra bởi hai vị đạo diễn. Ben đã tiết lộ rằng, Justice League là bộ phim được tạo ra bởi 2 đạo diễn có phong cách trái ngược, tuy nhiên lại có một điểm chung là sự ảnh hưởng từ những phim siêu anh hùng và các bộ phim dã sử bi tráng khác. Cụ thể, Ben Affleck trả lời tờ báo như sau:

 “Thực ra sự thay đổi đạo diễn của bộ phim là một tình huống bất ngờ. Các bạn biết đấy, gia đình Zack đang trải qua một cuộc khủng hoảng, anh ấy đã quyết định giành thời gian để bên những người thân yêu của mình, chúng tôi tôn trọng quyết định của anh ấy. Với bộ phim, người có thể đảm nhiệm và trèo trống nó tốt nhất vào lúc này không ai khác chỉ có thể là Joss Whedon. Thật may mắn khi anh ấy tiếp tục công việc dang dở của Zack. Bộ phim là một sản phẩm thú vị được tạo ra bởi hai vị đạo diễn có tầm nhìn độc đáo, và dầy dặn kinh nghiệm. Trong suốt quãng thời gian làm diễn viên của mình, tôi chưa từng trải qua trải nghiệm nào  thú vị như thế này. Thú thật là tôi rất thích làm việc chung với Zack và cũng rất thích sản phẩm mà chúng tôi đã tạo ra cùng với Joss”.

Zack Snyder rút lui khỏi dự án do gia đình ông đang trải qua giai đoạn khó khăn
Zack Snyder rút lui khỏi dự án do gia đình ông đang trải qua giai đoạn khó khăn

 

Như vậy, qua lời của Ben thì những tin đồn về việc Joss Whedon sẽ thêm một số chỉnh sửa và các chi tiết khác cho Justice League và trực tiếp tham gia vào quá trình hậu kỳ đã được gián tiếp khẳng định. Justice League vừa mới kết thúc quá trình quay lại được một vài tuần gần đây, nhiều nguồn thông tin cho rằng các đoạn quay lại này sẽ làm cho bộ phim tươi sáng và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng những đoạn quay lại này sẽ là một vấn đề đáng lưu tâm, tuy nhiên Ben Affleck lại khá tự tin vào tương lai của bộ phim và làm yên lòng người hâm mộ. Tiếp tục cuộc trò chuyện, anh nói rằng chưa có bộ phim nào anh tham gia mà không phải quay lại:

 “Tôi chưa bao giờ tham gia một dự án phim nào mà không phải thực hiện công đoạn quay lại. Với Argo, chúng tôi đã phải mất tới hơn một tuần rưỡi để thực hiện các cảnh quay lại, để giúp bộ phim mượt mà hơn và hoàn hảo hơn. Với Gone Baby Gone đoàn làm phim cũng mất 4 ngày để chỉnh sửa lại một số chi tiết. Và với Justice League, tôi chỉ có thể nói rằng đó là một khoảng thời gian tuyệt vời khi được làm việc với hãng DC. Họ đang đi đúng hướng và kế hoạch được đặt ra, họ đang bắt đầu đưa mọi việc vào guồng quay và đánh đúng trọng tâm.”

Joss Whedon sẽ thay thế vị trí đạo diễn của Zack Snyder
Joss Whedon sẽ thay thế vị trí đạo diễn của Zack Snyder

 

Cân nhắc về các yếu tố đã giúp Wonder Woman thành công, DC hoàn toàn có thể đưa Justice League đánh trúng thị hiếu và tâm lý của khán giả. Nếu như hãng phim có thể làm những điều tốt nhất cho những cảnh phim quay lại này và  mang tới một bộ phim đúng như ý các fan hâm mộ hàng mong muốn thì không những đạt được thành công mà những lỗi lầm do Batman V Superman: Dawn of Justice gây ra sẽ ngay lập tức được xóa bỏ. Mặc dù Ben Affleck không hề cảm thấy nao núng hay có bất cứ lý do nào để lo lắng về việc bộ phim là tác phẩm của hai nhà làm phim với hai phong cách và hai định hướng khác nhau, chắc chắn đây sẽ là một trường hợp thú vị để các nhà phê bình cũng như các tờ báo mổ xẻ và phân tích, đặc biệt là khi Justice League được chính thức ra mắt. Tóm lại, vấn đề duy nhất mà các fan hâm mộ của DC lo lắng là liệu Justice League có phải là một bộ phim hay hay không.